หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เคล็ดลับหน้าขาวใส สูตรเด็ดจากของกินใกล้ตัว

โพสท์โดย materialboyz

วันนี้จะพาคุณผู้หญิงไปเข้าครัวกันค่ะ อย่าเพิ่งเข้าใจว่าจะพาทำอาหารหรือไปทำอะไรพิลึกกึกกือนะคะ แค่จะพาไปหาวัตถุดิบบางอย่างในครัวมาเป็นส่วนผสมง่าย ๆ ในการบำรุงผิวหน้ากันค่ะ เคล็ดลับหน้าขาวใสอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล แค่ในครัวนี่เอง วันนี้มีมาฝากกันหลายสูตรเลยล่ะค่ะ

 

1. สูตรหน้าขาวใสด้วยโยเกิร์ต

     สูตรหน้าขาวใสที่ว่าง่ายมากนี้ มีวัตถุดิบแค่ โยเกิร์ตรสธรรมชาติอย่างเดียวค่ะ ขั้นตอนก็แค่ ให้เตรียมล้างหน้าของคุณให้สะอาดแล้วซับหน้าให้แห้ง นำโยเกิร์ตที่เตรียมไว้มาพอกบนผิวหน้าให้ทั่วๆ เกลี่ยให้บาง ๆ แล้วทิ้งไว้ให้แห้งจนเป็นแป้งติดผิวหน้า หลังจากแห้งสนิทดีแล้ว ให้ใช้ปลายนิ้วมือค่อย ๆ ขัด ๆ ออกให้ทั่วใบหน้าเหมือนการสครับหน้า เบา ๆ ให้ทั่วแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด แล้วซับหน้าให้แห้ง หลังจากนั้นทาครีมหรือโลชั่นได้ตามต้องการค่ะ

     สูตรพอกหน้าขาวด้วยโยเกิร์ตนั้น นอกจากจะทำให้คุณมีผิวหน้าที่ขาวใสขึ้นแล้ว กรดตามธรรมชาติในโยเกิร์ตยังช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิวเก่าออกให้เร็วขึ้น ให้ผิวใหม่ได้เผยออกมาหน้าจึงใสเนียน รอยด่างดำต่าง ๆ ลดเลือนลงได้อีกด้วย อีกทั้งหากผู้ที่มีปัญหาผิวมัน หากหยดน้ำมะนาวลงในโยเกิร์ตก่อนนำไปพอกหน้า ก็จะช่วยลดความมันบนผิวหน้าได้อีกด้วยค่ะ

     โดยสูตรหน้าขาวใสข้าง ต้นนี้สามารถทำบ่อย ๆ ได้ตามต้องการค่ะ ยิ่งพอกทุกวันได้ก็จะยิ่งเห็นผลเร็วขึ้นเท่านั้น ทั้งยังไม่เป็นอันตรายเพราะเป็นกรดอ่อนจากโยเกิร์ต จะพอกไปกินไปด้วยก็จะทำให้ร่างกายแข็งแรงสวยออกมาจากข้างใน ได้ประโยชน์สองต่อในคราวเดียวกันค่ะ

 

 

 

2. สูตรหน้าขาวใสด้วยมะม่วงสุก

     มะม่วงสุกเป็นผลไม้ที่นอกเหนือจากความหวานอร่อยแล้ว หลายคนคงอาจจะยังไม่ทราบว่ามะม่วงสุกเป็นผลไม้ที่ช่วยรักษาผิวหน้าของเราให้ สดใส ซึ่งหากนำไปผสมกับวัตถุดิบทางธรรมชาติอีกสักสองสามอย่างแล้ว เราจะได้สูตรหน้าขาวใสขึ้นมาอีก 1 สูตร ทันที เรียกว่า “สูตรมาสก์หน้าด้วยมะม่วงสุก”

ก่อนอื่นเราต้องไปหาวัตถุดิบมาดังนี้ มะม่วงสุก 1 ผล , น้ำมะนาวครึ่งช้อนโต๊ะ , ดินสอพอง 1 ใน 4 ช้อนชา , น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา และเครื่องปั่น เท่านี้เองหาได้ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะ หลังจากครบแล้ว ก็นำมะม่วงสุกไปล้างและปลอกเปลือก หั่นเป็นชิ้นขนาดกลาง นำไปใส่เครื่องปั่น ตามด้วยน้ำมะนาว น้ำผึ้ง และดินสอพอง ปั่นทุกอย่างรวมกันจนเป็นเนื้อละเอียดเหมือนครีม แล้วนำมาพอกหน้าที่ได้ล้างสะอาดไว้แล้วประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น สูตรหน้าขาวใสนี้เราสามารถทำได้ บ่อยๆหรือสัปดาห์ละ 3 วัน เพียงเท่านี้แหละ เราก็จะได้ใบหน้าอันขาวใสกลับคืนมาอีกครั้ง นอกจากความขาวใสแล้ว เรายังรู้สึกถึงความเนียนนุ่มของผิวหน้าอีกด้วย ซึ่งในมะม่วงสุกจะมีสารอาหารที่ดีต่อสุขภาพผิวของเราเป็นอย่างมาก และยังได้วิตามินซีซึ่งจะช่วยคืนความสดใสให้กับผิวหน้าของเราอย่างเห็นได้ ชัด

     หากเพื่อนๆสังเกต ก็จะเห็นว่าสูตรหน้าขาวใสเกือบ จะทุกสูตรล้วนจะต้องมีน้ำมะนาว และดินสอพองเข้ามาเกี่ยวข้องอยู่เสมอๆ นั่นก็เป็นเพราะว่าในน้ำมะนาวมีสภาพเป็นกรดซึ่งจะช่วยในการผลัดเซลล์ผิวของ เรา และดินสอพองก็จะช่วยปรับสภาพผิวและลดการอักเสบของผิวหนังได้เป็นอย่างดีนั่น เอง

 

 

3. เคล็ดลับหน้าขาวใสด้วยมะขามเปียก

เคล็ดลับหน้าขาวใสนี้เป็นเคล็ดลับดั้งเดิม และเห็นผลดีนัก ก็คือ เคล็ดลับหน้าขาวใสจากมะขามเปียก น้ำผึ้ง และนมสด โดยนำมะขามเปียกมาประมาณสองฝักแยกเอาใยและเมล็ดออกให้หมด จากนั้นผสมนมสดนิดหน่อย(นิดหน่อยเท่านั้นค่ะ)พอแฉะๆใช้มือบี้ๆมะขามเปียกให้ เนื้อหลุดออก เทน้ำผึ้งผสมลงไปอีกนิดหน่อยคนให้เข้ากันเนื้อที่ได้จะหนืดๆค่ะ หลังจากล้างหน้าให้สะอาดแล้ว ก็จัดการใช้มือป้ายมะขามเปียกที่ได้ผสมไว้แล้ว ทาให้ทั่วบริเวณใบหน้า ยกเว้นรอบดวงตา ทิ้งไว้ประมาณสักสิบนาที บางคนจะเริ่มรู้สึกแสบบ้าง ในครั้งต่อไปก็ให้ใส่มะขามเปียกแค่ฝักเดียวก็พอ ครบสิบนาทีแล้วล้างหน้าให้สะอาด ซับด้วยผ้านุ่มๆ ทำติดต่อกันสักสัปดาห์ละสามครั้ง ประมาณเดือนเดียวค่ะรับรองใบหน้าจะขาวใสอย่างเห็นได้ชัด ในบางครั้งที่หานมสดไม่ได้ ก็อาจจะใช้แค่มะขามเปียกกับน้ำผึ้งก็ได้ค่ะ หรือในคนที่หน้าค่อนข้างมันและไม่แพ้ง่าย ใช้มะขามเปียกอย่างเดียวยังได้เลยค่ะ แต่จะรู้สึกแสบๆหน้าบ้าง แต่ในคนที่หน้าแห้งหรือแพ้ง่ายไม่ควรใช้มะขามเปียกอย่างเดียวนะคะ

 

4. วิธีทำให้หน้าขาวใสด้วยพืชผักสวนครัว

     วิธีทำให้หน้าขาวใสวิธีแรก นำผักกาดหอม 1 ถ้วยปั่นรวมกับนมสดประมาณ 1/3 ถ้วย , วุ้นว่านหางจระเข้ 3 ช้อนโต๊ะ, ไข่แดง 1 ฟอง และน้ำมันมะกอกอีก 1 ช้อนชา ปั่นรวมกันให้ละเอียดเป็นเนื้อเดียว นำส่วนผสมที่ได้มาพอกให้ทั่วใบหน้าทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำเย็น สูตรนี้เพียงพอกสัปดาห์ละครั้งก็จะเห็นได้ชัดว่าผิวหน้าขาวใสมากขึ้น เหมาะแม้กับผู้ที่มีผิวอ่อนบางหรือแพ้ง่าย

     วิธีต่อมา นำใบบัวบก 1 ถ้วย, โยเกิร์ตครึ่งถ้วย และน้ำผึ้งอีก 2 ช้อนโต๊ะ มาปั่นให้เข้ากันแล้วพอกทาให้ทั่วใบหน้าทิ้งไว้ครึ่งชั่วโมง ล้างออกด้วยน้ำเย็น สูตรนี้ช่วยกระชับรูขุมขน ผิวหน้าเนียนใสขึ้นด้วยค่ะ

     วิธีทำให้หน้าขาวใสวิธีที่ 3 ให้ใช้รากและใบผักชีฝรั่งประมาณสองถ้วย ปั่นรวมกับน้ำต้มสุก 1 ถ้วยแล้วกรองเอาแต่น้ำ มาปั่นรวมกับวุ้นใบว่านหางจระเข้ครึ่งถ้วย เมื่อเข้ากันดีแล้วให้ใช้สำลีสะอาดจุ่มให้ชุ่มแล้วทาให้ทั่วใบหน้าทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วทาทับอีกรอบทิ้งไว้ครึ่งชั่วโมง จึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด สูตรนี้ช่วยให้หน้าเนียนนุ่ม เต่งตึงขึ้นด้วย ควรทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งจะได้ผลดี

     เป็นอย่างไรบ้างกับวิธีทำให้หน้าขาวใสจากผักก้นครัวนี้ นอกจากไม่แพงแล้วยังรับประกันผลอีกด้วย ขอให้ลองนำไปทำดูกันนะคะ

 

5. สูตรหน้าขาวใสด้วยมะเฟืองและดินสอพอง

     สูตรหน้าขาวใสด้วยมะเฟืองและดินสอพองนี้ เป็นสูตรที่ใช้พอกหน้า เพื่อบำรุงและดูแลให้ผิวหน้ากระชับเต่งตึง เพราะจะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกไปได้ง่าย เพื่อเผยผิวหน้าที่ขาวใสเปล่งปลั่งมาแทน และสูตรนี้ยังช่วยลดเลือนรอยด่างดำหมองคล้ำบนใบหน้าได้อีกด้วย ส่วนผสมก็ง่ายมีผลมะเฟืองเล็กใหญ่ไม่ว่ากัน 1 ผล และดินสอพองประมาณสัก 3-4 เม็ด โดยวิธีทำก็เริ่มจากหั่นมะเฟืองเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วบดหรือยีให้ละเอียด ใส่ดินสอพองไปผสมกับมะเฟืองที่บดละเอียดดีแล้ว และคนให้ส่วนผสมเป็นเนื้อเดียวกัน น้ำในมะเฟืองจะช่วยให้ดินสอพองละลายได้ดีขึ้น เสร็จแล้วนำมาพอกให้ทั่วใบหน้าที่ล้างสะอาดดีแล้ว โดยเว้นบริเวณรอบดวงตาและริมฝีปาก เพราะสองจุดนี้เป็นบริเวณที่ผิวหนังบอบบางที่สุด หากเผลอพอกตรงบริเวณรอบดวงตาหรือริมฝีปาก ก็อาจทำให้ผิวหนังบริเวณดังกล่าวแห้งและลอกเป็นขุยได้ หลังจากพอกหน้าแล้วก็ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที ถึงครึ่งชั่วโมง จึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพื่อนๆจะรู้สึกถึงความสดชื่นอย่างมาก

     สูตรหน้าขาวใสด้วยมะเฟืองและดินสอพองนี้ สามารถเปลี่ยนจากมะเฟืองเป็นน้ำมะนาวแทนได้เช่นกัน  เสร็จแล้วเพื่อนๆอย่าลืมทาครีมบำรุง เพื่อคืนความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าด้วยนะ

 

 

6. สูตรหน้าขาวใสด้วยน้ำผึ้งผสมมะนาว

   สูตรหน้าขาวใสที่จะนำมาเสนอในวิธีสุดท้าย ใช้ส่วนผสมที่เป็นที่ยอมรับกันถึงคุณค่า ในการบำรุงผิวอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นมะนาว ที่เป็นกรด AHA ตามธรรมชาติที่ช่วยฟื้นฟูผิวจากการทำลายจากมลภาวะ ช่วยทำให้ผิวนุ่มขึ้น แลดูกระจ่างใสและลดเลือนจุดด่างดำได้อีก อีกทั้งน้ำมันหอมระเหยในผิวมะนาวยังทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ทั้งในส่วนของน้ำผึ้งนั้น ก็ยังมีฤทธิ์ช่วยสมานผิวช่วยรักษาผิวหนังที่อักเสบ ช่วยปกป้องผิวจากการทำลายของมลภาวะและแสงแดดที่แรงกล้า รวมทั้ง Hemectant ในน้ำผึ้งยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้นมีน้ำมีนวลอีกด้วย

    สูตรหน้าขาวใสนี้จึงอาศัยคุณสมบัติตามธรรมชาติดังกล่าวของมะนาวและน้ำผึ้งมาช่วยบำรุงผิว โดยมีขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยากดังต่อไปนี้ เตรียมน้ำผึ้ง 1 ถ้วย และน้ำมะนาว 1 ช้อนชา เทผสมรวมกันในถ้วยแล้วคนให้เข้ากันเป็นเนื้อเดียวพักไว้ ล้างหน้าให้สะอาดแล้วซับให้แห้ง นำส่วนผสมที่เตรียมไว้มาทาให้ทั่วใบหน้า แล้วนวดวนเบา ๆ ตั้งแต่หน้าผาก สองข้างแก้ม จมูก และคาง ตลอดจนลำคอให้ทั่ว นวดประมาณ 15 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำอุ่น แล้วตบท้ายด้วยน้ำเย็นเพื่อกระชับรูขุมขน

    เพียงทำตามสูตรหน้าขาวใสสูตรนี้แค่สัปดาห์ละครั้งเท่านั้น คุณจะสัมผัสได้ถึงความเปลี่ยนแปลงของสีผิว และผิวที่นุ่มนวลขึ้นอย่างเห็นได้ชัดตั้งแต่สัปดาห์แรกที่ใช้ แล้วยังทำให้ผิวค่อย ๆ ขาวใสขึ้น จุดด่างดำบนใบหน้าค่อย ๆ ลดเลือนไปอย่างเป็นธรรมชาติในไม่กี่สัปดาห์ต่อมา แล้วคุณจะติดใจสูตรหน้าขาวใสจากธรรมชาติสูตรนี้ค่ะ

 

เป็นไงกันบ้างคะ เคล็ดลับหน้าขาวใสในวันนี้เป็นสูตรที่ได้จากธรรมชาติล้วนๆ และวัตถุดิบก็หาได้ง่ายๆ หวังว่าเคล็ดลับหน้าขาวใสดังกล่าว คงทำให้หลายๆคนมีความสุขขึ้นบ้างนะคะ สำหรับในส่วนคุณผู้หญิงแล้วเรื่องแบบนี้คงไม่เหนือบ่ากว่าแรงในการทำ แต่สำหรับคุณผู้ชายที่ไม่ชอบความยุ่งยาก แนะนำให้ใช้โฟมล้างหน้าสูตร Advance White ของวาสลีนเมน หลายคนใช้แล้วหน้าขาวใสขึ้น เห็นผลดีเหมือนกันนะ ลองดูนะคะเพื่อนๆ คราวหน้าถ้ามีอะไรดีๆจะมาบอกต่อนะคะ บ๊าย บาย

 

ที่มา: http://www.เคล็ดลับหน้าใส.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
materialboyz's profile


โพสท์โดย: materialboyz
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ราศีที่อ่อนไหวและอ่อนแอที่สุด5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
ตั้งกระทู้ใหม่