หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ยลโฉม 2015 Ducati Diavel ใหม่ ปีศาจร้ายในร่าง Cruiser ถึงเวลาปรับโฉม

โพสท์โดย ดีเจ ซูกัส



 

2015 Ducati Diaval เปิดตัวแล้วที่ Geneva

 

Ducati ได้เปิดโฉมปรับปรุงใหม่ของ Ducati Diavel แล้วในงานที่จัดโดยบริษัทแม่คือ Volkswagen นั่นคืองาน Geneva Motor Show นั่นเอง

 

มอเตอร์ไซค์ 2015 Ducati Diavel นั้นจะเป็นเครื่องยนต์ใหม่ล่าสุดแบบสองหัวเทียนที่ชื่อว่า Testastretta 11 องศา ซึ่งเป็นเครื่องยนต์รุ่นล่าสุดที่มาพร้อมกับมอเตอร์ไซค์ Monster 1200 ตัวใหม่ ลูกสูบใหม่จะเพิ่มอัตรส่วนกำลังอัดเป็น 12.5:1 จากเดิม 11.5:1 เรื่องยนต์ยังได้รับการปรับปรุงช่องไอดีไอเสียใหม่ และมาพร้อมระบบ cam timing ที่ทาง Ducati แจ้งว่าเป็นการเพิ่มแรงบิดได้มากขึ้นที่รอบต่ำ

 

Ducati แจ้งว่าแรงบิดเพิ่มขึ้น 2.2 ปอนด์ฟุต กลายเป็น 96.2 ปอนด์ฟุต จาก Diavel ตัวใหม่นี้ แรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 162 แรงม้า ซึ่งจะเหมือนรุ่นล่าสุดของ Diavel แต่จะมาก่อนที่ 9250 รอบต่อนาที แทนที่จะเป็น 9500 รอบต่อนาทีเหมือนเครื่องยนต์ตัวก่อน

 

ที่ใหม่อีกก็เป็นไฟหน้าแบบ LED และไฟเลี้ยวก็จะเข้ากันกับไฟท้ายแบบ LED ไฟหน้าที่ได้รับการปรับปรุงใหม่นั้นจะอยู่ในกรอบอลูมิเนียมที่ไม่ได้ยื่นออกมาจากส่วนบนของตะเกียบหน้ามากนักเหมือนไฟหน้าในรุ่นก่อน เลนซ์พร้อมไฟ LED สำหรับไฟเลี้ยวด้านหน้านั้นได้รับการออกแบบใหม่ให้ติดอยู่กับแผงครอบระบายความร้อน

 

Ducat ก็ยังได้ปรับปรุงหน้าจอ TFT ที่ติดตั้งบนถังน้ำมันใหม่ ที่ตอนนี้จะมีการแสดงระดับน้ำมันในลักษณะการแอนนิเมชั่น โดยจะมีการกระพริบหากมีน้ำมันเหลือน้อยกว่า 0.3 แกลลอนจากถังที่บรรจุได้เต็มที่ 4.5 แกลลอน และที่เพิ่มมาใหม่อีกอย่างคือไฟแสดงว่าแสดนด์ข้างนั้นอยู่ในตำแหน่งไหน และที่เหมือนกับจอ TFT ในรุ่นก่อนหน้าก็คือการแสดงผลโหมดการขับขี่และระบบ traction control การปรับแต่งอื่นๆก็มีการปรับเบาะนั่งใหม่ด้วย

 

 

 

Ducati จะผลิตออกมาสองรุ่นคือรุ่นพื้นฐานที่จะมีสีดำพร้อมเฟรมดำ ล้อดำ ท่อดำ และรุ่น Carbon ซึ่งจะมีเฟรมแดง และรุ่น Star White ซึ่งเฟรมจะมีสีขาว รุ่น Carbon ยังมีให้เลือกล้อดำอลูมิเนียม Marchesini และท่อไอเสียแบบแสตนเลส

ราคาในอเมริกาอยู่ที่ $17,995 USD สำหรับรุ่นธรรมดา และ $20,995 สำหรับรุ่น Carbon

 

Ducati Diavel รถจักรยานยนต์ สายพันธุ์อิตาลี แบรนด์ Ducati ที่มีดีไซน์ แหวกแนว ในรูปโฉมของรถ Sport Cruiser มากับเอกลักษณ์ ล้อหลังขนาดใหญ่ รวมถึงดีไซน์ไฟท้ายแบบเรียงเส้น LED และไฟหน้าวงกลม ล่าสุดได้ถึงเวลาเปลี่ยนโฉมใหม่กันแล้ว กับ 2015 Ducati Diavel

 

 

 

 


Ducati Diavel ใหม่ นั้น ได้เปิดเผยโฉมอย่างเป็นทางการเมื่อไม่นานมานี้ โดยมี 2 รุ่นให้เลือก ได้แก่รุ่น Standard (Dark) ราคา 17,995 เหรียญฯ มากับสีดำทั้งคัน และ Diavel Carbon ราคา 20,995 เหรียญฯ โดยในรุ่น Diavel จะมีให้เลือก 2 สี ได้แก่ ดำ-แดง และ ขาว-ดำ โดยในรุ่น Carbon จะใช้ล้อน้ำหนักเบาจาก Marchesini

 

 

 


สำหรับรูปลักษณ์ ได้มีการดีไซน์ไฟหน้า LED แบบใหม่ รวมถึงไฟเลี้ยวแบบ LED และเส้นสายด้านข้างลำตัวได้ถูกถ่ายทอดเอกลักษณ์บางอย่างมาจาก Monster 1200

 

 

 


และที่สำคัญ ได้มีการปรับปรุงเครื่องยนต์ใหม่ DS (Dual Spark) Testastretta 11° L-Twin พร้อมระบบไอเสียแบบใหม่ ให้กำลัง 162 แรงม้า และแรงบิด 96.2 ปอนด์-ฟุต + 2.3 จากโมเดลปัจจุบัน ซึ่งคาดว่าจะมาอยู่ใน Multistrada ใหม่ที่จะตามมาด้วย หลังจากที่นำมาใช้กับ Monster 1200

 

 

 


สำหรับบ้านเรานั้น คาดว่า Ducati Thailand จะนำ 2015 Ducati Diavel ใหม่มาแนะนำ ให้เห็นกันภายในปีนี้ ซึ่งคาดว่าอาจจะเป็นช่วงกลางปี 2014 นี้

 


 

 

 

 

รายละเอียด 2015 Ducati Diavel (2015 ดูคาติ Diavel)

 

มิติสัดส่วนตัวรถ

 

- เครื่องยนต์ : 4 จังหวะ L-Twin 2 ลูกสูบ ระบบวาล์ว Desmodromic ระบายความร้อนด้วยน้ำ

- กว้าง 860 มม.

- ยาว 2,235 มม.

- สูง 1,192 มม.

- ระยะห่างฐานล้อ 1590 มม.

- เบาะนั่งความสูง 770 มม.

 

ขนาดความจุ : 1198 ซีซี.

ระบบวาล์ว : Desmodromic

กำลังอัดเครื่องยนต์ : 12.5:1

กระบอกสูบxระยะชัก : 106×67.9 มม.

ระบบเกียร์ : 6 สปีด

แรงบิดสูงสุด : 127.5 นิวตันเมตร ที่ 8,000 รอบ/นาที

กำลังสูงสุด : 162 แรงม้า ที่ 9,500 รอบ / นาที

ถังน้ำมันเชื้อเพลิง : 17 ลิตร

 

ขนาดล้อแลละยาง

- ด้านหน้า : 3.50 x 17 นิ้ว รัดด้วยยาง 120 / 70 ZR 17 นิ้ว

- ด้านหลัง : 8.00 x 17 นิ้ว รัดด้วยยาง 240 / 45 ZR 17 นิ้ว

 

ระบบเบรค

- ด้านหน้า : ดิสค์คู่ ขนาด 320 มม.คาลิเปอร์ 4 ลูกสูบ ABS

- ด้านหลัง : คิสค์เดี่ยวขนาด 265 มม.คาลิเปอร์ 2 ลูกสูบ ABS

 

ระบบกันสะเทือน

หน้า โช๊คอัพเทเลสโคบิคชนิดหัวกลับ ขนาด 50 มม.

หลัง โช๊คอัพเดี่ยว วางแบบแนวนอนเกือบขนานกับพื้นถนน

 

รถคันนี้เป็นรถที่ถูกใจผู้ใช้มอเตอร์ไซค์เป็นอย่างมาก เนื่องจากรุ่นนี้ได้ออกแบบให้มีความแตกต่างไปจากรุ่น ที่จริงเจ้านี้ก็คือรถแบบ Naked Bike แต่ออกแบบท่านั้นที่สบายมากขึ้นนั้นเอง ด้วยความที่รุ่นนี้เป็นเครื่องยนต์แบบ L-Twin 2 สูบขนาดใหญ่ถึง 1,200 ซีซี. จึงทำให้การออกแบบการวางเครื่องนั้นต้องต่างออกไปจากคันอื่นอย่างแน่นอน และด้วยความเป็นเอกลักษณ์ของเครื่องยนต์จากค่ายดูคาตินั้น คือ เครื่องยนต์ที่ใช้นั้นเป็นแบบ L-Twin เเละ มีเพียงเเค่ 2 สูบเท่านั้น แต่อย่างเพิ่งคิดไปว่ามันจะไม่เเรงเท่า 4 สูบน่ะครับ ที่จริงเเล้วเครื่องยนต์จากค่ายนี้นั้นสามารถทัดเทียมกับเครื่องยนต์ 4 สูบได้อย่างสบายๆ เนื่องจากภายในเครื่องยนต์ของดูคาตินั้นใช้กลไกภายในแบบเฟื่องเเละลิ้นเปิด/ปิด ต่างจากเครื่องยนต์ทั่วไปที่ใช้สปริงเป็นตัวควบคุม จึงทำให้เครื่องยนต์ของดูคาตินั้น ตอบสนองได้ไวกว่าเเละเเม่นยำกว่า ฉะนั้นในเรื่องของความเเรงไม่เป็นรองใครอย่างเเน่นอนครับ

 

ขุมพลังขนาดใหญ่แบบ L-Twin 2 ลูกสูบ ขนาด 1,198 ซีซี.กระบอกสูบxระยะชัก 106×67.9 มม. กำลังอัดเครื่องยนต์ 12.5:1 ระบบวาล์ว Desmodromic ลิขสิทธิ์เฉพาะของ Ducati เป็นสิ่งที่ทำให้ดูคาตินั้นมีการตอบสนองที่ไวเป็นพิเศษนั้นเอง ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นแบบหัวฉีดอิเล็คทรอนิคส์ของ Mitsubishi เเละ Mikuni ระบบเกียร์ 6 สปีด ระบบคลัชเป็นแบบเปียกสั่งงานด้วยไฮดรอลิค สเตอร์หน้าเเละหลังใช้เบอร์ 15/43  ความเร็วสูงสุดที่ทางศูนย์เคลมมมานั้นอยู่ที่ 270 กม./ชั่วโมง เเละยังไหลต่อไปได้อีก แรงบิดสูงสุดที่ทำได้ 127.5 นิวตันเมตร ที่ 8,000 รอบ/นาที เพียงเเค่ 2 เกียร์ หากลากดีๆก็ 180 กม./ชั่วโมงเเล้ว บอกตงเลยว่าเเรงสุดๆ

 

ระบบกันสะเทือนนั้นก็มาเต็มเช่นกัน ด้านหน้าโช๊คอัพคู่แบบเทเลสโคปิคหัวกลับของ Marzocchi ขนาด 50 มม. ด้านหลังโช๊คอัพเดี่ยววางนอน Sachs

 

ระบบเบรคเป็นของยอดนิยม Brembo ด้านหน้าดิสค์คู่ ขนาดจานเบรค 320 มม. คาลิเปอร์ 4 ลูกสูบ ด้านหลัง จานเบรคเดี่ยวขนาด 265 มม. คาลิเปอร์ 2 ลูกสูบนั้นเอง

 

หากถามถึงตัวจับของรุ่นนี้นั้น บอกได้เลยว่าหายากจะมีก็เพียงเจ้าเดียวเท่านั้น นั้นก็คือ Yamaha V4 นั้นเอง ถึงจะสมส่วนพอฟัดพอเหวี่ยงกันได้ครับ

 

Cr.

http://www.9carthai.com/2015-ducati-diavel/

http://www.9carthai.com/ducati-diavel-strada/

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ดีเจ ซูกัส's profile


โพสท์โดย: ดีเจ ซูกัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวกระโดดตึก ฆ่าตัวตายกลางห้างดัง หวังเป็นผีไปแก้แค้น"เอี้ยก้วย" จอมยุทธที่ผู้คนพากันชื่นชม และเกลียดชังในคนเดียวกันดราม่าพระที่ขุดได้ที่ลาว อายุไม่ถึง 500 ปี พึ่งหล่อมาได้ไม่ถึง 3 เดือน!?เตือนภัยแอปฯดูดเงิน ห้ามกด-กรอก-ติดตั้งยุงเลือกกัดคนประเภทไหนมากกว่ากันไข่ไก่ ทำเมนูไหน อร่อยสุด นอกจากไข่เจียว ไข่ดาว และไข่ต้ม?เป็นบุญตา หลังขุดพบพระพุทธรูปจมน้ำโขงคาดอยู่สมัยอาณาจักรสุวรรณโคมคำเมื่อคุณแม่ย้อนวัย เอาชุด ม.ปลาย ลูกสาวมาใส่..ผลที่ได้หลายคนร้องว้าว! ทันทีชาวเน็ตต่างพากันเอ็นดู..เมื่อเจ้าหมาแสนรู้อยากนอนเปล
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"เอี้ยก้วย" จอมยุทธที่ผู้คนพากันชื่นชม และเกลียดชังในคนเดียวกันตำรวจฝรั่งเศสวิสามัญชายพยายามเผาธรรมศาลายิวเขตที่มีพื้นที่ติดชายฝั่งทะเล หนึ่งเดียวของเมืองกรุงเทพมหานครด่วน!! บุ้งทะลุวัง เสียชีวิตแล้ว หลังอดข้าวน้ำมานาน
ตั้งกระทู้ใหม่