หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รักษาศีรษะล้าน Vs ไม่รักษา

โพสท์โดย stmstyle

ศัลยกรรมปลูกผม ผมร่วง หัวล้าน ผมบาง Stmstyle

รักษาศีรษะล้าน Vs ไม่รักษา

สำหรับคนที่ผมร่วงหรือศีรษะล้าน ไม่ว่าผมจะร่วงมากหรือน้อยก็สร้างความกังวลอย่างมาก และอาการศีรษะล้านในช่วงวัยกลางคน สาเหตุส่วนใหญ่น่าจะมาจากความเครียด ซึ่งสามารถเกิดได้ทุกเพศ ทุกวัย  นอกจากนั้น คนที่ผมร่วงมากๆยังทำให้หน้าผากยิ่งดูกว้างและเป็นปัจจัยหลักให้ภาพลักษณ์ดูไม่ค่อยดีอีกด้วย

ในแต่ละวันผมร่วมเยอะมากจะทำให้ศีรษะล้านมั้ย

โดยปกติหากผมร่วงก็จะทำให้ศีรษะล้าน แต่ในทุกวันผมจะร่วงประมาณ 50~100เส้นเป็นปกติ ผมจะร่วงมากตอนที่สระผมหรือตอนนอน ซึ่งหากผมร่วงเกิน 100เส้นต่อวันจะนำไปสู่อาการศีรษะล้านได้ ผมร่วงเกิดจากการเติบโตของเส้นผมชะลดตัวลง ทำให้รากผมไม่แข็งแรงจะหลุดร่วงไปในที่สุด

ศีรษะล้านขนาดไหนควรได้รับการรักษา

อาการผมร่วงหรือศีรษะล้านแม้ว่าจะไม่ใช่โรคติดต่อหรือโรคร้ายแรงใดก็ตาม แต่ก็สร้างความกังวลให้กับชีวิตประจำวันได้ไม่น้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ศีรษะล้านตั้งแต่อายุยังน้อยควรรีบรับการรักษา ซึ่งจากการสำรวจในปี 2007~2011 ช่วงอายุ 20~30ปี มีคนที่ศีรษะล้านถึง 17%ด้วยกัน

คนที่ศีรษะล้านได้รับการรักษาอย่างไร

ปัจจุบันการรักษาอาการศีรษะล้านที่ได้ผลมีอยู่ 2วิธีด้วยกันคือ การรักษาด้วยยา และการปลูกผม สำหรับการรักษาด้วยยาจะมีทั้งยากินและยาสำหรับทา โดยจะต้องกินยาวันละหนึ่งมื้อและทายาบริเวณหนังศีรษะวันละสองครั้ง สำหรับการปลูกผมจะเป็นการปลูกถ่ายย้ายรูขุมขนมาปลูกบริเวณที่ศีรษะล้าน โดยหนึ่งเดือนหลังจากปลูกผม เส้นผมเดิมจะหลุดร่วงและค่อยๆงอกกลับขึ้นมาใหม่ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 6เดือน~1ปี

ปลูกผมแบบผ่าตัด Vs ปลูกผมแบบไม่ผ่าตัด

สำหรับคนที่ศีรษะล้าน การปลูกผมนั้น จะต้องคำนึกถึงวิธีและขั้นตอนต่างๆของการทำด้วย  ซึ่งวิธีการปลูกผมจะแบ่งเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆด้วยกัน คือ  การปลูกผมแบบผ่าตัด และการปลูกผมแบบไม่ผ่าตัด

การปลูกผมแบบไม่ผ่าตัด

การผ่าตัดวิธีการนี้ ไม่เจ็บมาก หายเร็ว ไม่มีรอยแผลเป็นที่รูขุมขน ใช้เวลานานสร้างความเสียหายกต่อรากผม ทำให้อัตราความอยู่รอดของเส้นผมน้อยกว่า เมื่อเทียบกับการปลูกผมแบบผ่าตัด

การปลูกผมแบบผ่าตัด

อัตราความอยู่รอดสูง ใช้เวลาในการผ่าตัดสั้น ช่วยลดความเสียหายของรากผม และไม่จำเป็นต้องตัดผมก่อนผ่าตัด แต่อาจจะเหลือรอยแผลนิดหน่อย หรืออาจจะรู้สึกชาบริเวณที่ผ่าตัดบ้างเป็นบางครั้ง

ระยะเวลาการงอกของเส้นผม / การสระผมหลังปลูกผม

สำหรับการปลูกผมแม้ว่าขั้นตอนและวิธีการล้วนเป็นสิ่งสำคัญมากก็จริงอยู่ แต่การดูแลหลังการปลูกผมถือเป็นสิ่งสำคัญมากที่สุด และยิ่งไปกว่านั้นระยะเวลาการงอกของเส้นผมก็สร้างความสงสัยให้กับหลายๆท่านด้วยเช่นกัน โดยปกติหลังปลูกผมประมาณ 1เดือน เส้นผมจะค่อยๆผลัดเซลล์เดิมหลุดร่วงทิ้งไปและงอกเส้นใหม่ออกมา และจะใช้เวลาอีกประมาณ 1 สัปดาห์ เพื่อสร้างความเสถียรให้กับเส้นผม ซึ่งในช่วงเวลานี้เป็นช่วงที่สำคัญมากควรงดการนวดขณะสระผม หรืออย่ากระแทกศีรษะแรงๆ ห้ามดื่มเหล้าเพราะจะทำให้เกิดการติดเชื้อและห้ามสูบบุหรี่หรือโดนควันบุหรี่เนื่องจากสารนิโคตินจะส่งผลให้เส้นผมไม่งอกออกมา

สามารถสระผมได้เมื่อไหร่!!

การสระผมหลังปลูกผมนั้น สามารถทำได้หลังจากผ่าตัดแล้ว 3~4 วัน แต่จะต้องไม่ราดน้ำหรือแชมพูไปโดยตรง ควรถูให้กระจายก่อนจึงใส่ไปที่ศีรษะ ใช้น้ำอุณหภูมิร่างกาย  ขณะสระผมต้องทำเบาๆห้ามนวดบริเวณที่ปลูกผมเป็นอันขาด

หลักปลูกผมหลายท่านอาจจะกังวลว่าเส้นผมจะไม่งอกจึงไม่กล้าที่จะสระผม แต่การไม่สะผมจะทำให้เป็นหนองหรือเกิดการติดเชื้อได้  ดังนั้นจึงควรสระผมทุกวัน และหลังจากสระผมแล้วให้เป่าผมด้วยลมเย็นให้แห้ง
หลังปลูกผม 7 วัน สามารถใช้น้ำอุ่นหรือแชมพูใส่ที่ศีรษะโดยตรงได้ แต่อย่าฉีดน้ำไปที่ศีรษะแรงเกินไป  หลังปลูกผม 8~10วัน ขณะสระผมให้นวดศีรษะเบาๆ จะช่วยให้สะเก็ดแผลค่อยๆหลุดไป

ภาพถ่ายระหว่าง CEO ของบริษัทและโรงพยาบาลในเครือ

ประสบการณ์ตรงจาก คุณเอิ๊ก บล็อกเกอร์ทางด้าน ความงามที่ได้ไปทำศัลยกรรมหน้าอก กับบริษัท STMstyle http://www.erk-erk.com/?s=stmstyle&x=48&y=13   Crd. Erk-erk

STMstyle มีการให้บริการดังนี้

- ศัลยกรรมตา

- ศัลยกรรมจมูก

- ศัลยกรรมปรับรูปหน้า

- ศัลยกรรมหน้าอก

- ศัลยกรรมดูดไขมัน ฉีดไขมันตัวเอง

- ศัลยกรรมน่อง

- ศัลยกรรมปลูกผม

- ศัลยกรรมริ้วรอย การดึงหน้า

- ศัลยกรรมตกแต่ง และ กระชับของผู้หญิง [ รีแพร์ ]

- เลเซอร์ผิวหนัง สกินแคร์ดูแลผิวพรรณ

- ศัลยกรรมแก้

 

สนใจสอบถามได้ที่ STM Style โทร. 02-7147663,02- 7147665

เวลาทำ การ จันทร์-ศุกร์ 9.30 – 6.30 น. เสาร์ 10.00 – 14.00 น.
อาทิตย์ ปิดทำการ

E-Mail: stmstyle@gmail.com ll Line: stmbanobagi

Website: http://www.stmstyle.com หรือ http://stmstyle.co.kr

Facebook: https://www.facebook.com/pages/Stmstyle- Mt/162322370475826

youtube: https://www.youtube.com/watch?v=3Cn8FO0xcmk&list=UUKFjDQ57LE-r13WYi_-SEKQ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
stmstyle's profile


โพสท์โดย: stmstyle
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?ชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปสาวร้องสายไหมต้องรอด คลีนิกทำ "จิ๊มิไหม้" แล้วไม่รับผิดชอบชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานสิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทยการกระทำที่คุณไม่สมควรทำเมื่อมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌เปิด 3 สเปค หนุ่มในฝัน นางเอกดัง"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เปิด 3 สเปค หนุ่มในฝัน นางเอกดังชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานอิสราเอลขอไปต่อไม่รอแล้ว เตรียมตัว "บุกเมืองราฟาห์"
ตั้งกระทู้ใหม่