หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"วันละบาทต่อชีวิตหมาแมว" กับมูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ (ในความอุปถัมภ์ของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน)

โพสท์โดย MawinZa

    

มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ (ในความอุปถัมภ์ของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน) ก่อกำเนิดขึ้นจากจุดเล็กๆ แห่งเมตตาจิตของครอบครัวคุณพิมพ์กุล  โอฬารศิรโรจน์ (ศตพร  ดีพา) ที่ได้ให้ช่วยเหลือสัตว์ต่างๆ ที่บาดเจ็บ เจ็บป่วยมาตั้งแต่ปี 2524เมื่อสัตว์เหล่านั้นแข็งแรงขึ้น จึงเลี้ยงไว้เป็นเพื่อนแก้เหงา กลายเป็นส่วนหนึ่งของสมาชิกภายในครอบครัว เมื่อเวลาล่วงๆ จำนวนสัตว์ในความดูแลเพิ่มสูงขึ้น ทำให้สถานที่เดิมคับแคบ รวมทั้งภาระที่เพิ่มสูงขึ้น จึงได้ย้ายสถานที่เลี้ยงออกไปนอกเมือง  และใช้ชื่อว่า "บ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ" ต่อมาในปี 2532 คุณชวนชื่น โกมารกุล ณ นคร (ยั่งยืน) ปัจจุบันท่านเสียชีวิตแล้ว ได้ทราบข่าวและมาเยี่ยมพร้อมทั้งแสดงความประสงค์ให้ความช่วยเหลือจัดซื้อที่ดินให้ 200 ตารางวา ที่ใช้เป็นที่ทำการมูลนิธิฯ ปัจจุบัน ตั้ง ณ เลขที่ 15/1 ม.1 ซ.พระมหาการุณย์25 ถ.ติวานนท์ ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

ในปี 2536  หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน  แห่งวัดป่าบ้านตาด จังหวัดอุดรธานี  ได้เมตตามาเยี่ยมโปรดสัตว์พิการ ได้เห็นถึงสภาพปัญหาและภาระการเลี้ยงดูสัตว์เหล่านั้น พระเดชพระคุณเจ้าจึงเมตตามอบปัจจัยเพื่อช่วยเหลือสุนัขเดือนละ 100,000 บาท (หนึ่งแสนบาทถ้วน) สืบเนื่องมา จนท่านได้ละสังขารในปี 2554  เงินที่ได้ส่งมาช่วยเหลือจึงหยุดไป ขณะที่มูลนิธิฯ ได้อุปการะสัตว์พิการ ทั้งสุนัขและแมวในความดูแลทั้งหมดเกือบ 1,200 ตัว โดยเป็นแมวกว่า 200 ตัว ส่งผลให้พื้นที่เดิมคับแคบและแออัดมาก ประกอบกับถูกร้องเรียนเรื่องเสียง มูลนิธิฯ จึงได้จัดตั้งโครงการบ้านใหม่เพื่อสัตว์พิการขึ้น และได้โยกย้ายสุนัขที่ได้รับการบำบัดจนแข็งแรงและสามารถช่วยเหลือตัวเองได้กว่า 700 ตัว ไปยังบ้านใหม่ที่ ต.บางภาษี อ.บางเลน จ.นครปฐม ซึ่งมีพื้นที่รวมทั้งหมด 21 ไร่ ใช้วงเงินก่อสร้างไป 2 ล้านบาท รวมทั้งเงินบริจาคสมทบจากผู้มีจิตเมตตาอีกจำนวนหนึ่ง คุณภาพชีวิตและสภาพจิตใจของสุนัขและแมวที่พำพัก ณ บ้านบางเลนดีขึ้นเป็นที่น่าชื่นใจของทุกคนที่ได้พบเห็น

ทว่าในปี 2554  บ้านใหม่ที่บางเลน ประสบมหาอุทกภัยครั้งเลวร้ายที่สุด ด้วยระดับน้ำที่ท่วมสูงกว่า 2 เมตร ทำให้ต้องขนย้ายสุนัขและแมวทั้งหมดหนีน้ำไปอยู่ที่ด่านกักกันสัตว์ใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี กว่า 7 เดือน ก่อนจะย้ายสุนัขกลับมาพักฟื้นที่บ้านบางเลนอีกครั้ง ทว่าในครั้งนี้ เป็นการรอเพื่อจะย้ายไปยังบ้านใหม่ที่ จ.กำแพงเพชร

ทั้งนี้เนื่องจาก หลังน้ำลดกลับสู่สภาพปกติ บ้านบางเลนได้รับความเสียหายอย่างหนัก โรงเรือนชำรุดทรุดโทรมเพราะจมอยู่ในน้ำเป็นเวลานาน ไม้ดอกไม้ประดับและหญ้าที่ปลูกไว้ตายจนสิ้น ไม้ใหญ่บางส่วนยืนต้นตาย บางส่วนยังดำรงต้นอยู่ได้พอเป็นร่มเงา บ้านบางเลนเองเคยประสบอุทกภัยมาแล้วครั้งหนึ่ง นอกจากนี้พื้นที่อำเภอบางเลนยังได้รับการกำหนดให้เป็นพื้นที่ผันน้ำลงสู่แม่น้ำท่าจีน โดยเหตุผลดังกล่าว ทางมูลนิธิฯ จึงชะลอการบูรณะบ้านบางเลน แต่ปรับปรุงให้เหมาะแก่การอยู่อาศัยของสุนัขและแมวไปพลางก่อนที่จะปิดบ้านแห่งนี้เป็นการถาวรในปี 2555 นี้

ในขณะเดียวกัน มูลนิธิฯ ได้จัดตั้ง ”โครงการพาน้องหมาหนีน้ำหาบ้านใหม่” ไป จ.กำแพงเพชร ซึ่งตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการก่อสร้าง โรงเรือนสำหรับสัตว์ และบ้านพักพนักงาน

***วันละบาทต่อชีวิตหมาแมว  

ร่วมแบ่งปันน้ำใจสู่สัตว์เหล่านี้โดยการบริจาคช่วยเหลือเป็นค่ายารักษา ค่าอุปกรณ์ และค่าอาหาร อาทิ แชมพูอาบน้ำ ยากันยุง ยารักษาแผลภายนอก ฯลฯ ให้แก่สัตว์ป่วยและสัตว์พิการ ด้วยเงินเพียงวันละ 1 บาท ที่มีค่ายิ่ง ในการต่อชีวิตสัตว์ที่น่าสงสารเหล่านี้

ติดต่อขอรับกระปุกออมสินได้ที่ Home4animals@hotmail.com หรือดาวน์โหลดแบบฟอร์มแล้วกรอกรายละเอียดและส่งโทรสารมาที่ 02-961-5305 (Auto)

***ช่วงนี้มหาวิทยาลัยต่างๆอยู่ในช่วงของการรับน้อง ชวนกันมาทำกิจกรรมดีๆที่ได้ความสุขทั้งผู้ให้และผู้รับกันดีกว่าครับ

สมาชิกทุกท่านสามารถเข้าเยี่ยมชมสุนัขได้ทุกวัน ตั้งแต่ 11.00น. จนถึง 17.00น. สามารถนำสิ่งของที่จำเป็นกับสุนัขพิการและแมวพิการมาบริจาคช่วยเหลือและยังนำอาหารว่างเข้าไปป้อนให้น้องหมา-แมวทานด้วยตนเองได้ 

** สำหรับท่านที่ต้องการเข้ามาทำ กิจกรรมจิตอาสาและบำเพ็ญประโยชน์ **

กรุณาทำหนังสือ รับรองจากต้นสังกัด และ ส่ง โทรสารแจ้ง มูลนิธิฯ ให้ทราบเพื่อนัด วัน-เวลา ทำกิจกรรม กรุณาแจ้งล่วงหน้า 3 วัน 

ทุกท่านที่เข้าเยี่ยมชมสัตว์พิการ นอกจากการนำสิ่งของที่จำเป็นมาบริจาคช่วยเหลือแล้วยังนำอาหารว่างให้พวกเขาทานได้ เช่น ไส้กรอก ลูกชิ้น ขนมปังกรอบ ไก่ต้ม ขนมทานเล่นสำหรับสุนัข หรือจะนำของเล่น สำหรับกัดแทะ หรือ ของเล่นสำหรับแมวให้เขาได้ เพื่อช่วยลดความเครียดในช่วงเวลาที่ต้องอยู่ในกรงนานๆ สร้างความเพลิดเพลินและความสุขเล็กน้อยให้พวกเขา กิจกรรมนี้สามารถทำได้ทุกวัน ทำส่วนตัวหรือทำเป็นหมู่คณะก็ได้

สิ่งของที่รับบริจาค ข้าวสาร อาหารเม็ด อาหารกระป๋อง นมรสจืด ยากันยุง หนังสือพิมพ์เก่า ผ้าเช็ดตัวเก่า น้ำยาล้างจาน น้ำยาฆ่าเชื้อ ดูเพิ่มเติม 

**ต้องการให้มูลนิธิฯจัดเตรียมอาหารว่างให้โทรแจ้งล่วงหน้า 2วัน (ชุดละ 3,000 บาท) สามารถป้อนน้องหมาได้ทั้งมูลนิธิฯ  

โทร. 02-584-4896 ,02-961-5625 

หมายเหตุ  อาหารว่างที่เตรียมให้ 1 ชุด จะประกอบด้วย ลูกชิ้น + ไส้กรอก

                                                    

 

 

 

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
MawinZa's profile


โพสท์โดย: MawinZa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเลขเด็ดลุงแป้น 2 พฤษภาคม 25675 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองเขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?ส่วนที่แคบที่สุดของประเทศไทย ?ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
ตั้งกระทู้ใหม่