หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 อันดับสวนน้ำสุดอลังการที่สุดในโลก เหมาะกับหน้าร้อนในต่างประเทศช่วงนี้เลย

โพสท์โดย I sea u

ถึงแม้ว่าประเทศไทยจะเข้าสู่ช่วงหน้าฝนแล้ว แต่สำหรับในหลายๆประเทศทั่วโลก เพิ่งจะเข้าสู้หน้าร้อนได้ไม่นานนี่เอง ซึ่งก็เป็นช่วงที่เหมาะที่จะไปเที่ยวต่างประเทศในช่วงนี้ครับ

 

ซึ่งถ้าหากพูดถึงหน้าร้อน หรือ summer แล้วละก็ คงต้องนึกถึงทะเล หรือไม่ก็สวนน้ำอย่างแน่นอน ซึ่งในบทความนี้ผมจะพาไปพบกับ 10 อันดับสวนน้ำสุดอลังการที่สุดในโลก กันครับ

 

อันดับ 10 Aqua Blu Park, Sharm El Sheik ประเทศ Egypt

wp101wp102

สวนน้ำที่มีเครื่องเล่นมากถึง 20 เครื่องด้วยกัน พลาดไม่ได้ที่ต้องลองคือ Kamikaze และ Space Hole

 

อันดับ 9 Beach Park, Aquiraz ประเทศ Brazil

wp91wp92

สไลด์เดอร์ของที่สวนน้ำ Beach Park แห่งนี้ ดำรงตำแหน่งสไลด์เดอร์ที่สูงที่สุดในโลกเพราะสูงถึง 41 เมตร แถมที่นี่ยังได้รับรางวัลมากมายการันตีความสนุกสุดๆของทุกเครื่องเล่น

 

อันดับ 8 Blizzard Beach, Disney World, Florida ประเทศ USA

wp81wp82

สวนน้ำหิมะแห่งแรกและแห่งเดียวของโลก ส่วนไฮไลท์ของที่นี่คือ Summit Plummet หรือสไลด์เดอร์ทั้งสูงทั้งชัน ระหว่างที่ลงมาตามสสไลด์เดอร์นั้น ความเร็วอยู่ที่ 55 ไมล์ต่อชั่วโมง

 

อันดับ 7 Ocean Park ประเทศ Hong Kong

wp71wp72

ด้วยเครื่องเล่นและไฮไลท์ต่างๆ เช่น cable car หรือการจัดแสดงโชว์เกี่ยวกับสัตว์น้ำ ทำให้มีจำนวนคนมาเที่ยว Ocean Park ในแต่ละปีมีมากถึง 5 ล้านคนเชียวนะ

 

อันดับ 6 Waterland, Thessaloniki ประเทศ Greece

Lazy River "Le Marais"

หนึ่งในสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในทวีปยุโรป ที่ใครๆก็ต้องแวะไปให้ได้ โดยเฉพาะของเล่นชิ้นใหม่ที่เปิดล่าสุด Pirate Island ส่วนอื่นๆก็จะเป็นสไลด์เดอร์ใหญ่ยักษ์ สระน้ำแบบมีคลื่น หรือแม่น้ำไหลเชี่ยว

 

อันดับ 5 Super Aqua Club, Montreal ประเทศ Canada

The Typhoon

ถึงแม้จะเปิดมานานกว่า 25 ปีแล้ว แต่ความเก่าของ Super Aqua Club ไม่ได้ตกลงเลย โดยล่าสุดได้เปิดตัวสไลด์เดอร์ใหม่ถึง 6 ตัวเลย ที่สวนน้ำแห่งนี้มีเครื่องเล่นมากถึง 40 กว่าเครื่องเล่น แถมยังติดทะเลรอบๆ Lake of Two Mountains อีกด้วย

 

อันดับ 4 Las Cascadas Water Park, Aguadilla, Puerto Rico

wp41wp42

สวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในน่านน้ำทะเลมรกต Caribbean ด้วยอากาศร้อนชื้น ก็คงจะทำอะไรอื่นเป็นไม่ได้ นอกจากเล่นน้ำใช่มั้ยล่ะ Las Cascadas Water Park จึงฮิตตลอดปี

 

อันดับ 3 Wet n’ Wild Water World, Gold Coast ประเทศ Australia

wp31wp32

อยู่ใกล้กับ Warner Brothers Movie World Park คนจึงมาเที่ยวที่นี่เยอะแยะมากมายไม่ขาดสาย มีเครื่องเล่นกว่า 15 เครื่อง และสระน้ำอีก 4 สระ ที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ Aqualoop, Flowrider, Zip Line และ Sky Coaste

 

อันดับ 2 Siam Park, Tenerife, The Canary Islands

wp21wp22wp23

concept สุดแปลกของสวนน้ำนี้ก็คือ การจำลองประเทศไทยให้เป็นสวนน้ำใน Canary Islands ครอบคลุมพื้นที่ถึง 18.5 เฮคเตอร์ และ ‘แม่น้ำสวัสดี’ ยังถือเป็นแม่น้ำในสวนน้ำที่ยาวที่สุดในโลกอีกด้วย นอกจากนี้อาหารในสวนน้ำแห่งนี้ก็ยังเป็นอาหารไทยอีกด้วย

 

อันดับ 1 Chimelong Water Park, Guangzhou ประเทศ China

wp11wp12

สวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ติดกับสวนสนุกขนาดใหญ่ ซึ่งทั้ง 2 แห่งนี้รวมพื้นที่แล้วมีมากกว่า 60 เฮคเตอร์ แถมยังมีเครื่องเล่นสุดเจ๋งที่เรียกว่า Tornado slide เป็นสไลเดอร์ที่ให้ประสบการณ์การถูกพายุทอร์นาโดดูดอีกด้วย

ข้อมูลจาก: CP All

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมืองเคียฟ ประเทศยูเครน ถ่ายโดยนักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน เมื่อปี 1974ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนชันจนได้ฉายา " สะพานรถไฟเหาะ "เมื่อหนุ่มแต่งหน้าไม่เป็น..แต่อยากตามเทรนด์กับเขาดูบ้างอันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!มิตรภาพต่างศาสนา..เมื่อสาวมุสลิมมางานบวชเพื่อนสนิทตามต่อเลขดังจากปฏิทิน งวด 2 พฤษภาคม 2567ตำนาน!!! Mongolian Death Worm(หนอนมรณะมองโกเลีย)
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยกพลขึ้นบก 6000 นาย ทำเอาพัทยาคึกคักตำรวจญี่ปุ่น รวบแก๊งโจรเขมร ตระเวนลักสายไฟทั่วญี่ปุ่น!เฮทั่วประเทศ ! ฟุตซอลไทย ชนะจุดโทษ ทาจิกิสถาน เข้าชิงแชมป์เอเชีย 2024มะกันยันจะไม่วัน... คว่ำบาตรอิสราเอล!!สิ่งที่ใช่จะมาในเวลาที่เหมาะสม
ตั้งกระทู้ใหม่