หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

3 พฤติกรรมที่ถือว่าเป็น “ข้อผิดพลาด” สำหรับนักเรียนนอก ที่จะให้ประสบการณ์ในการเรียนต่างประเทศนั้นดูแย่!!

โพสท์โดย I sea u

ประสบการณ์ที่ได้รับจากการเป็นนักเรียนต่างประเทศ ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น เพื่อน วัฒนธรรม มหาวิทยาลัย หลักสูตรการเรียน หรืออาหาร

 

studying_abroad_international_students

 

สำหรับใครที่เรียนต่อต่างประเทศแล้วรู้สึกไม่ชอบ หรือไม่สนุก นั่นอาจจะเป็นเพราะคุณมี พฤติกรรมที่ถือว่าเป็นข้อผิดพลาด ตามที่ผมจะบอกในบทความนี้ก็เป็นได้ ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวประกอบด้วย 3 ข้อดังนี้ครับ

 

1. คาดหวังว่าทุกอย่างจะเหมือนกับที่บ้าน

การไปเรียนต่อต่างประเทศ นั่นหมายถึงคุณต้องเต็มใจและพร้อมที่จะเรียนรู้การใช้ชีวิตที่แตกต่าง ไม่ว่าจะเป็นไลฟ์สไตล์ วัฒนธรรม และภาษา ถ้าหากว่าคุณอยากให้ทุกอย่างเหมือนกับอยู่ที่บ้าน ก็ขอแนะนำให้เรียนต่อที่บ้านนะจ๊ะ

 

2. รู้สึกว่าต่างประเทศน่าเบื่อ ไม่มีอะไรทำ

สำหรับใครที่ไปเรียนต่อต่างประเทศแล้วเกิดปัญหาเบื่อเพราะไม่มีอะไรทำ นั่นแสดงว่าไลฟ์สไตล์ของคุณอาจจะนั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ ช็อปปิ้งอยู่ตามห้าง เที่ยวผับเที่ยวบาร์ หรืออะไรทำนองนี้ จริงๆแล้วต่างประเทศมีอะไรให้ทำมากมายกว่าที่คุณคิดครับ

 

3. มีแต่เพื่อนๆที่เป็นกลุ่มนักเรียนนอกเหมือนกัน

การทำความรู้จักเพื่อนจากต่างประเทศเหมือนกันในตอนแรกก็เป็นความคิดที่ดี เนื่องจากต่างคนก็ไม่มีเพื่อนเหมือนกันทำให้ทำความรู้จักได้ง่ายขึ้น แต่อย่าลืมว่าคุณต้องใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นถึง 3 ปีเป็นอย่างน้อย ในเมื่อคุณในเรียนถึงต่างประเทศ การทำความรู้จักเพื่อนในประเทศนั้นก็เป็นสิ่งที่ควรทำ เพราะเขาย่อมสามารถให้คำแนะนำในเรื่องต่างๆได้ดีกว่าเพื่อนชาวต่างชาติด้วยกัน

 

ถ้าหากว่าใครที่สามารถหลีกเลี่ยงพฤติกรรมม 3 ข้อนี้ได้ ผมรับรองได้ว่าจะต้องได้รับประสบการณ์การเรียนต่อต่างประเทศที่สุดวิเศษอย่างแน่นอนครับ :)

ข้อมูลจาก: www.topuniversities

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน "มนต์รักราดหน้า..จากลูกค้ามาเป็นคู่ชีวิต"ข่าวดี"คนเล่นfacebook อย่าพลาดโอกาสRosé Blackpinkร่วมงานประมูลรถวินเทจดราม่าถกเถียงสอบหมอ​ ม.เอกชน 6 ครั้งไม่ติด แต่มาติดครั้งที่ 7 ไม่มีเงินเรียน เลยขอคนใจบุญช่วยบริจาคDisney World ห้ามนักท่องเที่ยวใส่รองเท้าCrocsหนัง Holding The Man หรือ ในอ้อมกอดเขาแปลกแต่จริง ชายเมียตาย ขอแม่ยายแต่งงาน โดยพ่อตาหลีกทางให้ศาลช็อค!! หลังได้ดูคลิปหลักฐาน ชายถ่ายคลิปตัดไข่คน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"คิดบวก" หรือ "คิดลบ" ไปทางไหนดีล่ะ?ครั้งหนึ่งกองทัพอากาศอินเดีย ได้ตกแต่งเฮลิคอปเตอร์เป็นรูปช้าง!ปริศนาศพหญิง 2 คนในสุสานกวนอู พวกเธอเป็นใคร? มีคนบอกว่าหนึ่งในนั้นคือเตียวเสี้ยน?
ตั้งกระทู้ใหม่