หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

8 กีฬาช่วยเพิ่มความสูง +

โพสท์โดย KAIKANNA

ยุดนี้ความสูงเป็นหนึ่งในลักษณะทางกายภาพที่หลายคนต้องการไม่แพ้รูปร่างหน้าตา หรือ บุคลิกภาพ ด้านอื่นๆ ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับ ความสูงมีมากครับ และหนึ่งในนั้นก็คือ การออกกำลังกาย เพราะจะทำให้เกิดการยึดขยายแนวกระดูกออกในแนวตั้ง และช่วย กระตุ้นการหลั่งของ Human Growth Hormone (hGH) จากต่อมใต้สมอง และฮอร์โมน Insulin-like Growth Factor จากตับ ชนิด กีฬาที่ช่วยเพิ่มความสูงให้กับวัยรุ่นมีดังนี้

1. แทรมโปลีน

เป็นอุปกรณ์สำหรับการฝึกกระโดนขึ้น-ลงตัวอุปกรณ์มีลักษณะเป็นเส้นใยที่ทอเป็นพิเศษ แล้วยึดติดกับฐานของอุปกรณ์อย่างแข็งแรง ทุกด้านเพื่อรองรับแรงจากการกระโดด ของผู้เล่น การกระโดดบนแทรมโปลีนจะช่วยให้เกิดการยึดของกล้ามเนื้อและกระดูกในแนว ตั้ง โดยเฉพาะช่วงขาอย่างแท้จริงแนะนำให้กระโดด 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ ครั้งละ 20-30 นาที 

2. กระโดดเชือก

เป็นการออกกำลัง การแบบคาร์ดิโอที่ส่งผลดีต่อการหลั่งฮอร์โมนเพื่อการเจริญเติบโตและยัง สามารถช่วยกระตุ้นความสูงผ่านแรง กระแทกที่ส่งมาจากฝ่าเท้าโดยตรง 

3. โหนบาร์
โดดเด่นตรงที่ทำให้กระดูกสันหลังตรงและสามารถยืดยาวออกไป จึงเหมาะสำหรับผู้ที่มีอายุยังน้อยเพราะทำได้ง่ายและไม่ต้องเสีย

ค่าใช้จ่าย 

4. โยคะ

โยคะ แต่ละท่าย่อมส่งผลต่อกระดูกและกล้ามเนื้อที่แตกต่างกันออกไป เช่น ท่ายืดขา ก็จะช่วยยืดกล้ามเนื้อที่ขาทั้งสอง หรือท่างู จงอาง ที่ช่วยยกลำตัวขึ้นจากพื้น โดยคุณต้องนอนคว่ำให้ลำตัวและหน้าอกขนานแตะพื้น จากนั้นใช้แขนสองข้างยันพื้นพร้อมยก เฉพาะลำตัวขึ้นค้างไว้ ท่านี้จะช่วยยืดกล้ามเนื้อลำตัวช่วงบน 

5. ว่ายน้ำ
โดย เฉพาะท่าฟรีสไตล์จะคล้ายๆ กับการยืดกล้ามเนื้อบริเวณลำตัว คล้ายการเล่นโยคะท่างูแต่ความต่างก็คือการว่ายน้ำจะทำให้

แทบทุกส่วนของร่าง กายได้ออกกำลังไปพร้อมกัน 

6. บาสเกตบอล

เป็น กีฬาอีกชนิดที่มีการผสมผสานระหว่างการวิ่งก้าวกระโดด และยืดกล้ามเนื้อ ซึ่งเป็นผลดีต่อการกระตุ้นความสูง

แต่อย่างไรก็ตาม กีฬาประเภทนี้อาจก่อให้เกิดการบาดเจ็บได้ง่ายจึงควรเล่นด้วย ความระมัดระวัง 

7. พิลาทีส
เป็นการออกำลัง กายที่ช่วยเพิ่มความยาวของร่างกายทั้งช่วยบนและล่าง สำหรับผู้ที่หยุดสูงแล้ว พิลาทีสอาจจะช่วยยืดกระดูกเฉพาะ

ช่วงบนเท่านั้น สำหรับช่วงล่างอาจจะต้องใช้วิธียืดกระดูกอื่นๆ ร่วมด้วย 

8. คิกบ็อกซิ่ง

รวม ถึงกีฬาประเภทต่อสู้อื่นๆ มักจะช่วยยืดกระดูกช่วยแขน/ขา หากเล่นเป็นประจำจึงไม่น่าแปลกใจที่เราจะเห็นนักกีฬาประเภทนี้มี แขน/ขา ยาวกว่าช่วงลำตัว 

 

ซ้ำขออภัย

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
KAIKANNA's profile


โพสท์โดย: KAIKANNA
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
[4] พฤติกรรมที่สัตว์เลี้ยง และเจ้าของมักแบ่งปันร่วมกันศาลจีนสั่งจำคุก อดีตผู้ว่าหญิง ฐานมีสัมพันธ์สวาท กับลูกน้องชาย 58 คนปลายักษ์ชื่อดังเสียชีวิตแล้ว นักตกปลาโพสต์ภาพไว้อาลัยน่ากลัวมาก!! แท่งคอนกรีตร่วงจากหลังรถบรรทุก ทับรถยนต์ Tesla ที่อยู่ข้างๆ เละ โชคดีคนขับไม่ได้รับบาดเจ็บ 😢[5 สุดยอดวิตามิน] ช่วยบรรเทาโรคทางประสาทเขาเขียว ดัน “หมูเด้งฟีเวอร์” เตรียมตั้งกล้อง 24 ชม. ดูสดพร้อมกันทั่วโลกAyam Cemani ไก่สายพันธุ์หายากและลึกลับจากอินโดนีเซียชาวบ้านลือ “โซนิคบูม” ดังสนั่นสุราษฎร์ฯ วอนหน่วยงานรัฐชี้แจง หวั่นเกิดภัยพิบัติรวมรูปแมลงแปลกๆ ความสวยงามที่ธรรมชาติสร้างสรรค์“เบสท์ คำสิงห์” ทัวร์ลงยับ เหตุจอดรถรับน้องชาย ในพื้นที่ขาว-แดงหัวร้อยรู พืชสมุนไพรชื่อแปลกๆแต่สรรพคุณทางยามากมายหนุ่มเพี้ยน!บุกศาลเจ้าลัก“ทวน“ อาวุธประจำกายเทพเจ้านาจา
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พี่ชาย "กามิน" ลุยฟ้องคนไทย..หลังเมนต์ดิสเครดิตน้องสาวว่อนโซเชียลหัวร้อยรู พืชสมุนไพรชื่อแปลกๆแต่สรรพคุณทางยามากมาย5 วิธี ช่วยให้หยุดความโกรธใน 5 นาทีเปรียบเทียบ​ชีวิตที่น่ากลัวสปอยล์ jujutsu kaisen ตอนที่ 270
ตั้งกระทู้ใหม่