หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แนะวิธีดูสเปก printer เลือกอย่างไรถึงจะใช่เลย!!

โพสท์โดย miraijang

สำหรับใครที่อยากได้ printer ที่ตอบโจทย์การทำงานและคุ้มค่าในระยะยาว นอกจากเราจะต้องพิจารณาวัตถุประสงค์การใช้งานแล้ว ยังต้องรู้วิธีดู spec หรือคุณสมบัติของเครื่องปริ้นเพื่อเปรียบเทียบแต่ละยี่ห้อด้วย ส่วน spec สำคัญๆ จะมีอะไรบ้าง มาดูกันครับ

 

 


1. ความละเอียด (Resolution) ว่า printer เครื่องนี้พิมพ์ได้ละเอียดแค่ไหน  (หน่วยเป็น dpi)  ซึ่งโดยส่วนมากแล้ว  printer ในปัจจุบันก็พิมพ์งานได้ละเอียดมากพออยู่แล้วครับ  คุณภาพการพิมพ์มักจะขึ้นอยู่กับการปรับตั้งค่า และกระดาษที่ใช้มากกว่า

2. ขนาดของหยดหมึก หน่วยเป็น pl

3.  ความเร็วในการพิมพ์ ซึ่งอาจมีความแตกต่างกัน หากพิมพ์งานสีหรืองานขาว-ดำ,  หากเราต้องการพิมพ์งานทีละมากๆ หรือใช้ในออฟฟิส  ก็ควรใช้เครื่อง printer ที่มีความเร็วสูงขึ้น

4. ขนาดกระดาษที่รองรับ  (เล็กสุด-ใหญ่สุด) พิมพ์กระดาษได้หนาแค่ไหน, พิมพ์ไร้ขอบได้หรือไม่,  รองรับการพิมพ์ 2 ด้านหรือไม่,  ถาดป้อนกระดาษป้อนได้สูงสุดแค่ไห

5. หมึกพิมพ์ที่ใช้  ใช้หมึกพิมพ์แบบแยกสี หรือรวมเป็นตลับเดียว   ซึ่งหากใช้หมึกพิมพ์แบบแยกเป็นแต่ละสีจะประหยัดกว่า  เนื่องจากจะได้ไม่ต้องเปลี่ยนทั้งตลับกรณีหมึกหมด  และโดยปกติแล้ว หมึกพิมพ์ของ printer แต่ละรุ่น  มักจะราคาไม่เท่ากัน  (ไม่แนะนำให้ซื้อ printer ที่ราคาถูกเพียงอย่างเดียวครับ  เพราะหมึกพิมพ์มักมีราคาแพง ทำให้ไม่คุ้มค่าในระยะยาว)

6. การเชื่อมต่อ, การสั่งพิมพ์   ซึ่ง printer รุ่นใหม่ๆ บางรุ่นใช้เป็น wireless แล้ว  และสามารถสั่งพิมพ์ได้ง่ายๆ จากกล้องหรือมือถือได้อีกด้วย

7. ฟังก์ชั่นเสริมอื่นๆ ที่น่าสนใจ  เช่น  มี scan และถ่ายเอกสารในตัว,  สามารถรับ-ส่ง แฟ็กซ์ได้

8. เทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เพิ่มเข้ามา  เช่น  เทคโนโลยีหมึกพิมพ์แบบใหม่ของ Ricoh ที่เรียกว่า Gelsprinter ที่หมึกพิมพ์จะเป็นเจล ที่สามารถโดนน้ำได้ หัวพิมพ์ไม่ตัน และให้ภาพที่มีความคมชัดและสดใสมากยิ่งขึ้น 


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
miraijang's profile


โพสท์โดย: miraijang
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ห้างสรรพสินค้าที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ในเขตจังหวัดภาคอีสานของไทยสุดเศร้าหนุ่มนักแคสเกมจบชีวิต เพราะผู้หญิงที่รัก ยอมให้หมดตัวแม้ไม่ได้กินของโปรดของตัวเองสาวสวยขอจุ๊บปากชายอ้วนสิ่งที่ "ลิซ่า" ถือในงาน F1 ไม่ใช่หมวกกันน็อก แต่เป็นกระเป๋า..ราคาเบาๆ แค่หลักแสน"โน้ส อุดม" ขอยอมแพ้ บุก สนง.ใหญ่ "Netflix"..เพราะทนกระแสกดดันไม่ไหวอาหารป่าหายาก 4 ชนิด บ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ข้าราชการราชวงศ์ชิงออกเยี่ยม: ภาพที่น่าตกตะลึงของผู้แบกเกี้ยวแม่ให้ลูกอัดคลิปบอกลาพ่อ ก่อนใช้ปืนยิงลูกดับที่มาของชื่อ "หาดใหญ่" เมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจของภาคใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ภูมิธรรมบอกแน่ใจว่า"ข้าว 10 ปี" กินได้แต่ต้องซาวข้าวถึง 15 น้ำ!!ฮามาสเตรียมปล่อยตัวประกัน ทั้งที่ยังมีชีวิตอยู่และเสียชีวิตแล้ว"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารักเพชรเม็ดใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ที่เคยถูกขุดพบบนพื้นผิวโลก
ตั้งกระทู้ใหม่