หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

7 วิธีส่งเสริมเพื่อน 'เมื่อรักแรกพบ'

Share แชร์เนื้อหาโดย pappo

             เคยไหม? ที่เมื่อทราบข่าวว่าเพื่อนสนิทที่อยู่ในกลุ่มกำลังมีความรัก ในฐานะที่พวกเราเป็นเพื่อนสนิทก็พลอยยินดีไปด้วย หน้าที่ความเป็นเพื่อนที่สนิทคบหากันมานาน ก็ควรจะช่วยส่งเสริมเพื่อนให้ดูดี เพื่อให้เพื่อนพัฒนาตัวเองขึ้นให้ชีวิตความรักมีสีสันมากขึ้น

7 วิธีส่งเสริมเพื่อน 'เมื่อรักแรกพบ'


1 พาเพื่อนไปออกกำลังกาย
         ฟิตเนสเป็นอีกเสียงที่ใครๆ ก็ต้องยอมรับว่าเข้ามาแล้วใครๆ ก็อยากดูดีจากที่นี่แน่นอน คุณคิดดูว่าถ้าคุณออกกำลังกายให้มีร่างกายที่แข็งแรงขึ้น ไม่ต้องมีกล้ามใหญ่เหมือนนักเพาะกายหรอก แค่ดูหุ่นดูแข็งแรงขึ้นสมส่วนสาวๆ คนไหนได้เข้าใกล้แล้วจะต้องแอบชมคุณในใจแล้วว่าหุ่นแบบนี้ รู้สึกได้เลยว่าถ้าอยู่ด้วยจะต้องมีความอบอุ่นและปลอดภัยอย่างเห็นได้ชัด ต่างจากพวกหุ่นกระท่อนกระแท่นแน่นอน

7 วิธีส่งเสริมเพื่อน 'เมื่อรักแรกพบ'

2 เตือนเพื่อนระวังคำพูด

       การพูดจาดีนอกจากจะเสริมให้คุณมีเสน่ห์ แล้วยังเป็นตัวบอกอีกว่าคุณดูมีภาวะมากน้อยมากแค่ไหนแล้ว ฉะนั้นการพูดต้องระวังให้ดี เพราะถ้าเกิดพูดอะไรออกไปแล้ว ควรฝึกให้เป็นคนใจเย็นๆ ก่อนพูดต้องคิดให้ดีเสมอว่าพูดไปแล้วไม่ทำให้คนฟังเข้าใจผิด หรือทำให้ใครเสียหาย เพราะถึงแม้เราจะดูดีมากจากตระกูลดีแค่ไหนถ้าเกิดเราพูดจาแย่หยาบคายไม่ว่าใครๆ ก็ไม่อยากคบหาสมาคมด้วยหรอกนะ เชื่อเถอะ!

7 วิธีส่งเสริมเพื่อน 'เมื่อรักแรกพบ'

3 พาเพื่อนอัพเกร็ดให้ดูดี

 

      การแนะนำหาอาหารเสริมมาบำรุงอย่างพวกวิตามินหรือคอลลาเจนพวกนี้มีส่วนช่วยให้ผิวหน้าของคุณดีขึ้นอย่างเช่นคอลลาเจนโซลซีเคร็ทฟอร์เมน ที่คนวัยทำงานส่วนใหญ่เลือกกินมาบำรุงผิวหน้าให้ใสขึ้น หรือลากไปทำศัลยกรรมดีล่ะ? แต่อย่าลืมว่าของพวกนี้เป็นตัวช่วยอย่างหนึ่งในภายนอก แต่สิ่งสำคัญคือพลังภายในใจของคุณเองด้วยนะที่จะเรียกความมั่นใจ และกล้าพัฒนาความสัมพันธ์ที่กำลังเกิดขึ้นให้ก้าวหน้าได้เรื่อยๆ

7 วิธีส่งเสริมเพื่อน 'เมื่อรักแรกพบ'

4 บอกเพื่อนให้กล้าตัดสินใจ

         ในช่วงเวลาที่เราอยู่กับเพื่อน สถานะคำว่าเพื่อน การแสดงความคิดเห็นกันภายในกลุ่มซึ่งแต่ละคนย่อมไม่เหมือนกันอยู่แล้วและบางครั้งเราเองก็ไม่ได้เป็นคนตัดสินใจแทนในกลุ่ม แต่การเริ่มมีความรักนั่นก็หมายความว่าเราไม่ได้อยู่เพียงแค่ตัวคนเดียวอีกต่อไป เราจะต้องกลายเป็นผู้ทำหน้าที่ตัดสินใจเรื่องบางอย่าง และการคิดให้ดี ก่อนจะลงมือทำ เป็นสิ่งสำคัญ สาวๆ ส่วนมากไม่ชอบใจหรอกนะผู้ชายที่ทำตัวไม่มีจุดยืน หรือไม่กล้าตัดสินใจ เพราะงั้นถ้าเห็นเพื่อนเป็นคนไม่กล้าตัดสินใจอะไร ควรผลักดันช่วยส่งเสริมเรื่องความมั่นใจในตัวเองให้เพื่อน จะได้พัฒนาความสัมพันธ์ให้ก้าวหน้าขึ้นได้

7 วิธีส่งเสริมเพื่อน 'เมื่อรักแรกพบ'

5 เป็นที่ปรึกษาที่ดี

         ไม่มีใครที่มีความรักราบรื่นตลอดทั้งฝั่งหรอกนะ ความรักก็เหมือนการเดินเรือบางครั้งก็ต้องเจอปัญหาพายุเข้าบ้าง ไม่เข้าใจตรงกันบ้างเป็นเรื่องปกติเราแค่มีหน้าที่ให้กำลังใจเพื่อน และให้เหตุผลรองรับในปัญหาที่เกิดขึ้นโดยที่ต้องใช้ความเป็นกลางและวิจารณญาณในการเป็นที่ปรึกษาที่ดี
ถ้าคุณมองเห็นแล้วว่าในสิ่งที่เพื่อนเจออยู่มันไม่เหมือนความรัก หรือเห็นเพื่อนถลำลึกลงต่ำไปในสิ่งที่ดี ความเป็นเพื่อนหรือที่ปรึกษาที่ดีนี่แหละต้องฉุดเพื่อนขึ้นมา เพื่อนมีอิทธิผลอย่างมากในการเป็นที่ปรึกษาเพราะส่วนมาก คนเราเมื่อเจอปัญหาอะไรบางอย่างก็เหมือนอยู่ในที่มืด จัดการกับตัวเองไม่ได้เป็นเรื่องธรรมดา

7 วิธีส่งเสริมเพื่อน 'เมื่อรักแรกพบ'

6 แนะนำทริปดีๆ น่าเที่ยว

          เราแต่ละคนอาจจะมีประสบการณ์ไปเที่ยวกันแต่ละที่มาไม่เหมือนกัน เรื่องเล่าบรรยายที่เคยคุยกันที่ไปสัมผัสกันมาจากที่ท่องเที่ยวนี่แหละ สามารถเอามาแชร์กันได้ว่าที่แห่งไหน สามารถให้อารมณ์คนสวีทไปเที่ยวแล้วมีความสุข ซึ่งแน่นอนว่าบรรยากาศแต่ละคนที่เคยไปเที่ยวกันมาก็ต่างคนก็ต่างที่ แต่แน่นอนว่าที่เที่ยวทุกที่ ย่อมมีบรรยากาศชวนดึงดูดน่าไปกับคนรักแน่นอน ถ้าเรามีที่เที่ยวกิจกรรมดีๆ ก็แชร์ให้เพื่อนๆ เราลองไปเที่ยวกับคนรักเพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ได้อีกด้วย

7 วิธีส่งเสริมเพื่อน 'เมื่อรักแรกพบ'

7 เตือนเพื่อนอย่าลืมป้องกัน

        มีอะไรต้องป้องกันไว้ก่อนบอกเพื่อนไว้เสมอ เราไม่รู้หรอกว่าความรักของเพื่อนความสัมพันธ์นั้นไปถึงขั้นไหนแล้ว วันใดวันหนึ่งอาจจะเกิดเหตุการณ์ที่อารมณ์พาไป และแน่นอนเพื่อนๆ ย่อมไม่ได้อยู่กับเราตลอดเวลา เราก็ควรจะให้เพื่อนรับผิดชอบตัวเองด้วยการ 'ยืดอก พกถุง' ดีที่สุดแล้ว ไม่ต้องมองว่าน่าเกลียดด้วยซ้ำไปการที่เรารู้จักพกป้องกันตัวเองแบบนี้ ดีกว่าถ้าเราต้องมาพลาดแล้วไม่สามารถรับผิดชอบได้พอ เราจะกลายเป็นคนที่โดนมองว่า'เห็นแก่ตัวมากที่สุด' และยังทำให้ความสัมพันธ์ดีๆ หายไปหมดอีกด้วย

 

           ความรักเป็นสิ่งที่ให้ความสวยงามและให้ความสุขทั้งผู้ให้และผู้รับ มีข้อดี และมีข้อเสียเป็นเรื่องธรรมชาติ การที่เราทำหน้าที่เป็นเพื่อนที่ดีคอยส่งเสริมสิ่งดีๆ เป็นสิ่งสำคัญ เพื่อนสนิทไม่ได้คบกันเพียงแค่ 2-3 วันและเลิกรากันไป แต่เพื่อนที่จริงใจและคบกันยาวนาน จะทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาที่ดีที่คอยช่วยเหลือเพื่อนให้ได้เจอสิ่งดีๆ การที่เราเริ่มต้นรู้จักช่วยเพื่อนให้คำแนะนำที่ดี วันหนึ่งที่เราต้องเจอกับปัญหาอะไรเข้ามา เพื่อนที่เราคอยช่วยเหลืออยู่เสมอข้างกายจะหันกลับช่วยเหลือเราเช่นกัน 

 

7 วิธีส่งเสริมเพื่อน 'เมื่อรักแรกพบ'7 วิธีส่งเสริมเพื่อน 'เมื่อรักแรกพบ'7 วิธีส่งเสริมเพื่อน 'เมื่อรักแรกพบ'7 วิธีส่งเสริมเพื่อน 'เมื่อรักแรกพบ'

 

 

เนื้อหาโดย: pappo
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
pappo's profile


โพสท์โดย: pappo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทย
ตั้งกระทู้ใหม่