หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"เหยื่อ" หนังไทยอีกเรื่องที่ควรค่าแก่การจดจำ

โพสท์โดย มะนาวโตงเตง

เมื่อคืนได้ดูหนังไทยเรื่องหนึ่งชื่อ "เหยื่อ" เป็นหนังที่ได้รางวัลในสมัย พศ 2530   ตอนแรกกูดูไปงั้นเองเพราะเคยดุตอนเด็กๆ (บอกอายุเลยสินะ 555) จำได้ลางๆ ว่าเรื่องนี้มีผีหรืออะไรสักอย่างที่ดูน่ากลัว เลยอยากซึมซับบรรยากาศเก่าๆ  เนื้อหาตอนต้นก็เนิบๆ การแสดง บทพูด ก็ไม่ได้ดีมากอะไร แต่ด้วยเนื้อเรื่องที่ดี เลยทำให้ผมต้องดูต่อจนจบ ดูจบแล้วบอกได้เลยว่าในความเชยของหนังเรื่องนี้ มีความร่วมสมัย และ ความเป็นจริง ที่ปรากฏอยู่ในทุกยุคของสังคมไทยอย่างปฏิเสธไม่ได้ ลองดูนะครับรับรอง ไม่เสียเวลาเปล่า    

 

เนื้อเรื่องย่อ (ไม่เล่าตอนจบ)

เหยื่อ เป็นเรื่องของครอบครัวเล็ก ๆ ครอบครัวหนึ่งในกรุงเทพ ฯ ที่แยกออกจากครอบครัวใหญ่คือครอบครัวพ่อแม่ของฝ่ายหญิงมาอยู่แถบชานเมืองของกรุงเทพ ฯ ย่านฝั่งธนบุรี ครอบครัวนี้มีสมาชิก 5 คน ได้แก่ นักรบ กับ ฤทัยรัตน์ สามีภรรยาที่มีลูกชายวัยรุ่น 2 คน คนโตชื่อ เรืองฤทธิ์ อายุ 16 ปี คนเล็กชื่อรอนราญ อายุ 14 ปี และ สาย ญาติสาววัย 19 ปี ที่มีศักดิ์เป็นน้าของเด็กทั้งสอง นักรบมีอาชีพเป็นพนักงานเก็บเงินของบริษัทขายสีทาบ้าน ต้องออกต่างจังหวัดบ่อย และบางครั้งต้องไปหลาย ๆ วัน ส่วนฤทัยรัตน์เป็นพนักงานขายของอยู่ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง งานของเธอเริ่มสายเลิกค่ำกว่าจะถึงบ้านก็ดึก ทั้งคู่มีเวลาที่จะอยู่กับลูกน้อยมาก หน้าที่ดูแลบ้านดูแลอาหารการกินของลูกตกเป็นของสายทั้งหมด โดยฤทัยรัตน์มีหน้าที่เพียงจ่ายเบี้ยเลี้ยงลูกและค่าใช้จ่ายภายในบ้านไว้ให้สายช่วยจัดการ นักรบเองก็มีหน้าที่หลักในการหาเงินมาผ่อนส่งบ้าน

จากสภาพที่พ่อแม่ต้องดิ้นรนอยู่กับการทำมาหากินจนไม่มีเวลาดูแลเอาใจใส่ลูก ทำให้เรืองฤทธิ์หันหน้าเข้าหาการพนัน รอนราญก็คบเพื่อนนักเลงจนถูกตำรวจจับ ข้อหามั่วสุมกับพวกนักเลง หลังจากที่รอนราญถูกทำทัณฑ์บนและได้รับการปล่อยตัวออกมา นักรบกับฤทัยรัตน์ตัดสินใจเจียดเงินซื้อเครื่องฉายวีดีโอ พยายามหาหนังวีดีโอที่ตนคิดว่าดีมาให้ลูกดู โดยคาดหวังว่าจะทำให้ลูกอยู่ติดบ้านมากขึ้น แต่กลับกลายเป็นว่าเทคโนโลยีนั้นเป็นสื่อก่อให้เกิดปัญหาสลดใจตามมาเมื่อรอนราญยืมวีดีโอเพื่อนนักเลงมาดู ซึ่งมีทั้งหนังตื่นเต้นเร้าใจ หนังโป๊(หนังเริงรัก) หนังที่มีบทฆ่ากันอย่างโหดเหี้ยม หนังเหล่านั้นกระตุ้นให้รอนราญที่มีอารมณ์รุนแรงก้าวร้าวอยู่แล้วสามารถฆ่าแมวตัวเล็ก ๆ ได้อย่างเลือดเย็น กระตุ้นให้เรืองฤทธิ์ที่แม้จะมีความอ่อนโยนกว่ารอนราญแต่เป็นวัยที่กำลังเรียนรู้เรื่องเพศต้องหาทางระบายอารมณ์ของตนเองกับโสเภณีจนติดโรคกลับมา และในที่สุดเมื่อหาทางออกกับใครไม่ได้ก็พยายามปล้ำสาย สายขัดขืน รอนราญเข้าช่วยพี่ชาย แต่เพราะความเลือดร้อนของเขาทำให้เกิดความผิดพลาดอย่างใหญ่หลวง สายถูกรอนราญทุบด้วยกุญแจเลื่อนถูกทัดดอกไม้สิ้นใจทันที สองพี่น้องช่วยอำพรางความจริงโดยเอาศพสายไปถ่วงไว้ก้นบ่อร้างข้างบ้าน และโกหกพ่อแม่ว่าสายหายไป ................................................

 

ปล เนื้อเรื่องยังมีต่อนะครับ แต่ละไว้ให้ติดตามตอนจบจะได้ดูเองว่าตอนจบเป็นอย่างไร ส่วนที่ผมคิดว่าหนังเรื่องนี้น่าดู คงเป็นบรรยากาศของหนังที่มืดหม่น (คงเป็นเพราะฟิล์มหนังเก่าด้วย) บอกกับเราในยุคนี้ว่า แม้สมัยก่อนเราจะไม่สามารถเข้าถึงสื่อลามกอะไรได้ แต่ผลลัพธ์ในการเสพสื่อเหล่านี้ไม่ว่าสมัยใด มันก็ไม่ต่างกัน ที่สำคัญดูแล้วมองดูตัวเองและคนรอบข้างด้วยว่ากำลังเป็น "เหยื่อ" อยู่หรือเปล่า  

 

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
มะนาวโตงเตง's profile


โพสท์โดย: มะนาวโตงเตง
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr""เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้วเมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยเขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!หนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้นสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมแม่จีนโกรธจัดตบลูกชายหน้าหัน เหตุเพราะแอบดูสาวในห้องน้ำ จนตำรวจตามจับถึงบ้าน เเม่สุดเอือมเพราะนี่ไม่ใช่ครั้งเเรก😌โลกกลัวว่าหุ่นยนต์สุนัขพ่นไฟ จะกลายเป็น " อาวุธชนิดใหม่ "
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้วสิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "นักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!
ตั้งกระทู้ใหม่