หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 ต้นไม้ ช่วยกรองพิษในบ้านเรา

โพสท์โดย I sea u

 

 

 


 

 

ต้นไม้เป็นสิ่งที่สำคัญที่สมควรมีไว้ในบ้าน เพราะนอกจากมันจะช่วยลดความเครียด ช่วยให้ผ่อนคลาย ต้นไม้ยังช่วยดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์และคลายออกซิเจนออกมาอย่างที่เรารู้กันดี แต่สิ่งที่ดีไปกว่านั้นคือมันสามารถกรองสารพิษที่ระเหยอยู่ในบริเวณรอบบ้านของเราได้ เพราะแท้ที่จริง ภายในบริเวณบ้านของเราอุดมไปด้วยสารพิษมากมาย ทั้งสารพิษชีวภาพ เช่น แบคทีเรีย ไวรัส และสารพิษจากน้ำยาทำความสะอาด หมึก สี น้ำยาซักแห้ง ผลิตภัณฑ์ไม้อัด ซึ่งประกอบไปด้วยสารเคมีชนิดต่างๆ ที่ระเหยออกมาให้เราสูดดม ดังรายการที่สามารถพบเจอในบ้านดังต่อไปนี้ 


Benzene: น้ำมันเบนซิน เป็นสารประกอบอินทรีย์ที่เป็นสารก่อมะเร็ง พบในหมึก สี ผงซักฟอก ยา พลาสติก ยางสังเคราะห์และสีย้อม

Formaldehyde: ฟอร์มาลดีไฮด์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ ฟอร์มาลีน เป็นสารกันเสียที่มีส่วนผสมใน เครื่องสำอาง แชมพู น้ำยาเคลือบเล็บ น้ำยาบ้วนปาก ยาระงับกลิ่นผ้า บรรจุภัณฑ์ ฉนวนกันความร้อน ผลิตภัณฑ์ที่ทําจากไม้อัด กาวยาแนว

Trichloroethylene: ไตรครอโรเอทไทรีนพบในสีและกาว น้ำยาลบคำผิดและหมึกพิมพ์ น้ำยาเคลือบเงา

Xylene: ไซลีนพบในสี น้ำยาเคลือบเงา กาว น้ำชาชุบป้องกันสนิม ธีนเนอร์ น้ำมันเบนซิน และปากกาเมจิก Toluene: น้ำมันเบนซิน สี เสื้อผ้า กาว น้ำหอม สารทำความสะอาด

Ammonia: สารแอมโมเนีย

Radon: เรดอนเป็นธาตุกัมมันตรังสีที่เป็นก๊าซเฉื่อย สะสมในบ้านเป็นสาเหตุของโรคมะเร็งปอด มักจะถูกพบชั้นหินใต้บ้าน

เป็นความโชคดีที่เราอยู่ในโลกที่สามารถบ่งชี้สิ่งต่างๆได้ ไม่ว่าจะเป็นสารพิษรอบตัว และต้นไม้ที่สามารถกรองสารพิษ ดัง 10 รายการด้านล่างต่อไปนี้

1.ดอกเดหลี (Peace Lily:Spathiphyllum ‘Mauna Loa’) มีคุณสมบัติ ชอบร่มเงา สามารถกรองสาร Benzene, formaldehyde, trichlorethyelene, xylene, toluene และ ammonia

2. ดอกเบญจมาศ (Florist’s Chrysanthemum) มีคุณสมบัติ พืชที่ต้องการปุ๋ยและการรดน้ำ 2-3ครั้งต่อสัปดาห์ สามารถกรองสาร Benzene, formaldehyde, trichlorethyelene, xylene, toluene และ ammonia

3. ต้นหวาย (Dracaena reflexa) สามารถกรองสาร Benzene, formaldehyde, trichlorethyelene, xylene และ toluene

4.ลิ้นมังกร (Snake Plant) มีคุณสมบัติ เป็นพืชที่แข็งแรง ไม่ต้องการแสงมากนัก สามารถกรองสาร Benzene, formaldehyde, trichlorethyelene, xylene และ toluene

5.พลูด่าง (Golden Pothos / Devil’s Ivy) มีคุณสมบัติ ชอบแสงแดดรำไร ชอบความชื้นสูง จึงสามารถปลูกได้ในตัวอาคารที่มีแสงแดด สามารถกรองสาร Benzene, formaldehyde, trichlorethyelene, xylene และ toluene

6. เยอบีร่า (Gerbera Daisy) มีคุณสมบัติ ชอบแสงแดดจัด ต้องการความชื้นและน้ำปานกลาง แต่ก็สามารถปรับตัวได้เมื่อนำมาปลุกในอาคาร สามารถกรองสาร Benzene, formaldehyde และ trichlorethyelene

7.จั๋ง (Lady Palm ) มีคุณสมบัติ เป็นพืชที่ทนแล้ง ชอบแสงแดดปานกลาง เติบโตช้า เหมาะสำหรับปลูกในกระถางแล้วนำไปไว้ในอาคาร สามารถกรองสาร Formaldehyde, xylene, toluene และ ammonia

8.ต้นหญ้าประดับ (Lily Turf) สามารถกรองสาร Formaldehyde, xylene, toluene และ ammonia

9.ตีนตุ๊กแกฝรั่ง (English Ivy) มีคุณสมบัติ เป็นพืชที่ต้องการแสงและน้ำพอสมควรโดยเฉพาะในหน้าแล้ง สามารถกรองสาร Benzene, formaldehyde, xylene และ toluene

10.ดอกหน้าวัว (Flamingo Lily) มีคุณสมบัติ ปลูกภายในอาคารควรวางในที่สามารถรับแดดได้บ้าง สามารถกรองสาร Formaldehyde, xylene, toluene และ ammonia

รู้จัก 10 ต้นไม้ ที่ช่วยกรองพิษในบ้านแล้ว ก็ลองไปซื้อไปหากันดูนะครับ ผมเชื่อว่าหลายๆต้น หลายคนน่าจะมีไว้ที่บ้านแล้วใครที่ยังไม่มี ก็รีบหามาไว้ที่บ้านนะครับ เพื่อสุขภาพที่ดีของเรา ^^

ข้อมูลจาก energysavingmedia.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้วนางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูรีวิวของแจกเปิดเทอมโรงเรียนที่ญี่ปุ่น..ของแต่ละชิ้นนั้นคิดมาดีแล้วช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌ทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนแค๊ปชั่นกวนโอ๊ยย!!..ฮาๆ..คลายเครียดๆ🤪
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้องีบหลับระหว่างวัน ควรหรือไม่ควร?ช็อตเด็ดสัตว์โลก : ต้นไม้เพียงหนึ่งต้น กลับมีคุณค่าล้ำ สำหรับสัตว์ป่าในทุ่งสะวันนาสุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอด"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!
ตั้งกระทู้ใหม่