หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Fulgurite ผลึกในตำนานที่มาจากฟ้าผ่า !!

โพสท์โดย I sea u

Fulgurite ฟูลกูไรท์ เป็นคำที่มีรากศัพท์มาจากภาษาลาติน ที่แปลว่า ฟ้าผ่า ฟูลกูไรท์ ไม่ใช่แร่ปาฏิหารย์ หรือ ผลึกในตำนาน ใดๆทั้งสิ้น แต่มันเป็น สิ่งที่เกิดขึ้นจาก ปรากฏการณ์ธรรมชาติ เกี่ยวกับ สายฟ้า

ผลึกสายฟ้า เกิดจากการที่สายฟ้าผ่าลงบน ทราย หรือดิน และสายฟ้าที่ผ่าจำเป็นที่จะต้องมีอุณหภูมิสูงกว่า 1,800 องศาเซลเซียล จึงจะทำให้เกิดการฟอร์มตัวเป็น ผลึกสายฟ้า ได้ ขบวนการเกิด ผลึกสายฟ้า นั้นใช้เวลาเพียง 1 วินาที เท่านั้น บางชิ้นมีความยาวกว่า 15 เมตร ยาวตั้งแต่ผิวดิน ลึกลงไปในดิน จะ มีมากมายหลายสี ขึ้นอยู่กับแร่ธาตุที่ประกอบอยู่ในทราย ในดิน ที่ถูกฟ้าผ่า

ในปี 1996 นักวิทยาศาสตร์จาก International Center for Lightning Research and Testing ได้ทำการขุดผลึกสายฟ้าชุดนี้ และพบว่ามันมีความยาวเกือบ 6 เมตร ก่อนที่จะย้ายไปเก็บรักษาไว้ในพิพิธภัณฑ์

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แค่ดูหน้าคนขาย..ก็รู้ได้เลยว่า "น้ำผึ้ง" ของแท้หรือไม่แท้143 ชาติ จับมือหนุนปาเลสไตน์ รวมไทยด้วย!!เกิดเหตุคนนับพันเหยียบกัน หลังคนแห่แย่งเงินแจกฟรีอย่าทิ้ง! 5 ประโยชน์ของเปลือกทุเรียนที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนเด็กสาวสุดธรรมดา พบรักกับเจ้าชาย จากเบลเยียมพิษสัตว์ที่ร้ายแรงต่อมนุษย์มากที่สุด ที่สามารถพบได้ในธรรมชาติเห็นหน้าน้องแล้วใครจะกินลงทำเอาชาวเน็ตสงสัย..ทำไมคนญี่ปุ่นถึงเรียงขวดน้ำไว้ตามบ้านเพื่อแฟนทำได้ทุกอย่างค่ะ!!! ไวรัลสุดน่ารักสาวเหม็นทุเรียนตั้งใจซื้อให้แฟน ยื่นกระดาษให้พ่อค้าคนโสดตายเรียบ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไปได้ หนุ่มจีนฉีกตะไคร้กินสดๆ แถมยังมีแจกเป็นน้ำใจให้คนไทยที่ได้พูดคุยด้วยอีกต่างหาก (ฮา)ตำแหน่งงานในประเทศไทย ที่มีอัตราฐานเงินเดือนเฉลี่ยสูงมากที่สุดสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติหนุนปาเลสไตน์เป็นสมาชิก!เกิดเหตุคนนับพันเหยียบกัน หลังคนแห่แย่งเงินแจกฟรี
ตั้งกระทู้ใหม่