หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Jack Churchill นายทหารอังกฤษผู้ที่ใช้ธนูและดาบ!! ในสงครามโลกครั้งที่2

โพสท์โดย I sea u

Jack Churchill ที่รู้จักกันในชื่อ Fighting Jack Churchill และ Mad Jack เขาเกิดใน Surrey และจบการศึกษาจาก Royal Military Academy Sandhurst ในปี 1926

 

หลังจบการศึกษา เขาได้เข้าประจำการในพม่าภายใต้กองทัพของอังกฤษ หลังสงครามจึงได้ลาออกจากกองทัพในปี 1936 เเละทำงานในกองบรรณาธิการของหนังสือพิมพ์

 

jack2

 

Jack Churchill ได้กลายเป็นที่รู้จักในสงครามโลกครั้งที่สองในปี 1940 หลังจากที่เขาได้กลับมาเข้ากองทัพอีกครั้งหลังโปเเลนด์ถูกเยอรมันรุกราน

 

Jack Churchill แตกต่างจากนายทหารอังกฤษทั่วไปตรงที่ว่าไม่พกปืน อาวุธของเขาคือ ดาบยาวเเละคันธนู นอกจากนี้เขายังพก ปี่สก็อต โดยเหน็บเอาไว้ข้างๆดาบอีกด้วย

 

jack1

 

ในระหว่างสงครามในฝรั่งเศษ หน่วยของJackได้ซุ่มโจมตีหน่วยลาดตระเวณของเยอรมัน สัญญาณเริ่มโจมตีของเค้าไม่ใช่นกหวีดเเละเสียงตะโกนเเต่เป็นลูกธนูหนึ่งดอกที่ปักอยู่กลางอกหัวหน้าหมู่เยอรมัน

 

ภายหลังฝ่ายพันธมิตรพ่ายเเพ้ที่ดันเคิร์ก เขาได้อาสาสมัครเป็นหน่วยคอมมานโด และได้สร้างวีรกรรมไว้มากมายระหว่างอยู่ในหน่วยรบพิเศษ

 

ยกตัวอย่างเช่น ในคืนหนึ่งเขาสามารถจับเชลยศึกเยอรมัน42คนพร้อมทั้งทีมปืนค.หนึ่งหน่วยได้โดยใช้เเค่ดาบ หรืออีกครั้งระหว่างภารกิจโจมตีที่มั่นเยอรมันในนอเวย์ เขาได้วิ่งออกจากตำเเหน่งของตัวเองเป่าปี่สก็อตเเละขว้างระเบิดมือเข้าใส่เยอรมัน

 

jack3

 

ภารกิจสุดท้ายของ Jack Churchill มาถึงในปี 1944 โดยเขาเเละหน่วยคอมมานโดหลายสิบนายถูกส่งไปยูโกสลาเวียเพื่อช่วยเหล่ากองกำลังต่อต้าน ในวันที่สองของการเข้าที่ฐานของเยอรมันที่เกาะบรอท หน่วยของเขาวิ่งฝ่าเเนวป้องกันของข้าศึก

 

มีเพียงเเค่หกคนที่รอดมาถึงที่หมายก่อนที่ห่าฝนลูกปืนค.จะสังหารทุกคนยกเว้นเขา ทหารเยอรมันมาพบเขาในขณะที่กำลังเป่าปี่สก็อตเพลง Will Ye No’ Come Back Again อยู่ท่ามกลางซากศพของลูกน้อง

 

jack4

 

หลังถูกจับเป็นเชลย Jack ถูกส่งไปยังค่ายกักกันไม่ไกลจาก Berlin เเต่อยู่ในค่ายได้ไม่นานก็เกิดเบื่อ ในปลายปี 1944 นั่นเอง เขาจึงชวนนายทหารอากาศนายหนึ่งคลานหนีออกจากค่ายเเละไปเดินเล่น เเต่ก็ถูกจับอีกครั้งไม่ไกลจากเมืองRostock

 

หลังถูกส่งมายังค่ายกักกันอีกเเห่งในกลางปี 1945 ทหารประจำค่ายที่กลัวความพ่ายเเพ้เเละศัตรูที่กำลังรุกคืบเข้ามาจึงได้ทิ้งค่ายเเละนักโทษไว้ข้างหลัง Jack ออกไปเดินเล่นอีกครั้งเป็นระยะทาง 150 กิโลเมตรไปยังเมืองVerona ประเทศอิตาลีโดยมีเเค่หัวหอมกระป๋องเป็นเสบียง เเละพบเข้ากับหน่วยยานเกราะของสหรัฐเเละได้บินกลับไปยังอังกฤษเพื่อรักษาตัว

 

jack5

 

Jackอาสากลับมารบอีกครั้งเเละถูกส่งไปแปซิฟิกเเต่วันที่เค้าไปถึงอินเดียสงครามก็จบเสียเเล้ว เขาบ่นกับเพื่อนในภายหลังว่า “ถ้าไม่ใช่เพราะพวกไอ้กันนะ เราจะรบต่อไปอีกซักสิบปี”

 

หลังสงคราม Jack Churchill ยังคงอยู่ในกองทัพในฐานะครูฝึกสอนของหน่วยพิเศษเเละได้ทำการฝึกสอนทั้งในเเละนอกประเทศ เเจ็คเกษียณตัวเองจากกองทัพในปี1959 เเละเสียชีวิตที่เมืองSurreyในปี1996

 

คำพูดติดปากของ Mad Jack คือ “นายทหารที่ไม่พกดาบ ถือว่าเเต่งตัวไม่เรียบร้อย”

ข้อมูลจาก: สงคราม ประวัติศาสตร์

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!เกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตาย"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?torment: ทรมาน ระทมทุกข์คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้ง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปี
ตั้งกระทู้ใหม่