หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

การเอกสารขอสินเชื่อและขอสินเชื่อ (ให้) ผ่าน อนุมัติเร็วๆ

โพสท์โดย kubarva

* เอกสารส่วนบุคคลทั้งผู้กู้ ผู้กู้ร่วม และผู้ค้ำประกัน
* สำเนาทะเบียนบ้าน
* สำเนาบัตรประชาชน
* สำเนาทะเบียนสมรส (ถ้ามี)
* สำเนาใบเปลี่ยนชื่อ-สกุล (ถ้ามี)
* เอกสารการเงิน

กรณีผู้มีรายได้ประจำ

* สลิปเงินเดือนของเดือนล่าสุด หรือหนังสือรับรองเงินเดือน
*  เอกสารแสดงการเดินบัญชีย้อนหลัง 6 เดือน (บัญชีเงินเดือน+เงินออม)

กรณีเจ้าของกิจการ
* สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัท หรือห้างหุ้นส่วนจำกัด หรือใบทะเบียนพาณิชย์
* สำเนาบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น (กรณีจดทะเบียนบริษัท)
* เอกสารแสดงการเดินบัญชีย้อนหลัง 6 เดือน (บัญชีส่วนตัว และ/หรือกิจการ)
* ภาพถ่ายกิจการ

กรณีประกอบอาชีพอิสระ เช่น นักแสดง นายหน้า พนักงานขายประกัน/ขายตรง
* เอกสารแสดงการเดินบัญชีย้อนหลัง 6 เดือน
* บัตรประจำตัววิชาชีพ
* เอกสารหลักทรัพย์
* สำเนาโฉนดที่ดิน และหรือหนังสือแสดงกรรมสิทธิ์ห้องชุดที่เป็นหลักประกัน
* สำเนาสัญญาจะซื้อจะขาย และอื่นๆ ตามประเภทของการขอสินเชื่อ

ปัจจุบัน ทุกธนาคารจะเน้นให้ความสำคัญเรื่องความสามารถในการชำระหนี้ และความตั้งใจในการชำระหนี้ ฉะนั้นรายได้ของผู้กู้จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดในการพิจารณาสินเชื่อ จึงจำเป็นที่ผู้กู้ต้องแสดงให้ธนาคารเห็นและเชื่อได้ว่าจะมีหรือมีรายได้ใน การชำระหนี้ได้ตลอดรอดฝั่ง

จึงเป็นที่มาว่านอกจากสลิปเงินเดือนหรือ หนังสือรับรองเงินเดือนแล้ว ยังต้องมีหลักฐานบัญชี Statementของธนาคาร เพื่อยืนยันว่ามีเงินเข้าบัญชีจริงไม่ใช่ถูกหักหนี้อื่นเสียก่อน ซึ่งการตรวจสอบรายได้นั้นธนาคารบางแห่งจะมีตารางมาตรฐานเงินได้ตามประเภท อาชีพและตำแหน่งเป็นเครื่องมือในการตรวจเช็ค รวมถึงการตรวจยืนยันไปยังองค์กรหรือบริษัทนั้นๆ ด้วย

* เอกสารการขอสินเชื่อ
* ประวัติการเงิน
* การเดินบัญชีธนาคาร
* เงินคงเหลือในบัญชี
* เงินออมหรือทรัพย์สินอื่น

จะ ขอสินเชื่อให้ได้ง่ายๆ ควรเตรียมพร้อมมาก่อนหน้านี้ เช่น ชำระเงินดาวน์และหนี้สินอื่นๆ ตามกำหนด เพื่อสร้างประวัติการเงินที่ดี เงินเดือนควรเข้าบัญชีและปรับสมุดคู่ฝากอย่างสม่ำเสมอ กรณีเป็นเจ้าของกิจการควรมีกระแสเงินสดเข้าออกบัญชีเช่นกัน จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีเงินคงเหลือในบัญชีอย่างน้อย 1 ใน 3 ของรายได้ หรือมีเงินออมไว้ใช้ยามฉุกเฉิน และถ้ามีหลักฐานทรัพย์สินอื่นที่ปลอดภาระผูกพันมาแสดงด้วยก็ยิ่งดี แต่ถ้ามีประวัติเคยค้างชำระหนี้ต้องเก็บหลักฐานการปิดบัญชีไว้แสดงด้วย และเมื่อถึงเวลายื่นขอสินเชื่อเอกสารควรครบถ้วนถูกต้อง และหากจำเป็นต้องกู้ร่วมก็ควรเตรียมเอกสารและประวัติของผู้กู้ร่วมให้พร้อม เช่นกัน

ทั้งนี้ข้อมูลที่ได้กล่าวมาในหมวด “การเลือกแหล่งให้บริการสินเชื่อ” เป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้นเพื่อให้เกิดความเข้าใจโดยสังเขป หากท่านสนใจในข้อเสนอของธนาคารแห่งใดแล้วแนะนำให้เข้าไปพูดคุยและซักถามราย ละเอียดให้เข้าใจ เนื่องจากแต่ละธนาคารจะมีหลักเกณฑ์และเงื่อนไขที่แตกต่างกัน

ซื้อบ้าน-ขายบ้าน-ตกแต่ง-ฮวงจุ้ย-ข้อแนะนำการซื้อบ้านใหม่,มือสอง-รีวิวคอนโด www.home.co.th
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
kubarva's profile


โพสท์โดย: kubarva
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปลูกบ้านไว้ เห็ดขึ้นเต็มบ้านพระราชธิดารัชกาลที่ 5 สตรีที่ถูกลืมรู้มั๊ย? ทำไม"แม่น้ำสาละวิน"ถึงเย็นตลอดปีตุรกียุติการค้าทั้งหมด กับอิสราเอลแล้ว!!แปลกแต่จริง ชายเมียตาย ขอแม่ยายแต่งงาน โดยพ่อตาหลีกทางให้เมื่อเเก้งชาวต่างชาติรวมตัวกันใส่บาตรตอนเช้า เป็นภาพที่น่ารักดีนะ ☺มีคนไปเจอ 'แมววิลาศ' แมวมงคลโบราณจากสมุดข่อยด้วยพม่าห้ามผู้ชายไปทำงานนอกประเทศอากาศร้อนจัดจนทางรถไฟโก่ง..เจ้าหน้าที่ต้องเอาน้ำแข็งและฉีดน้ำใส่ทางรางรถไฟ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พม่าห้ามผู้ชายไปทำงานนอกประเทศมีคนไปเจอ 'แมววิลาศ' แมวมงคลโบราณจากสมุดข่อยด้วยครั้งหนึ่งกองทัพอากาศอินเดีย ได้ตกแต่งเฮลิคอปเตอร์เป็นรูปช้าง!บาร์เซโลน่า เมืองแห่ง " La Sagrada Familia "
ตั้งกระทู้ใหม่