หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 ข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับ “New York City” ที่หลายๆคนยังไม่รู้

โพสท์โดย I sea u

New York City หรือ NYC เป็นเมืองใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา เป็นเมืองที่เจริญที่สุดในโลก เป็นมหานครเอกของโลก จัดได้ว่าเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ การเงิน วัฒนธรรม บันเทิง ที่สำคัญที่สุดของโลก และเป็นเมืองที่มี ตึกระฟ้า ตึกสูงมากที่สุดในโลก ตลอดระยะเวลา 150 ปี

 

นอกจากจะเป็นมหานครที่มีความเป็นที่สุดระดับโลกแล้ว บทความนี้ผมยังได้หยิบนำเอา ข้อมูลที่น่าสนใจอื่นๆเกี่ยวกับ “New York City” ที่หลายๆคนยังไม่รู้มาฝากเพื่อนๆกันครับ

 

nyc2

 

1. Chinatown ใน NYC เป็นไชน่าทาวน์ที่ใหญ่ที่สุดในตะวันตก

2. หนังสือพิมพ์ New York Times ฉบับวันอาทิตย์เพียงวันเดียว ต้องใช้ต้นไม้มากถึง 75,000 ต้น

3. ชื่อของ Outerbridge Crossing สะพานที่เชื่อมต่อระหว่าง Staten Island และ New Jersey ถูกตั้งเพื่อเป็นเกียรติแก่ Eugenius Harvey Outerbridge ประธาณคนแรกของ New York Port Authority

4. Hellmann’s Mayonnaise แซนด์วิชสเปรดยี่ห้อดังของโลก ถือกำเนิดขึ้นโดย Richard Hellmann ใน Long Island City, Queens, NY ในช่วงต้นศตวรรษที่ 19

5. The Brooklyn Children’s Museum เป็นพิพิธภัณฑ์สำหรับเด็กโดยเฉพาะแห่งแรกของโลก

 

nyc3

 

6. Washington Square Park ใน Greenwich Village เดิมทีถูกใช้เป็นสุสานของคนที่เสียชีวิตด้วยโรคไข้เหลือง ก่อนที่จะกลายมาเป็นลานประหารอย่างสาธารณะในเวลาต่อมา

7. Calvary Cemetery สุสานในเทศมณฑล Queens ถูกใช้ครั้งแรกในปี 1848 มีศพถูกฝังที่นี่กว่า 3 ล้านศพ ซึ่งเป็นจำนวนที่มากกว่าสุสานแห่งอื่นในสหรัฐอเมริกา

8. เส้นทางรถไฟใต้ดินใน NYC มีความยาวรวมมากถึง 772 ไมล์ ซึ่งมากกว่าถนน thruway ของเมืองที่มีความยาว 641 ไมลล์เท่านั้น

9. ถนนเลขที่ 40,000 ของ NYC เป็นที่ซึ่งใช้จัดงานประจำปีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโฆษณา ภาพยนต์ ทีวีโชว์ มิวสิกวิดีโอ หรือสารคดี

10. แก๊งค์ Dead Rabbits และแก๊งค์อื่นๆที่ปรากฏในภาพยนตร์เรื่อง Gangs of New York เป็นแก๊งค์ที่มีอยู่จริงในช่วงศตวรรษที่ 19

ข้อมูลจาก: midmanhattan

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?นกอันตรายที่สุดในโลกเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่เลขปฏิทินไทย งวด 2 พฤษภาคม 25675 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองพลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่าย"Colosseum" โคลอสเซียม ณ อิตาลีลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ"Colosseum" โคลอสเซียม ณ อิตาลีเรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"
ตั้งกระทู้ใหม่