หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

3 สุดยอดดอยที่ต้องขึ้น เมื่อมาเที่ยวจังหวัดน่าน

Share แชร์โพสท์โดย นะคาบ

ดอยภูคา

ดอยภูคา จังหวัดน่าน

ดอยภูคา จังหวัดน่าน

ดอยที่มีทิวทัศน์สวยงามตามธรรมชาติ อากาศบริสุทธิ์ ยอดดอยภูคามีเมฆปกคลุมตลอดทั้งฤดูฝนและฤดูหนาว มีผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ เป็นแหล่งที่อยู่ของพรรณไม้ที่มีชื่อเสียงของโลกคือดอกชมพูภูคา ซึ่งมีที่ดอยภูคาเพียงแห่งเดียวในโลกออกดอกในช่วงเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม โดยจะเห็นเป็นหมู่ดอกสีชมพูบานสะพรั่ง นอกจากนั้นยังมีป่าดึกดำบรรพ์ ต้นเต่าร้างยักษ์ หรือเต่าร้างน่านเจ้า ซึ่งเป็นไม้เฉพาะถิ่นของดอยภูคา และยังไม่มีรายงานว่าพบที่อื่นไดในโลก

ดอยเสมอดาว

ดอยเสมอดาว จังหวัดน่าน

ดอยเสมอดาว จังหวัดน่าน

ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติศรีน่าน  ความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 888 เมตร มีจุดชมทะเลหมอก และจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและตก สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของแม่น้ำน่านที่ไหลผ่านหุบเขา มีสัญลักษณ์คือผาหัวสิงห์เป็นหน้าผาขนาดใหญ่ ลักษณะเหมือนหัวสิงห์ยื่นออกมา และผาชู้ที่ปักเสาธงเป็นเอกลักษณ์ โดยมีสายชักธงที่ยาวที่สุดในประเทศ เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับกางเต็นท์ดูดาว

ดอยภูแว

ดอยสำหรับนักเดินทางทรหดที่ต้องการพิชิตใจของตัวเอง เป็นดอยที่ไม่สามารถนำยานพาหนะขึ้นไปได้ นอกจากใช้การเดินเท้าเท่านั้น ระยะทางถึงยอดดอย 8 กิโลเมตร สามารถติดต่อขอขึ้นดอยภูแวได้ ณ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยภูคา มีลูกหาบคอยให้บริการ ยอดดอยมีพื้นที่ให้กางเต็นท์ อากาศหนาวเย็นเกือบตลอดทั้งปี

ขอบคุณข้อมูล www.tamdoo.com

 

ที่มา: http://www.tamdoo.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นะคาบ's profile


โพสท์โดย: นะคาบ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขังเปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีรวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทย
ตั้งกระทู้ใหม่