พีพีทีวีขยับผังรายการเฟส 2 ชูคอนเซ็ปต์ Home of the Best Series & Variety Shows
พีพีทีวีขยับผังรายการเฟส 2 ชูคอนเซ็ปต์ Home of the Best Series & Variety Shows
จับมือกล่องรับสัญญาณทุกประเภทขยายฐานผู้ชมทั่วประเทศ
หวังครองอันดับ 3 เข้าถึงกลุ่มผู้ชม 42 % ภายในปี 2557
พีพีทีวี เอชดี (PPTV HD) เดินหน้ายุทธศาสตร์ไตรมาส 3-4 ของปี ปรับผังรายการเฟส 2 มุ่งพัฒนาคอนเทนต์รายการให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ชมมากขึ้น มั่นใจครองอันดับ 3 ในกลุ่มทีวีดิจิตอลที่เข้าถึงกลุ่มผู้ชม ประมาณ 42% ภายในสิ้นปีนี้ ยันเป็นสถานีโทรทัศน์ดิจิตอลเฟิร์สต์ รันมากที่สุด พร้อมประกาศจุดเด่นเป็นสถานีโทรทัศน์ดิจิตอลเอชดีแห่งเดียวที่เฟ้นสุดยอดซีรีส์และวาไรตี้ะชั้นนำไทย-เทศ สดใหม่ไม่รีรัน ชูแนวคิด “เรื่องราวดีดีที่คุณต้องดู” ล่าสุดจับมือผู้ประกอบการแพลตฟอร์มกล่องรับสัญญาณโทรทัศน์ทุกประเภท ทั้งดาวเทียม เคเบิลและดิจิตอล เพิ่มช่องรายการพีพีทีวีในทุกกล่องรับสัญญาณ งัดกิจกรรมเด็ด ดึงซุปเปอร์สตาร์เกาหลี ยุน อานักร้องนำวง Girls' Generation (เกิร์ล เจนเนอเรชั่น) ร่วมเปิดตัวซีรีส์ใหม่ Prime Minister & I “รักวุ่นวายกับคุณชายนายก” ณ โรงภาพยนตร์สยามภาวลัย ศูนย์การค้าสยามพารากอน 26 กรกฎาคมนี้
นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด (BMB) ผู้ประกอบการสถานีโทรทัศน์ดิจิตอล PPTV HD กล่าวว่า “การดำเนินงานของสถานี ในช่วงสามเดือนที่ผ่านมาค่อนข้างประสบความสำเร็จ เนื่องจากมีการเตรียมงานที่ดีและวางตำแหน่งสถานีโทรทัศน์โดดเด่นไม่เหมือนใครด้วยการเป็นโทรทัศน์พรีเมียม แมส (Premium Mass Television) ที่ชัดเจน ชูรายการคุณภาพและมาตรฐานการบริหารระดับสากล โดยจากการประเมินตัวเลขการเข้าถึงผู้ชมของช่องพีพีทีวี พบว่า แม้เราจะเป็นสถานีโทรทัศน์น้องใหม่ แต่การเข้าถึงช่องพีพีทีวีของกลุ่มคนผู้ชมเป็นที่น่าพอใจมาก ที่ในช่วงเวลาเพียงไม่กี่เดือน กลุ่มผู้ชมรู้จักสถานีโทรทัศน์พีพีทีวี และติดตามรายการอย่างต่อเนื่อง คาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะครองอันดับ 3 ในทีวีดิจิตอล และเข้าถึงกลุ่มผู้ชม 42% และเป็นสถานีโทรทัศน์ดิจิตอลแห่งเดียวในขณะนี้ที่ออกอากาศรายการในลักษณะเป็นเฟิร์สต์ รัน (First Run) มากที่สุดถึง 70 %
แนวโน้มครึ่งปีหลังพีพีทีวียังคงเดินหน้าในการพัฒนาคุณภาพรายการและขยายฐานผู้ชมอย่างต่อเนื่อง ภายใต้คอนเซ็ปต์ Home of the Best Series & Variety Shows เน้นเจาะกลุ่มคนดู และบริษัทเอเจนซี่เพื่อเพิ่มยอดโฆษณา โดยคัดสรรซีรีส์เรื่องดังเรตติ้งสูงจากเกาหลี ญี่ปุ่นและอเมริกา มาออกอากาศ โดยในหนึ่งปีนี้ 90 % ของซีรีส์เกาหลี เราได้ซื้อลิขสิทธิ์มาออกอากาศแล้วโดยวางงบประมาณคอนเทนต์ทั้งปีอยู่ที่ 1,000 ล้านบาท เนื่องด้วยสภาพเศรษฐกิจ และความพร้อมโดยรวมของทีวีดิจิตอลในปัจจุบัน
ทำให้เอเจนซี่ชะลอตัวเรื่องการซื้อโฆษณา ส่งผลให้ภาพรวมโฆษณาในปีนี้น่าจะติดลบ ทำให้รายได้ไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 700 ล้านบาท สำหรับราคาโฆษณายังอยู่ในราคาเดิม แต่มีการปรับแพ็คเกจเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของเอเจนซี่มากขึ้น โดยมีราคาเฉลี่ยต่ำสุดอยู่ที่ 10,000 บาทต่อนาที และราคาแพงที่สุดอยู่ที่ 250,000 บาท โดยมีช่วงเวลาไพร์มไทมเวลา 17.00- 23.00น.”
นอกจากนี้ในเดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป สถานีเตรียมขยายฐานผู้ชมให้สามารถรับชมผ่านกล่องรับสัญญาณทุกประเภท ทั้งดาวเทียม เคเบิลและกล่องดิจิตอลทีวีที่คมชัดมากขึ้น ซึ่งนอกเหนือจากที่ผู้ชมสามารถรับชมช่องพีพีทีวี เอชดี ได้อย่างคมชัดสมจริงทางช่องหมายเลข 36 บนกล่องรับสัญญาณดิจิตอลแล้ว ยังสามารถรับชมได้ที่ช่องหมายเลข 6 จากกล่องรับสัญญาณ CTH ในระบบ HD, Sunbox, GMMz และผ่านกล่องรับสัญญาณ PSI ทั้งระบบ S1 และ S2 นอกจากช่องทางการรับชมสถานีฯ ดังกล่าวแล้ว ยังมีการติดตั้งจอรับสัญญาณโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ในเครือโรงพยาบาลกรุงเทพ และที่พักผู้โดยสารของสายการบินบางกอกแอร์เวย์สอีกด้วย
พร้อมกันนี้ทางสถานีฯ จัดกิจกรรมกระตุ้นตลาดและการสร้างตลาดสัมพันธ์ (Marketing Relationship ) กับผู้ชมทางบ้านอย่างต่อเนื่องอีกด้วย โดยเร็วๆ นี้จะจัดกิจกรรมพิเศษ “PPTV Prime Minister & I Exclusive Fan Meet Yoona & I” ในวันเสาร์ที่ 26 กรกฎาคมนี้ ณ โรงภาพยนตร์สยามภาวลัย ศูนย์การค้าสยามพารากอนโดยเปิดโอกาสให้แฟนคลับคนไทยได้ใกล้ชิดซุปเปอร์สตาร์ “ยุนอา” หนึ่งในสมาชิกวง Girls' Generation ที่จะมาปรากฎตัวในเมืองไทยเป็นครั้งแรกในฐานะนักแสดง
อนึ่งผู้ให้บริการโครงข่ายทีวีดิจิตอลแก่พีพีทีวี คือ สถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ซึ่งได้ติดตั้งสถานีโครงข่ายฯแล้ว 7 สถานีหลัก ครอบคลุมพื้นที่ 39 จังหวัด โดยเข้าถึงประชากรครัวเรือนประมาณ 9 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศ และภายในเดือนมิถุนายนนี้จะขยายสถานีโครงข่ายเพิ่มอีก 4 แห่ง คือ สุโขทัย ขอนแก่น อุดรธานี และสิงห์บุรี