หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

No Durians!! เขตทุเรียนห้ามเข้า และข้อห้ามอื่นๆในประเทศสิงคโปร์

โพสท์โดย I sea u

สิงคโปร์ Singapore เป็นประเทศที่บ้านเมืองสะอาดและเป็นระเบียบ จึงมีฉายาว่า Fine City ซึ่งแปลว่าเมืองที่สวยงามนั่นเองครับ ในขณะเดียวกัน Fine City ก็ยังหมายถึง เมืองแห่งการปรับ ได้อีกด้วย

 

dr1

 

เนื่องจากสิงคโปร์เป็นประเทศที่มีการปรับที่เข้มงวดมาก ทำให้ประชาชนยึดมั่นในระเบียบข้อบังคับและกฏหมายอย่างเคร่งครัด ส่วนการปรับจะเข้มงวดและโหดขนาดไหน เรามาดูกันเลยครับ

 

การสูบบุหรี่

ห้ามสูบบุหรี่ในที่สาธารณะ หากฝ่าฝืนจะโดนปรับ 1,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ ทั้งนี้หากต้องการที่จะสูบ ต้องสูบในที่ที่มีเครื่องหมาย Smoking Are เท่านั้นครับ นอกจากนี้บุคคลอายุต่ำกว่า 18 ปี ห้ามซื้อ สูบ หรือมีบุหรี่ไว้ในครอบครอง หากเจ้าหน้าที่รัฐตรวจพบจะถูกปรับเป็นเงิน 300 ดอลลาร์สิงคโปร์

 

การถ่มน้ำลาย

ห้ามถ่มน้ำลายในที่สาธารณะ นอกจากนี้ยังห้ามจำหน่ายและมีหมากฝรั่งไว้ในครอบครองอีกด้วยครับ โดยถือว่าเป็นสิ่งต้องห้าม หากฝ่าฟืนจะต้องโดนปรับเป็นเงิน 1,000 ดอลลาร์สิงคโปร์

 

ดอกไม้ไฟ
ถ้าบุคคลใดเก็บรักษา ครอบครอง เป็นเจ้าของ เล่น หรือแจกจ่ายดอกไม้ไฟที่เป็นอันตราย อาทิเช่น ประทัด จรวด หรือดอกไม้ไฟประเภทอื่นๆ จะต้องเสียค่าปรับไม่เกิน 5,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือถูกจำคุณไม่เกินสองปี หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

dr2

 

ยาเสพติด
สิงคโปร์เข้มงวดกับการใช้ยาเสพติดมาก ห้ามมิให้ขนย้ายหรือพกพายาเสพติดและสารออกฤทธิ์ทางประสาทอย่างเด็ดขาดเลยครับ

 

รถไฟฟ้า

ถ้าสูบบุหรี่บนรถไฟฟ้าถ้าถูกจับได้จะโดปรับ 1,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ ถ้านำน้ำหรืออาหารมาทานถูกปรับ 500 ดอลลาร์สิงคโปร์ และถ้านำวัตถุไวไฟขึ้นมาบนรถไฟจะถูกปรับ 5,000 ดอลลาร์สิงคโปร์

 

ทุเรียน

ที่สถานนี MRT มีป้าย “ห้ามนำทุเรียนขึ้นรถไฟ” เต็มไปหมด รวมถึงป้ายโปรโมทให้คนซื้อทุเรียน มีมากมาย หากฝ่าฝืนจะโดนปรับ 500 ดอลลาร์สิงคโปร์

ข้อมูลจาก: life-of-food

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้วลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลย"หมอโอ๊ค" ออกมาให้ความรู้..ถ้าต้องอยู่กลางแจ้ง ควรใส่เสื้อสีอะไร?หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดู"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!สุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอดเขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?สื่อเขมรแสบ? ปั่นข่าวว่าคนไทยเก็บสร้อยเพชรของ"แจ็คสัน หวัง"ได้แล้วไม่คืน!ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนเขมรดราม่า วิจารณ์กันเอง! หลังเห็นมังกรที่ทำขึ้นมา? ลั่น มังกรหรือหนอนน้ำ!😃หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลย
ตั้งกระทู้ใหม่