หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 อาชีพของผู้หญิง ที่ชอบเหวี่ยงและเครียดง่ายที่สุด

Share แชร์โพสท์โดย I sea u

10 อาชีพของผู้หญิง ที่ชอบเหวี่ยงและเครียดง่ายที่สุด

10 อาชีพของผู้หญิง ที่ชอ

ทุก ๆ อาชีพล้วนต้องเผชิญกับความเครียดทั้งนั้น โดยเฉพาะบรรดาคุณผู้หญิง
จากผลสำรวจของสวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ที่ทำการสรุปผลสำรวจเกี่ยวกับประเด็นข้างต้นไว้หัวข้อ “10 อาชีพที่ก่อให้เกิดความเครียดและอารมณ์เหวี่ยง” โดยสำรวจจากกลุ่มตัวอย่างเพศหญิงในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 587 ตัวอย่างพบว่า อาชีพที่ทำให้สาว ๆ เครียดกันมากที่สุดได้แก่…

1. พนักงานออฟฟิศ ร้อยละ 24.65
2. ผู้บริหาร/นักธุรกิจ ร้อยละ 18.23
3. พนักงานคอลเซ็นเตอร์ ร้อยละ 12.29
4. พนักงานบัญชี/การเงิน ร้อยละ 9.28
5. ครู/อาจารย์ ร้อยละ 8.62
6. แม่บ้าน ร้อยละ 7.16
7. แพทย์/พยาบาล ร้อยละ 6.35
8. ดารา/นักแสดง ร้อยละ 5.61
9. แอร์โฮสเตส ร้อยละ 4.48
10. ครีเอทีฟ ร้อยละ 3.33%

แล้วอะไรที่เป็นสาเหตุให้คุณสาว ๆ เครียดกันล่ะ? ผลการสำรวจก็บอกว่า สาเหตุอันดับ 1 ที่ทำให้คุณสาว ๆ เครียดกัน ได้แก่ ปัญหาส่วนตัว เช่น ปัญหาสุขภาพ ครอบครัว การเงิน ร้อยละ 25.54 ตามมาด้วยปัญหาภาระงานมาก แต่มีเวลาจำกัด ร้อยละ 19.29 ถูก เจ้านายต่อว่าหรือกดดัน ร้อยละ 17.75 ส่วนปัญหาอื่น ๆ ก็อย่างเช่น มีปากเสียงกับเพื่อนร่วมงาน สภาพแวดล้อมของการทำงานไม่ดี ต้องพบปะผู้คนที่หลากหลายรูปแบบ ฯลฯ

ขณะที่ นพ.สุรศักดิ์ ฐานีพานิชกุล คณบดีวิทยาลัยวิทยาศาสตร์สาธารณสุข จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เปิดเผยว่า ผู้หญิง มักจะมีอารมณ์แปรปรวนมากที่สุด ในช่วงก่อนมีประจำเดือน 5-7 วัน โดยมักจะมีอาการหงุดหงิดง่าย เครียด หดหู่ นอกจากนั้นอาจมีอาการทางร่างกาย เช่น บวมน้ำ ท้องอืด มีสิว ปวดศีรษะ ฯลฯ ซึ่งอาการดังกล่าวเรียกว่า “กลุ่มอาการก่อนมีประจำเดือน” หรือ Premenstrual Syndrome (PMS) เพราะช่วงนี้ฮอร์โมนในเลือดจะลดระดับลง ส่งผลให้การควบคุมประสาทจากสมองลดลงด้วย

สำหรับ หญิงไทยนั้น อาการ PMS นั้น มักจะพบได้ทั่วไป โดยผู้หญิงร้อยละ 90 จะพบอาการ PMS อย่างน้อย 1 อาการ ขณะที่มีผู้หญิงกว่าร้อยละ 50 พบอาการ PMS มากกว่า 1 อาการ ทั้งนี้ อาการดังกล่าวไม่เป็นอันตรายต่อตัวผู้หญิง เพราะจะหมดไปหลังจากรอบเดือนมาปกติ แต่อาจเป็นอันตรายต่อคนรอบข้างที่ต้องมารองรับอารมณ์ก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม นอกจากอาการ PMS แล้ว ในผู้หญิงวัยเจริญพันธุ์บางรายจะมีอาการ Premenstrual dysphoric disorder (PMDD) หรือ “กลุ่มอาการก่อนมีประจำเดือนชนิดรุนแรง” ก่อน ประจำเดือนมา 5-7 วัน ซึ่งผู้ป่วยจะไม่ใช่แค่หงุดหงิด เหวี่ยง แต่เกิดอาการถึงขั้นวิตกกังวล และนำไปสู่ภาวะซึมเศร้าได้เลยทีเดียว และยิ่งสภาพแวดล้อมกดดันมากเท่าไหร่ อาการก็จะยิ่งหนักขึ้น โดยที่เจ้าตัวไม่รู้ตัวว่าป่วย ต้องอาศัยคนรอบข้างสังเกต และต้องพาไปพบจิตแพทย์ เพื่อบำบัดรักษาอาการ ทั้งนี้ หญิงไทยและเอเชียจะพบอาการ PMDD น้อยมาก จากสถิติอัตราการเกิดอาการดังกล่าวมีเพียงร้อยละ 5 เท่านั้น

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกโป๊ะแตกอีก! เมื่อเขมรพยายามตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้อ้างว่า "สงกรานต์" คือของเขมรแต่โบราณ?เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!โจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงรถไฟฟ้าใต้ดินสายแรก ที่สร้างเสร็จและเปิดใช้งานในประเทศไทยเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมาย
ตั้งกระทู้ใหม่