หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เปิดตัวหุ่นยนต์ผู้ประกาศข่าวสาว

โพสท์โดย อมยิ้มเปื้อนเลือด

 

                    ทุกวันนี้เราได้เห็นการใช้หุ่นยนต์ทำงานแทนมนุษย์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นหุ่นยนต์ดูดฝุ่น (กลมๆ น่ารักดี), เป็นพนักงานต้อนรับร้านอาหาร, ทำงานในโรงงาน , หรือในอุตสาหกรรมสื่อบันเทิง ล่าสุด ศาสตราจารย์ Ishiguro Hiroshi ได้แนะนำให้โลกได้รู้จักกับ Kodomoroid (Kodomo + Android = หุ่นเด็ก) และ Otonaroid (Otona + Android = หุ่นผู้ใหญ่) เพื่อเข้าสู่วงการผู้ประกาศข่าวโทรทัศน์ โดนผลงานนี้ได้ถูกเปิดตัวในงาน “Androids — What is Human?” ที่จัดขึ้น ณ “Japan’s National Museum of Emerging Science and Innovation” ที่นครโตเกียว โดย Kodomoroid จะสามารถประกาศข่าวได้หลายภาษา ในขณะที่ Otonaroid จะเพิ่มความสามารถในการสนทนาประโยคง่ายๆได้ พร้อมกับการแสดงออกทางหน้าตาอีกด้วย

นอกจากนี้ก็ยังมีรุ่นที่ 3 ที่จะมีลักษระเป็นเด็กเล็กอีกตัว ซึ่งยังอยู่ในระหว่างการสร้างต้นแบบอยู่

ศาสตราจารย์ Ishiguro Hiroshi ได้กล่าวข้อความสำคัญตอนหนึ่งว่า “ในการสร้างสิ่งที่มาช่วยเหลือมนุษย์ เราต้องเข้าในก่อนว่า มนุษย์คืออะไร”

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
ตั้งกระทู้ใหม่