หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทำไมความยุติธรรมบางทีถึงโหดร้ายยิ่งนักครับ

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

สวัสดีครับเพื่อนๆ เฟสบุ๊คทุกท่าน วันนี้ผมได้พบคุณตาท่านหนึ่ง ท่านชื่อ นายหวาน บุตรดี อายุ 58 ปี เป็นคนอำเภอโนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ นั่งขอทานอยู่หน้าเซเว่น สาขา ปตท.แยกแสงรุ้ง ถนนสายบุรีรัมย์ - ห้วยราช

จึงเกิดข้อสงสัยว่า คุณตาท่านมาจากไหน ถึงได้มาขอทานแบบนี้ 

ท่านบอกผมว่า "มานั่งขอทานหาเงินให้ยาย"

จึงเกิดความสงสัยว่าทำไม เลยถามต่อ คุณตาก็เลยยอมบอกว่า ทำไมถึงมาเป็นอย่างนี้

"ตามีอาชีพเก็บของเก่าขาย วันหนึ่ง ตาได้เก็บขยะที่บ้านหลังหนึ่ง ในอำเภอโนนสุวรรณ ก็เห็นกาละมัง วางไว้ไกล้ขยะ จึงคิดว่าคงจะทิ้งแล้ว ด้วยตนเองและคุณยายก็ไม่รู้เช่นกันว่าทิ้งหรือยังไม่ทิ้ง จึงให้คุณยายก็ได้หยิบมาเพื่อเก็บไว้ขาย แต่แล้วกลับถูกเจ้าของมาเห็นเหตุการณ์เข้า ได้เอาเรื่องจับส่งตำรวจ และถูกส่งฟ้องศาล ด้วยตัวเองจนไม่มีเงินประกันตัวคุณยายเพราะจน ลูกหลานก็ต่างแยกย้ายไปทำงานหาเงิน ก็ทำให้คุณยายจึงถูกศาลสั่งจำคุก 6 เดือน ไม่รอลงอาญา

หลังจากนั้นคุณตาหวานก็ไม่เคยทิ้งหนีคุณยายไปไหนเลยตลอดเวลาที่ถูกจองจำในเรือนจำ ก็ได้มาเยี่ยมคุณยายทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ เพราะด้วยความรักและห่วงใยคุณยาย ว่าจะกลัวคุณยายจะเหงาไม่มีเพื่อนคุย คุณตาเองก็ต้องหอบเสื้อผ้า หอบของมาอาศัยวัด อาศัยศาลาหลับนอน โดยอาศัยข้าววัดวันละมื้อ สองมื้อทานประทังชีวิต

จนกระทั่งไม่รู้ว่าตัวเองจะหาเงินจากไหนให้คุณยายได้ใช้ในขณะที่อยู่ในเรือนจำ ด้วยกลัวว่ายายจะอยู่จะกินไม่อิ่ม อยู่ไม่สุข ก็ออกมาหาขอทานเขาไปวันๆ รอเวลาที่คุณยายจะพ้นโทษกลับออกมา ซึ่งจากวันนั้นถึงวันนี้ ก็เหลือเพียงอีกประมาณ 1 เดือน ที่ยายจะออกมาเป็นอิสระ"

เพียงเท่านี้เอง ผมคิดว่า ทำไมความยุติธรรมบางทีถึงโหดร้ายยิ่งนัก ผมไม่รู้ว่าคุณยายแกจะผิดหรือถูกยังไง แต่ที่รู้สึกคือ ความยุติธรรมใช่จะตึงเกินไป ควรจะผ่อนบ้าง แค่เรื่องบางเรื่อง ไม่ใช่ทุกเรื่อง คนเราก็มีพลาดกันบ้างไม่ใช่จะถูกเสมอ 

ผม แฟน และน้องสาวจึงรวมเงินซื้อนม อาหาร และยากันยุง ให้คุณตาหวาน พร้อมเงินที่รวบรวมได้จำนวนหนึ่ง ไว้ให้คุณตาเอาไปใช้ และให้คุณยายใช้ ซึ่งแกบอกว่า จะเอาของเหล่านี้ไปเยี่ยมยาย

ซึ่งทำให้ผมเองแทบน้ำตาไหลในความรักของคุณตา ที่มีให้คุณยาย จึงได้แต่ภาวนาว่า ความยุติธรรม น่าจะได้เกิดกับคุณตา คุณยายคู่นี้บ้างครับ



เหตุการณ์ ณ เวลา 21.15 น. วันที่ 21 มิ.ย.57
HS3XWH เตือนภัยบุรีรัมย์ 0053

ทิมมี่คิดว่า คุณพี่คนนี้เป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับการไม่วางเฉยต่อสิ่งที่พบเห็น หากเป็นการเข้าไปพูดคุย สอบถามจนทราบที่มาและเหตุผลที่คนคนหนึ่งออกมานั่งขอทานกลางคืนไม่นอนที่บ้าน เมื่อทราบปัญหาแล้วก็ไม่ทอดทิ้ง กลับมีความกรุณาอยากให้คุณตายยายพบความสุขอีกครั้ง

คนดีที่มีในสังคมไทย

 

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1435435166720333&set=a.1384193835177800.1073741830.100007615901618&type=1&theater

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ดราม่า โง่หรือฉลาดที่ไปฟัง "เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์"ทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?ลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะไม้เรียวอยู่ไหนเพลงอวยผู้นำเกาหลีเหนือ กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ภาพที่เห็นไม่ใช้เส้นมาม่า..แต่มันคือต้นไม้ที่ถูกฟ้าผ่า! ทำให้เห็นระบบลำเลียงน้ำและแร่ธาตุของต้นไม้จากรากสู่ใบสุดสลด!!!โจ๋วัย15ปีวัยกำลังห้าว ซิ่งจยย.แข่งประลองความเร็วพุ่งย้อนศรดับสลด2ศพเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ง้างปากนกกระทุงหลังกินเป็ดทั้งเป็นเกิดเหตุกราดยิงที่ฝรั่งเศส
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวบ้านสุดทน!ร้องน้ำเน่าในสวนหลวงร.9 กระทบสุขภาวะของชุมชน และท่องเที่ยวสุดสลด!!!โจ๋วัย15ปีวัยกำลังห้าว ซิ่งจยย.แข่งประลองความเร็วพุ่งย้อนศรดับสลด2ศพ"แสวง" เลขาฯ กกต. ไม่ห้ามสื่อเสนอข่าว-จัดเวทีฯ ขู่จับตาดูผู้สมัคร ชี้ "ธนาธร" ทำได้ชวนลง สว.เพลงอวยผู้นำเกาหลีเหนือ กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง Holding The Man หรือ ในอ้อมกอดเขาหนัง Total Eclipse หรือ " รักนี้โลกห้ามยาก "หนัง King Cobra " เปลื้องผ้าให้ฉาวโลก "The Normal Heart หัวใจธรรมแต่ว่าแกร่ง
ตั้งกระทู้ใหม่