หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ความเสี่ยง 4 ประการ จากการซื้อบ้าน คอนโดฯ

Share แชร์โพสท์โดย kubarva

ความเสี่ยง 4 ประการ จากการซื้อบ้าน คอนโดฯ

“บ้าน” และ “คอนโดฯ” เป็นสินค้าที่มีราคาแพง อีกทั้งขั้นตอนการซื้อขายก็ซับซ้อนไม่น้อย แม้การตัดสินใจซื้อแต่ละครั้งส่วนใหญ่จะวางแผนและเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี แล้ว แต่ก็ยังไม่วายมีปัญหาต่างๆ เกิดขึ้น ซึ่งหากรวบรวมความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับผู้ซื้อจากการซื้อขายบ้านมีดังนี้

• คุณภาพ
• การส่งมอบสินค้า
• ความรับผิดชอบ
• การบริการหลังการขาย

คุณภาพ เป็นความเสี่ยงที่มีโอกาสพบเจอมากที่สุด โดยเฉพาะปัญหาด้านคุณภาพสินค้าที่ไม่เป็นไปตามที่โฆษณาไว้ เช่น ใช้วัสดุเกรดต่ำกว่า สภาพความไม่สมบรูณ์ของห้องหรือบ้าน แปลนหรือผังห้องที่ไม่เหมือนในสัญญา ขนาดพื้นที่ใช้สอยเล็กหรือใหญ่กว่า รวมไปถึงพื้นที่ส่วนกลางไม่ครบ ฯลฯ

การส่งมอบ เกือบทั้งหมดเป็นประเด็นความเสี่ยงเรื่องการส่งมอบช้ากว่า กำหนดที่ตกลงกันไว้ และมักเกิดขึ้นกับโครงการประเภทคอนโดมิเนียมมากกว่าบ้านจัดสรร เพราะขั้นตอนการดำเนินการยุ่งยากกว่า โดยเฉพาะการขออนุมัติรายงานวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) ที่มีผลต่องานก่อสร้างโดยตรง

ความรับผิดชอบ แม้การซื้อขายบ้านหรือคอนโดฯ จะมีข้อกฏหมายกำหนดความรับผิดชอบของทั้งผู้ซื้อและผู้ขายไว้แล้ว แต่ที่ผ่านมาผู้ซื้อก็ยังตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบผู้ขายอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นกรณีความรับผิดชอบต่อคุณภาพ ความชำรุดบกพร่องของสินค้า กำหนดเวลาส่งมอบ ฯลฯ

การบริการหลังการขาย เป็นอีกหนึ่งความเสี่ยงของผู้ซื้อที่มักไม่ได้รับการเอาใจใส่หลังเสร็จสิ้น กระบวนการซื้อขายหรือรับโอนกรรมสิทธิ์ไปแล้ว ทั้งเรื่องความล่าช้าในการให้บริการซ่อมแซมบ้านและห้องชุด รวมไปถึงการบำรุงรักษาสาธารณูปโภคหรือพื้นที่ส่วนกลางโครงการ ในขณะที่ยังเป็นภาระหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ

ดังนั้นจึงจำเป็นที่ผู้ซื้อควรประเมินความเสี่ยงเหล่านี้อย่างรอบคอบก่อนการตัดสินใจ แม้ว่าจะเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายนักก็ตาม

 

 

ซื้อบ้าน-ขายบ้าน-ตกแต่ง-ฮวงจุ้ย-ข้อแนะนำการซื้อบ้านใหม่,มือสอง-รีวิวคอนโด www.home.co.th
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
kubarva's profile


โพสท์โดย: kubarva
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!เลขลับปฏิทินสุริยคติ เข้า 2 ตัวบนตรงๆ 26 ตาม 1 เมษายน 2567แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกสาวพิการเพราะใช้ไดร์เป่าผมเมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?🤓 เข้ามาร่วมค้นพบสิ่งที่น่าประหลาดใจมากมายของเหล่าผู้คนในโลก Social 😆ความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ฮ่องกงพูดถึงนักท่องเที่ยวไทยattraction: สถานที่ท่องเที่ยว
ตั้งกระทู้ใหม่