หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ป้ายสีสันสร้างศิลปะสลับลาย

โพสท์โดย kubarva

 

 

 

เปลี่ยนบรรยากาศและสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ ให้กับบ้านโดยไม่ต้องเสียเงินมากมาย ด้วยการสร้างศิลปะสลับลายบนผนัง เพื่อสรรสร้างสีสันให้บรรยากาศไม่จำเจและไม่ซ้ำใคร กับศิลปะการสร้างลายแบบซับสี และการสร้างลายแบบแสตมป์สี ซึ่งทั้งสองวิธีนี้ต้องเริ่มจากการทำความสะอาดพื้นผิวผนังที่ดี เหมาะกับสภาพของผนัง และเสริมสร้างการยึดเกาะเพื่อความคงทนและลวดลายที่สวยงาม ก่อนไปถึงขั้นตอนในการสร้างศิลปะบนผนังด้วยลูกกลิ้งสร้างลวดลาย

วิธี สร้างลวดลายแบบซับสี คือการใช้เทคนิคดูดซับสีให้เกิดลวดลาย เริ่มด้วยการทาสีลงบนผนังแบบธรรมดา แล้วใช้ลูกกลิ้งสร้างลวดลาย (ลูกกลิ้งพิมพ์ลาย) ที่ชุบน้ำหมาดๆ ไปกลิ้งลงบนผนัง เพื่อดูดซับสีออกมาให้เกิดเป็นลวดลาย ซึ่งวิธีนี้เราสามารถสร้างลวดลายได้ถึง 2 แบบ คือการกลิ้งแบบแนวดิ่งเป็นลวดลายตามลักษณะของลูกกลิ้ง และแบบแนวดิ่ง 90 องศา ตามด้วยการกลิ้งทแยงมุม 45 องศาทั้งซ้าย-ขวา ลวดลายจะซับซ้อนสวยงามแตกต่างออกไป ทิ้งให้แห้งสนิทประมาณ 10-12 ชั่วโมง ก่อนทาสีเคลือบเงาทับอีกครั้งด้วยลูกกลิ้งธรรมดา เพื่อเพิ่มความเงางามและทนทาน

วิธีสร้างลวดลายแบบแสตมป์สี คือการใช้เทคนิคพิมพ์ลายด้วยการนำลูกกลิ้งสร้างลวดลายไปกลิ้งบนสีที่เราต้อง การเพื่อให้ลูกกลิ้งดูดซึมสีไว้ แล้วนำไปกลิ้งลงบนผนังในแนวดิ่งคล้ายกับการพิมพ์ภาพเพื่อให้เกิดลวดลาย ปล่อยให้แห้งสนิทประมาณ 10-12 ชั่วโมง แล้วทาสีเคลือบเงาทับอีกครั้งเหมือนวิธีแรก
 
สร้างลวดลายเก๋ๆ ด้วยอุปกรณ์ใกล้ตัว

*แปรงทาสี เพียงลากแปรงปาดสั้นๆ สลับซ้าย-ขวา กระจายไปตามพื้นผนังที่ทาสีสลับลายเตรียมไว้ เพื่อให้ผนังมีริ้วลายสลับ

* ถุงพลาสติก ใช้ถุงพลาสติกแผ่ทาบลงบนผนังเพื่อให้สีบางส่วนถูกซับออก ก็จะได้ลวดลายตามรอยยับของถุงพลาสติก

* แปรงขนแข็ง เพียงกดแปรงเป็นเส้นตรงอย่างต่อเนื่องบนสีที่ทาไว้จะก่อให้เกิดลายแปรงละเอียด เรียบหรูชวนมอง

* ผ้าชิ้น ขยุ้มผ้าให้เป็นก้อนแล้วกลิ้งไล่ขึ้นซิกแซ็กเป็นรูปตัว S ขณะที่สีสลับลายยังเปียกอยู่ เพื่อให้เกิดลวดลายสวยงาม

* ฟองน้ำ ใช้ฟองน้ำที่มีรูพรุนเปียกหน้ำมาดๆ ชุบสีที่ต้องการ ล้วนำไปแต้มลงบนผนังที่ทาสีพื้นเอาไว้เพื่อให้เกิดลวดลายตามจินตนาการ

 การจับ คู่สีเพื่อสร้างลวดลายนั้นมีความสำคัญไม่แพ้การใช้อุปกรณ์ เพราะทุกโทนสีจะมีส่วนช่วยให้ห้องดูโดดเด่นและมีมิติได้ อาทิ คู่สีคลาสสิคนั้นสามารถเลือกสีพื้นได้ทั้งโทนเข้มและโทนอ่อน แล้วเลือกใช้สีสลับเป็นสีอ่อนหรือสีขาว ก็จะได้ผนังสีวอลล์เปเปอร์สวยแบบไม่มีขัดเขิน หรือจะเลือกเป็นคู่สีหรูหราเหลือบแสง โดยการเลือกใช้สีพื้นโทนกลางหรือเข้มจับคู่กับสีสลับลายเงินหรือทอง ขับสีพื้นให้ดูเด่นมีมิติจากลวดลาย สร้างความหรูหราให้กับห้อง

สิ่ง สำคัญที่ควรคำนึงถึงในการสร้างลวดลายคือการเลือกใช้สีให้เหมาะกับการใช้งาน ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติพิเศษและสีที่เหมาะกับเทคนิคการใช้ 2 โทนสี เพื่อให้การแปลงโฉมบ้านโดดเด่นด้วยศิลปะแห่งสีสันและลวดลายที่บ่งบอกความ เป็นตัวคุณ

ที่มา: ซื้อบ้าน-ขายบ้าน-ตกแต่ง-ฮวงจุ้ย-ข้อแนะนำการซื้อบ้านใหม่,มือสอง-รีวิวคอนโด www.home.co.th
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
kubarva's profile


โพสท์โดย: kubarva
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารAI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567ข้อห้ามเมื่อเดินทางไปเกาหลีเหนือเมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃ประชาชนทนไม่ไหว! ป้ายรถเมล์ไม่อัพเดท..เลยเขียนเส้นทางเดินรถใหม่"เปรี๊ยอภัยมณี" วรรณคดีไทย ที่เขมรเคลมเปลี่ยนชื่อไปจาก "เรื่องพระอภัยมณี"?วัยรุ่นของแทร่ต้องแบบนี้complex: ซับซ้อน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นี้คือนิสัยแย่ๆ ที่อาจจะทำให้เwศตรงข้ามไม่ชอบคุณ"เสรีพิศุทธ์" เปิดข้อเขียนปี 2521 ชี้ จะได้ครบถ้วนวิ่งเต้นเสียเงินเรื่องใช้เงินซื้อตำแหน่งไม่ใช่เพิ่งมีความหล่อเป็นเหตุ!! หนุ่มจีนหน้าตาดีถูกสาวไล่กอดบนถนน สุดท้ายพบว่าเธอมีปัญหาสุขภาพจิตไมโครซอฟท์เผย "รัสเซียเริ่มแทรกแซงการเลือกตั้งมะกันแล้ว!!"
ตั้งกระทู้ใหม่