หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Facebook Fanpage กำลังเข้าถึงแฟนได้น้อยลงทุกทีๆ

Share แชร์โพสท์โดย temtem

Facebook Fanpage กำลังเข้าถึงแฟนได้น้อยลงทุกทีๆ  



ตอนนี้ทุกคนคงรู้สึกกันได้ ว่าแฟนเพจหลายเพจที่เราเคย like ไว้ ไม่ค่อยมีโพสมาให้เห็นอะไรมากเหมือนเมื่อก่อน และคนที่เป็นเจ้าของแฟนเพจเองก็คงจะรู้ว่าการโพสแต่ครั้งนั้น มี Reach  (จำนวนคนที่เห็น)น้อยลงๆ ยิ่งถ้าโพสไหนไม่มีใครแชร์เลย คุณจะพบว่ามีคนเห็นแค่ 1-2 %ของแฟนที่คุณมี  (เช่นถ้าคุณมีแฟนเพจอยู่แสนคน ถ้าคุณโพสไปหนึ่งครั้ง แฟนเพจที่ online อยู่ของคุณจะมีแค่ 2-5 % เท่านั้นที่เห็นโพสนี้ ) , โดยนโนยายการลด Post Reach นี้เกิดมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2012 เห็น 10 % พอมาถึงปัจจุบันนี้ (มีนา 2014) เหลือเพียง 2-5 %

 

ทำไม Facebook ถึงทำเช่นนี้ ?

 

นั่นก็เพราะว่า  Facebook เริ่มที่จะหารายได้จากค่าโฆษณา หรือ Facebook Ad นั่นก็คือการทำให้คุณต้องจ่ายเงินมากขึ้น เพื่อให้แฟนๆได้เห็นโพสของคุณ , และด้วยนโยบายนี้ ทำให้ Facebook พลิกสถานการณ์จากการขาดทุน ให้เป็นกำไรได้เลยทีเดียว  โดย Facebook อ้างว่าปัจจุบันมีโพสต์เกิดขึ้นบน Facebook มากขึ้นๆ โดยเฉพาะจากเพจต่างๆ ฉะนั้น Facebook จึงปรับให้การแสดงโพสต์จากเพจ ไปถึงแฟนๆน้อยลง และอีกเหตุผลหนึ่งคือกลัวว่าจะเป็นสแปม เพราะเพจต่างๆ มีการโพสต์เนื้อหามากเกินไป ซึ่งอาจจะทำให้ผู้ใช้ Facebook รำคาญ

นโยบายนี้ทำให้เจ้าของแฟนเพจหลายรายเดือดร้อนมากพอสมควร อีกทั้งยังทำให้หลายคนที่เข้าไป like เพจต่างๆรู้สึกขุ่นเคืองใจอีกด้วย เพราะเพจส่วนใหญ่ที่เรา Like ไป ล้วนแต่เป็นเพจที่เราสนใจในเนื้อหานั้นๆอยู่แล้ว


ส่วนวิธีที่จะทำให้
แต่จะทำอย่างไรดี ให้สามารถโพสให้แฟนๆได้เห็นมากขึ้นได้อีก มีวิธีได้แก่
1. วิธีที่ไม่ต้องใช้เงินซื้อ AD ได้แก่ การ Contents ที่น่าสนใจ ให้แฟนเพจแชร์เยอะๆ (เกณฑ์ปกติคือการแชร์มากกว่า 100 แชร์ถือว่ามีคุณภาพ)
2. โปรโมต แนะนำแฟนตัวจริง ให้รู้จักกดปุ่มติดตามเพจ



แต่สำหรับการโปรโมตเว็บหรือผลิตภัณฑ์แล้ว
ดูเคล็ดลับที่นี่เลยครับ 

Keyword Adaptation กลยุทธ์ที่ Digital Marketing ต้องอ่าน
http://flexmedia.co.th/roi/2014/06/13/keyword-adaptation-efficient-digital-marketing-adapter-much-read/

Facebook Fanpage กำลังเข้าถึงแฟนได้น้อยลงทุกทีๆ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
temtem's profile


โพสท์โดย: temtem
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌ระทึก! เรือยักษ์บรรทุกสินค้าชนสะพานถล่ม ทำให้มีผู้คนและรถยนต์จำนวนมากตกลงสู่แม่น้ำเบื้องล่างบ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!มหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุด และมีอายุมากที่สุดในภาคอีสานของไทยOK ล็อตเตอรี่ รวมเลขดังไว้ที่นี่ 1 เมษายน 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบันรพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!
ตั้งกระทู้ใหม่