หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ภาพหาดูยากในรอบ ๓๐ ปี..ที่หาดป่าตอง ภูเก็ต

โพสท์โดย mata

โดยปกติผมมักจะไม่ค่อยได้อ่านหนังสือพิมพ์นักหรอก เพราะแค่เปิดอินเตอร์เน็ตเราก็รู้ข่าวทันใจ แต่วันนี้เห็นภาพแปลกตาของหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นภาคภาษาอังกฤษ ซึ่งในจังหวัดภูเก็ตเองถือว่ามีเยอะมากมายหลายภาษา เท่าที่เห็นมีทั้งรสเซีย และพม่า วันนี้จึงเลือหยิบขึ้นมาอ่านดู แล้วซื้อครับ

หนังสือพิมพ์ Phuket News ฉบับวันที่ 11 -17 กรกฎาคม 2557

             ในที่สุดทหารก็เข้าไปยึดคืนหาดป่าตองให้กับประชาชนทุกคน...ดูจากภาพนี้คนที่มองโลกสวยอาจจะตีความไปว่า ทหารทำแบบนี้ดูเป็นภาพน่ากลัว..หากแต่พี่น้องประชาชนผู้รักชาติ รักแผ่นดิน รักที่สาธารณะ ในชีวิตไม่เคยบุกรุก และมีญาตโก โหติกาก็ไม่เคยบุกรุกที่ดิน และเคยไปเที่ยวหาดป่าตอง หาดกะตะ กะรน กมลา สุรินทร์ ในยาง ราไวย์....หรือหาดไหนก็แล้วแต่.....เขาเซ้งกันทั้งนั้นหละลุง มีที่ไหนบ้าง เอาชายหาดสาธารณะไปเซ้งกันเป็นแสน เป็นล้าน และไม่มีวันที่จังหวัดภุเก็ตเพียงลำพัง หรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจะมีปัญญาทำได้...เพราะทำไปก้ลูบหน้าปะจมูกทั้งนั้น......มีที่ดินสาธารณะประเภท นสล.(หนังสือสำคัญที่หลวง) ทุงสงวนเลี้ยงสัตว์ ที่ดินอุทยาน ที่ดินป่าชายเลน ไปดูสิ บุกสร้างกันเป็นหมู่บ้านเลยเชียว ก็มี...ที่ไหนหรือ.....ไปดูที่แหลมพรหมเทพสิครับ ใครๆก็รู้จัก บ้านฝรั่งทั้งนั้น เอาที่ดินหลวงแบ่งขายกันเป็นล่ำเป็นสัน...ไม่เชื่อไปดุสิครับ..เดี๋ยวคนป่าตองเขาจะว่าได้ว่าทำเฉพาะที่ป่าตอง..ชี้เป้าไปที่แหลมพรหมเทพโน่น ลองดูสิครับ..รับรองดังกว่ากันเยอะเลย รับรองว่าพวกฝรั่งมันไม่มาเป็นมาเฟียดอก หากคนไทยในพื้นที่(บางคน บางกลุ่ม)ไม่ให้ท้ายขายที่ดินหลวงให้มัน

               Guns and tans...คำนี้เป็นการเปรียบเทียบตามภาษาข่าว..ที่ผมเข้าใจคือ ทหาร( Guns )กับคนอาบแดด( Tans ที่เราเคยได้ยินคือสีแทน นั่นคือการอาบแดดให้เปลี่ยนสีผิวจากขาวเป็นสีน้ำตาลหรือสีแทนครับ)

             ภาพเหล่านี้จะไม่มีอย่างเด็ดขาดหากไม่มี คสช. ไม่ว่าที่ไหนก็ตาม ในรูปนี้คือการตรวจสอบพื้นที่สร้างโรงแรมร้าง แถวหาดในยางคือ โครงการเพนนิซูล่า รีสอร์ท....มันก็เป็นคำถามว่า ทำไมจึงปล่อยให้เขาสร้างไปราว ๗๐ เปอร์เซ็นต์ แล้วปล่อยทิ้งร้างจนถึงทุกวันนี้ หากไม่มีหลักฐานเป็นโฉนด รับรองว่าจะมีการซื้อขายกันได้อย่างไร..แล้วหลักฐานที่ดินนั้นเล่า ปล่อยออกมาได้อย่างไร นี่คือภาพที่อยู่ในหน้าหนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษ ที่ผู้คนมากมายไม่ได้เห็นอีกส่วนหนึ่งของการเสนอข่าวครับ

Posted by พาจรดอทคอม

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
72 VOTES (4/5 จาก 18 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"ไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอโรงแรมหลอน! สาวพบมือปริศนาโผล่ที่กระจก..หลังย้ายรูปพระได้ไม่นานคิดได้ไง ไอเดียกระฉูด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"คีอานู รีฟส์" รู้สึกเซอร์ไพรส์..หลังแบคทีเรียสายพันธุ์ใหม่เป็นชื่อตนเองเกิดเหตุเรือล่มในสาธารณรัฐแอฟริกากลางไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้สิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"
ตั้งกระทู้ใหม่