หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีง่าย ๆ รักษารอยสิว ด้วยตัวเอง

โพสท์โดย มาโชว์

หลังจากเจ้าเม็ดสิวตัวดียุบตัวลง อีกปัญหาที่ต้องตามกำจัดนั่นคือ จุดด่างดำนั่นเอง หลายคนต้องพึ่งคลินิกเสริมความงาม เพื่อให้คุณหมอช่วย
ยิงเลเซอร์ แต้มกรด เพื่อให้จุดด่างดำจางหายไปเร็วที่สุด ซึ่งในความเป็นจริงแล้วปัญหาจุดด่างดำจากสิว เป็นเรื่องที่สามารถรักษาได้อย่างง่ายๆ 
ด้วยตัวเองที่บ้าน มาโชว์ดอทคอม มีวิธีการมาบอกค่ะ

1. หอมแดง หอมแดงมีสารในการต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว และยังมีสารที่ช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย เพียง
แค่นำหอมแดงมาปลอกเปลือก หั่นเป็นแว่นบาง แล้วนำมาแต้มบริเวณที่เป็นจุดด่างดำเป็นประจำทุกวัน ในไม่ช้ารอยสิวจะค่อยๆจางลง ผิวหนังที่
เป็นสีดำจะกลายเป็นสีแดง และกลายเป็นสีเนื้อตามปกติ

2.มะละกอสุก ในมะละกอมีเอนไซม์ปาเปน และโคโมปาเปน ช่วยในการย่อยโปรตีน ทำให้ช่วยลดการอักเสบของผิวหนัง จึงสามารถกระตุ้นให้เกิด
การสมานแผลของผิวหนัง นำมะละกอสุกมาปอกเปลือกและล้างยางออกให้สะอาด เพราะไม่เช่นนั้นยางอาจจะกัดใบหน้าได้ จากนั้นให้นำมะละกอ
มาบดให้ละเอียด แล้วพอกหน้าทิ้งเอาไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออก เมื่อใช้เป็นประจำ ริ้วรอยจากสิวจะลดลง


3.กระเทียม มีสารจากธรรมชาติที่ช่วยในการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย วิธีใช้เพียงแค่ใช้มีดฟานเป็นแว่นบางๆ หรือใช้เล็บจิกเอาน้ำกระเทียมมาแต้มลงริ้วรอย
ดำจากสิว น้ำจากกระเทียมจะช่วยปรับสภาพสีผิวชั้นนอกบนหน้าให้เท่ากัน โดยการลดการสร้างเมลานินที่คั่งค้างอยู่ในรอยดำจากสิว ทำให้รอยสิว
ดูจางลง


4.น้ำผึ้ง น้ำผึ้งจะช่วยคืนความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ริ้วรอยจากสิวค่อยๆเลือนหายไป โดยการนำน้ำผึ้งมาทาให้ทั่วใบหน้า แล้วทิ้งเอาไว้ประมาณ
30 นาที 
แล้วจึงล้างออก


 

อย่างไรก็ตาม จุดด่างดำที่เกิดจากสิวนั้นสามารถป้องกันได้โดยห้าม บีบ กด สิว ถึงแม้ว่าจะรู้สึกมันเขี้ยวขนาดไหนก็ตาม ควรจะใช้ยาทาและรอให้
หัวสิวยุบไปเองตามธรรมชาติจึงจะเป็นวิธีที่ดีที่สุดค่ะ

ที่มา: http://www.ma-shows.com/component/k2/item/402-beautytips117 -รักษารอยสิว
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
มาโชว์'s profile


โพสท์โดย: มาโชว์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้นเขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตหนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?เมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"วิธีกินคอลลาเจนให้ได้ผลดีที่สุด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?เมื่อหนูน้อยทำตุ๊กตา "ลาบูบู้"..เพราะรู้ซื้อไม่ได้ มันราคาแพง!”ดอนเมือง“ ถูกยก สนามบินดีที่สุดในโลกอันดับ 10 ของสายการบินต้นทุนต่ำอีก 50 ปีข้างหน้า ไทยจะ "ร้อนเท่าทะเลทรายซาฮาร่า"วิธีกินคอลลาเจนให้ได้ผลดีที่สุด
ตั้งกระทู้ใหม่