หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“สฟิงซ์”ครึ่งคนครึ่งสิงโต

โพสท์โดย I sea u

อียิปต์

 

สฟิงซ์ครึ่งคนครึ่งสิงโต

สฟิงซ์ที่มีหัวเป็นคนตัวเป็นสิงโต พบเห็นเป็นรูปสลักและภาพวาดได้ตามสุสาน พระราชวัง และวิหารอียิปต์และอัสซีเรีย สฟิงซ์ที่เฝ้าพีระมิดของฟาโรห์คาเฟร มีความยาวประมาณ 70 เมตร สูง 20 เมตร ใบหน้ากว้าง 4 เมตร สฟิงซ์ตนนี้เป็นประติมากรรมที่แกะสลักจากหินก้อนเดียว

สฟิงซ์ที่ปรากฏอยู่ในเทพนิยายกรีก-โรมันด้วย เล่าว่ามีสฟิงซ์ตัวหนึ่งที่อาศัยอยู่ที่เมืองทีบส์ ชอบทายปริศนากับผู้คนที่ผ่านไปผ่านมาว่า”อะไรเอ่ยตอนเช้าเดิน4ขา กลางวันเดิน2ขาตกกลางคืนเดิน3ขา” คนที่ตอบไม่ได้ก็จะถูกกิน แต่ในที่สุดเอดิปุสก็ตอบปริศนาได้ ร่างกายของสฟิงซ์จึงแตกสลายลงสู่แม่น้ำ ซึ่งคำตอบจริงๆแล้วก็คือ “มนุษย์นั่นเอง เพราะตอนทารกก็ต้องคลาน และพอโตขึ้นมาก็ต้องเดิน แต่พอชราภาพก็ต้องใช้ไม้เท้าในการช่วยเดินเคลื่อนที่ นั่นเอง”

จริงหรือเทจเกี่ยวกับอียิปต์

แม่น้ำที่ยาวที่สุดในโลกคือแม่น้ำไนล์จริงหรือ?

แม่น้ำไนล์แม่น้ำสายสำคัญที่หล่อเลี้ยงอียิปต์ มีความยาวถึง 6,690 กิโลเมตร ถูกกล่าวว่าเป็นแม่น้ำที่ยาวที่สุดในโลก แต่ปัจจุบันนักวิชาการหลายท่านบอกว่าแม่น้ำที่ยาวที่สุดในโลกคือแม่น้ำอะเมซอน ที่ยาวถึง7,062 กิโลเมตร ยาวกว่าแม่น้ำไนล์ถึง 400 กิโลเมตร  คำตอบคือ แม่น้ำอะเมซอนนะครับผม

คำสาปของฟาโรต์ตุตันคามุนเป็นจริงหรือ?

“ผู้ใดที่ลักลอบขุดสุสานของอียิปต์ ผู้นั้นจะต้องตาย” แต่คำสาปนี้ได้วิเคราะห์ออกมาแล้วว่าไม่จริงมีผู้เสียชีวิตเพียงแค่ 30 กว่าคน จาก 1,500 คน ที่เข้าไปขุดสุสานฟาโรห์ตุตันคามุน เฮาเวิร์ด คาร์เตอร์หัวหน้าทีมขุดสุสานไม่เชื่อข่าวลือเกี่ยวกับคำสาปนี้ แถมเขายังมีชีวิตอยู่จนอายุ 65 ปีอีกด้วย

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567รวม 8 คนดังไทย - เทศ นางสงกรานต์มโหธรเทวี ประจำปี 2567รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ : รวมมิตรเน้นๆ ความฮาในวันสงกรานต์ ปีใหม่ของไทยจ้าสุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"เขมรว่าไง! โดรนที่ใช้แสดงในงานปีใหม่เขมร ก็คือผลงานคนไทย!ประเทศที่ Apple Inc. ใช้เป็นฐานผลิต iPhone
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรว่าไง! โดรนที่ใช้แสดงในงานปีใหม่เขมร ก็คือผลงานคนไทย!ทหาร ลาพักร้อนช่วงสงกรานต์ กลับบ้านมาหาแม่ ถูกคนร้ายบุกรัวกระสุนเสียชีวิตหน้าบ้านนายกเศรษฐา โพสทวิต รุด กราบขอพรและสวัสดีปีใหม่ไทยท่านนายกฯทักษิณผู้ใหญ่ที่เคารพ!สงกรานต์ "ยิ่งลักษณ์" แวะมาทานอาหาร สรงน้ำพระ ที่นี่
ตั้งกระทู้ใหม่