หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

25 สิ่งที่บอกว่าคุณกำลังประสบความสำเร็จในชีวิตแล้ว (เพียงแต่คุณไม่รู้ตัว)

โพสท์โดย I sea u

 

 

การประสบความสำเร็จในชีวิตคืออะไร? สำหรับหลายๆ คนคือการเป็นเจ้าของกิจการ บางคนได้เป็นผู้บริหารให้บริษัทขนาดใหญ่ บางคนคือการได้โล่ห์รางวัลจากเวทีประกวดระดับโลก ฯลฯ ผมเชื่อว่าแต่ละคนล้วนมี “เส้นชัย” ที่วางเอาไว้ให้ตัวเองซึ่งก็แตกต่างกันออกไป แต่เป้าหมายหลายๆ อย่างนั้นไม่ใช่สิ่งที่จะไปถึงกันได้ง่ายๆ และไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถทำได้

แล้วถ้าเราไปไม่ถึงฝัน ไม่ถึงสิ่งที่เราหวังไว้ แปลว่าเราล้มเหลวหรือเปล่า? บางทีมันอาจจะไม่ใช่อย่างนั้นเสียทีเดียว การบอกว่า “ประสบความสำเร็จในการใช้ชีวิต” อาจจะไม่ใช่การไปถึงเป้าหมายที่เราวางไว้เพียงอย่างเดียว แต่อาจจะเป็นการที่เราได้ใช้ชีวิตในทุกๆ วันอย่าง “สำเร็จ” อยู่เหมือนกัน

วันก่อนผมได้อ่านบล็อกของ MindBodyGreen ซึ่งว่าด้วยเรื่องสิ่งเล็กๆ (หรือเปล่า?) ในชีวิตที่เราอาจจะมองข้ามมันไปแต่จริงๆ แล้วมันคือตัวบอกว่าตอนนี้เรามีชีวิตที่ “สำเร็จ” อยู่แล้ว ซึ่งเขาก็ลิสต์มาเป็น 25 สิ่งซึ่งผมรู้สึกชอบมาก เลยขอหยิบเอามาขยายและเล่าต่อแบ่งปันกันนะครับ

 


 

1. คุณกับคู่รักของคุณทะเลาะกันน้อยกว่าที่เป็น

การมีความสัมพันธ์กับคนรักนั้น มักตามมาด้วยความขัดแย้ง การทะเลาะ การผิดใจกัน และเราก็ต้องยอมรับว่าหลายๆ คร้ังมันบั่นทอนชีวิตของเราอยู่พอสมควร ลองไปดูบรรดาคนที่ทะเลาะกับแฟนหรือกำลังดราม่ากับคนรักสิครับ เรารู้สึกเลยว่าชีวิตมันย่ำแย่เอามาทีเดียวทั้งที่จริงๆ การมีความรักน่าจะเป็นเรื่องดีเสียด้วยซ้ำ ผมกับภรรยาเองก็เคยมีช่วงเวลาดังกล่าวที่รู้สึกเหนื่อยกับปัญหาระหว่างกัน มันทำให้อะไรรอบข้างก็ดูแย่ไปเสียหมด แต่พอเราเริ่มปรับกันให้ลงตัว ทะเลาะกันน้อยลง และพยายามมีความสุขกับชีวิตที่เรามี ผมยอมรับเลยว่ามันเป็นชีวิตคู่ที่มีความสุขมากๆ (แม้ว่าหลายๆ อย่างอาจจะไม่สมบูรณ์พร้อมหรือน้อยกว่าหลายๆ คู่ก็ตาม) เช่นกันครับ การที่คุณสามารถประครองความสัมพันธ์ของคุณให้ไม่ต้องทะเลาะกัน มีความสุขด้วยกัน มันก็ดีแค่ไหนแล้วล่ะครับ

2. คุณไม่ต้องมีเงินมากมาย แต่คุณก็สามารถมีชีวิตที่ “ร่ำรวย” ได้

คำว่า “รวย” สำหรับหลายๆ คนคือการมีเงินมากมาย มีบัญชีหลายสิบล้าน ร้อยล้าน พันล้าน แต่การบอกว่าใช้ชีวิตแบบ “ร่ำรวย” อาจจะไม่ต้องใช้เงินมากขนาดนั้นก็ได้ ลองคิดกลับว่าถ้าคุณไม่ได้รวยมาก การที่คุณสามารถกินอาหารดีๆ ในร้านอาหารกลางๆ แทนที่จะต้องกินอาหารข้างทาง คุณสามารถหาเสื้อผ้าดีๆ ใส่ได้แม้ว่าจะไม่ใช่แบรนด์เนมดังแต่ก็ดีกว่าใส่เสื้อผ้าขาดๆ เปื่อยๆ มันก็ดีแค่ไหนแล้ว การตีความของคำว่า “ชีวิตร่ำรวย” ไม่ได้อยู่ที่ว่าคุณมีเงินเท่าไร แต่มันอยู่ที่คุณใช้เงินอย่างไร และคุณรู้สึกกับมันแค่ไหน แม้คุณจะไม่ได้มีเงินพันๆ ล้าน แต่คุณก็สามารถใช้ชีวิตแบบ “ร่ำรวย” ในแบบของคุณได้แหละน่า

3. คุณไม่กลัวกับการที่จะขอความช่วยเหลือจากคนอื่น

สำหรับหลายๆ คน การเอ่ยปากขอความช่วยเหลือเป็นเรื่องที่หนักปากเอามากๆ ส่วนหนึ่งเพราะบางคนมีความคิดว่าตัวเองดีเลิศ สมบูรณ์แล้ว การขอความช่วยเหลือเป็นเหมือนกับการบอกว่าตัวเองพ่ายแพ้ แย่ ฯลฯ ทั้งที่จริงๆ แล้วมนุษย์เราก็ไม่มีใครสมบูรณ์พร้อมไปหมดทุกอย่าง การที่คุณยอมรับว่าตัวเองมีปัญหาและแก้ไขเองไม่ได้ก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่ดีที่ทำให้คุณได้เผชิญหน้ากับความจริงของตัวเองแทนที่จะทนฝืนและหลับหูหลับตาหลอกตัวเองไปเรื่อยๆ ฉะนั้นอย่ากลัวที่ตัวเองจะมีปัญหา (เพราะมันเป็นเรื่องปรกติอยู่แล้ว) และถ้าคุณแก้ไม่ได้ คุณก็ควรกล้าจะยกมือบอกคนอื่นๆ

4. คุณมีที่อยู่ที่เป็น “บ้าน”

หลายคนมีบ้าน แต่ไม่ได้รู้สึกว่าเป็น “บ้าน” อย่างที่มันควรจะเป็น ทั้งนี้เพราะตัวบ้านกับความรู้สึกของความเป็นบ้านเป็นคนละเรื่องกัน ฉะนั้นแล้ว ถ้าเมื่อไรก็ตามที่คุณรู้สึกว่าบ้านที่คุณอยู่มันเป็น “บ้าน” จริงๆ แล้วก็ล่ะก็ ควรดีใจไว้เถอะครับเพราะคนจำนวนไม่น้อยไม่ได้รู้สึกอย่างนั้นเลย

5. คุณยกมาตรฐานของคุณให้สูงขึ้น

สิ่งหนึ่งที่ทำให้คนเราไม่ได้ก้าวไปไหน คือการย่ำอยู่บนความสำเร็จหรือกรอบเดิมๆ ที่ตัวเองวางไว้ ประมาณว่าตัวเองทำได้เท่านี้ดีแล้ว ก็จะทำแบบนั้นต่อไปโดยวางไว้ว่านั่นคือมาตรฐานการทำงานของตัวเอง แต่คนที่ประสบความสำเร็จมักจะมีการประเมินและยกมาตรฐานของตัวเองอยู่เรื่อยๆ ทั้งนี้เพราะการยกมาตรฐานตัวเองนั้นจะทำให้พวกเขาได้มีโอกาสในการพัฒนาความสามารถอยู่เสมอนั่นเอง

6. คุณปล่อยมือจากสิ่งที่ทำให้คุณรู้สึกไม่ดี

วิธีการเดียวที่จะทำให้ความทุกข์หลุดออกจากตัวคุณได้ก็คือการปล่อยมันไป เพราะเอาจริงๆ ที่คุณยังทุกข์อยู่นั้นก็เพราะคุณยังยึดติดกับมัน ยังไม่ปล่อยมันออกจากความคิดของตัวเอง มันเหมือนกับเรื่องเล่าที่ผมชอบมาก ถ้าคุณกำดินสอแล้วยกขึ้น คว่ำมือลง จะมีวิธีไหนบ้างที่คุณจะให้ดินสอออกจากมือ? มันก็คือแค่การที่คุณแบมือออกนั่นแหละ ดินสอก็จะตกไปจากมือคุณแล้ว ความทุกข์และเรื่องราวไม่ดีต่างๆ มันก็เหมือนดินสอในมือคุณแหละครับ ที่มันยังอยู่ในมือคุณก็เพราะคุณกำมันไว้ ไม่ยอมปล่อยเสียที การที่คุณกล้าจะปล่อยมือจากมันก็จะทำให้ชีวิตคุณหลุดจากบ่วงความทุกข์เดิมๆ ไป ซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่แสนดีเลยใช่ไหมล่ะครับ

7. คุณมีช่วงเวลาดีๆ ให้คุณได้ชื่นชมเวลามองตัวเองในกระจก

อะไรจะดีไปกว่าการที่คุณสามารถมองตัวแล้วชื่นชมกับตัวคุณเอง (แต่ไม่ใช่หลงตัวเองนะ) เพราะมันคือการที่คุณมองเห็นคุณค่าในตัวคุณเอง รู้สึกได้ว่าชีวิตของคุณมีความงดงามในแบบที่คุณตัวเองรู้สึกได้โดยไม่ต้องรอให้คนอื่นมาตัดสิน การเริ่มยิ้มให้กับตัวเอง ภูมิใจกับตัวเอง เป็นความสำเร็จที่คุณสร้างได้ด้วยตัวเองที่สำคัญมากๆ ถ้าคุณทำได้วันนี้ ก็เป็นเรื่องน่ายินดีมากๆ เลยล่ะครับ (แต่ก็ยังย้ำนะฮะว่ามันต่างจากการหลงตัวเองนะครับ)

8. คุณลดการตั้งอคติและมองหาการคิดแง่บวก

การตั้งอคติเป็นธรรมชาติของคนจำนวนมาก (ผมเองก็ยังเป็นๆ เลยในบางครั้ง) เช่นเดียวกับการชอบวิจารณ์ต่างๆ นานาโดยไม่รู้ตัว หลายๆ ทีมันนำไปสู่การตั้งทัศนคติแง่ลบให้กับทุกๆ อย่างรอบตัวคุณซึ่งมันจะแย่มากหากเกิดเป็นนิสัยประจำตัว แน่นอนว่าถ้าคุณรู้ตัวและพยายามเลิกนิสัยนั้นพร้อมกับเปิดใจมองทุกอย่างไปในแง่บวกมากขึ้น มันก็เป็นความสำเร็จที่ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว เพราะมันจะทำให้ชีวิตของคุณเป็นแง่บวกมากกว่าเดิมเยอะเลยครับ

9. คุณเรียนรู้และยอมรับได้ว่าความผิดพลาดเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาตัวเอง

เราพูดกันเสมอๆ ว่าความผิดพลาดเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จในอนาคต คนที่เก่งคือคนที่เรียนรู้จากความผิดพลาด แต่ในความเป็นจริงน้อยคนจะยอมรับและเข้าใจเรื่องนี้จริงๆ เพราะคนส่วนมากจะเลือกจมอยู่กับความผิด บ้างก็ไม่ยอมรับความผิดพลาดนั้น ทั้งที่จริงๆ แล้วถ้าคุณเปิดใจยอมรับมัน คุณก็จะประสบความสำเร็จในการมีวัตถุดิบและบทเรียนชีวิตชั้นดีอยู่ในมือเลยล่ะครับ

10. คุณมีคนที่คอยสนับสนุนคุณในทุกๆ เรื่อง

การมีกัลยาณมิตรเป็นทรัพย์ประเสริฐที่มีเงินมากมายก็ยังหาซื้อกันไม่ได้ ยิ่งการมีคนที่คุณสามารถพึ่งพาเขาได้ในยามยาก มีคนที่คุณรู้ว่าเขาจะสามาถช่วยคุณได้ในทุกๆ เรื่อง พร้อมจะทำทุกๆ อย่างเพื่อคุณ (แต่อาจจะไม่ต้องเป็นคนๆ เดียวก็ได้นะ) มันก็ถือว่าเป็นอะไรที่สุดจะประเสริฐในชีวิตแล้วล่ะครับ

11. คุณได้ยิน “ฉันรักคุณ” อยู่บ่อยๆ จากเพื่อนและคนรัก

หลายคนอาจจะบอกว่าการพูดบ่อยๆ มันเป็นเรื่องเฝือ หรือพูดจนไร้ความหมาย แต่อันที่จริงแล้ว ถ้าคนที่เขาแคร์คุณและจริงจังกับคุณ แม้ว่าเขาจะพูดบ่อยแค่ไหนมันก็มีความหมายในทุกๆ ครั้งที่พูดนั่นแหละ ฉะนั้นยิ่งถ้าคนที่คุณรัก คนที่คุณแคร์เขาพูดกับคุณบ่อยๆ นั้น มันก็เป็นเรื่องที่ดีเอามากๆ ซึ่งน้อยคนจะมีโมเมนต์แบบนั้นนะครับ

12. คุณรับได้ในสิ่งที่คุณเปลี่ยนแปลงไม่ได้ และคุณเปลี่ยนแปลงในสิ่งที่คุณรับไม่ได้

จริงอยู่ว่าคนเรามีความสามารถและทางเลือกมากมาย แต่ไม่ใช่ว่าคุณจะจัดการได้ทุกสิ่ง การที่คุณเข้าใจว่าอะไรคือสิ่งที่นอกเหนือการควบคุมของคุณและยอมรับมันได้ ก็คือความสำเร็จอย่างหนึ่งของคุณแล้ว เช่นเดียวกับการที่คุณรู้ว่าอะไรที่คุณสามารถเลือกและสร้างการเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ยอมแพ้กับสิ่งที่คุณไม่ต้องการ หากมันสามารถทำได้ คุณสามารถแก้ไขมันได้ มันก็จะดีถ้าคุณเลือกจะลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงมันแทนที่จะทนอยู่กับสิ่งที่คุณยอมรับไม่ได้นั่นแหละ

13. คุณไม่เอาแต่บ่นแต่สนใจว่าอะไรคือวิธีแก้ปัญหา

ทุกๆ วันเราล้วนเจอแต่ปัญหามากมาย สิ่งแรกที่เรามักทำกันคือการบ่นระบายอารมณ์ออกมา แต่มีไม่กี่คนจะพยายามคิดหาวิธีแก้ไข หาคำตอบในสิ่งที่จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น การที่คุณตั้งทัศนคติที่จะพยายามหาทางแก้ไขมันก็ถือเป็นความสำเร็จอีกอย่างหนึ่งของชีวิตแล้ว เพราะนั่นคือทัศนคติเริ่มต้นของคนที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับชีวิตได้นั่นเอง

14. คุณไม่โทษพ่อแม่ แต่ยอมรับในสิ่งที่พวกเขาเป็น

คนจำนวนมากมักบ่นถึงความ “ไม่สมบูรณ์” ของพ่อแม่ตัวเอง บ้างก็บอกว่าขี้บ่น บ้างก็บอกว่าไม่รู้เรื่อง ไม่ทันโลก หัวเก่า ฯลฯ แต่คุณต้องรู้ว่าคุณไม่สามารถเปลี่ยนแปลงพวกเขาได้หรอก (ย้อนกลับไปข้อ 12) ฉะนั้นคุณต้องรู้จักยอมรับกับสิ่งที่มันเป็น ผมเองก็ต้องยอมรับว่าสมัยก่อนผมก็มักหงุดหงิดกับหลายๆ เรื่องของพ่อแม่ (เมื่อผมไปเทียบกับพ่อแม่เพื่อนบางคน) แต่ถึงจุดหนึ่งผมมามองย้อนกลับไป พวกเขาก็เป็นคนที่เรามาด้วยทั้งชีวิต แม้ว่ามันอาจจะไม่ได้ดีเลิศสมบูรณ์ 100% แม้หลายๆ อย่างอาจจะไม่ได้ดั่งใจ แต่นั่นก็ดีเสียกว่าไม่มีพวกเขา พอคิดได้แบบนี้แล้ว คุณก็จะรู้สึกว่าครอบครัวของคุณมีดีกว่าเดิมเยอะเลยล่ะครับ

15. คุณหยุดแคร์ว่าคนอื่นจะพูดถึงคุณอย่างไร

คนทั่วไปมักพยายามเช็คตัวเองกับคนอื่นเพราะกลัวว่าตัวเองจะถูกมองไม่ดีจากคนนั้นคนนี้ (ผมเองก็ยังเป็นเลยฮะ) และนั่นทำให้ชีวิตคุณต้องไปติดกับอะไรหลายๆ อย่างโดยไม่จำเป็น แต่เมื่อไรก็ตามที่คุณสามารถสลัดความคิดและการแคร์คนอื่นมากเกินไปออกได้แล้ว คุณจะรู้สึกว่าชีวิตคุณดีขึ้นเยอะมาก (และเชื่อเถอะว่าหลายๆ คนยังทำไม่ได้) ฉะนั้นถ้าคุณสามารถเลิกคิดเรื่องว่าคนอื่นจะมองคุณอย่างไรได้แล้ว ก็คงต้องขอยินดีด้วยแหละครับ (แต่เรื่องนี้ไม่ใช่ว่าเลิกแคร์ไปทุกอย่างแล้วทำอะไรก็ได้นะฮะ ^^”)

16. คุณยินดีกับคนรักเก่าของคุณเมื่อเขามีชีวิตต่อได้ด้วยดี

หนึ่งในความยิ่งใหญ่ของจิตใจมนุษย์คือการให้อภัยและการยินดีกับคนอื่นที่แม้ว่าจะมีอดีตที่ไม่ได้ดีนักกับเรา คนส่วนใหญ่มักจบความสัมพันธ์ด้วยน้ำตาและความทรงจำแย่ๆ แน่นอนว่าถ้าคุณสามารถมองมันด้วยความรู้สึกให้อภัย ทำให้อดีตคนรักกลายเป็นคนที่คุณรู้สึกปรารถนาดี ยินดีกับเขา มันจะเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมเอามากๆ เลยทีเดียว

17. คุณยินดีกับความสำเร็จของคนอื่น

เมื่อเราได้ข่าวความสำเร็จจากคนอื่น หลายๆ ครั้ง (และหลายๆ คน) มักจะเกิดความรู้สึกอิจฉาหรืออคติขึ้นมา ทั้งนี้บ้างก็เพราะความรู้สึกอยากเป็นอย่างนั้นบ้าง บ้างก็เพราะรู้สึกอคติกับคนที่ได้รับรางวัลนั้นๆ มันคงจะดีไม่น้อยถ้าคุณสามารถพลิกความคิดและยินดีกับพวกเขาอย่างจริงใจได้ไม่ว่าเขาจะเคยมีประสบการณ์แบบไหนกับคุณมา เพราะทุกความสำเร็จก็ต้องมีเหตุผลและการทำอะไรบางอย่างของเขา ซึ่งมันก็ย่อมมีเรื่องที่น่าชื่นชม (บ้าง) อยู่ในนั้นแหละ

18. คุณปล่อยให้ตัวเองสามารถมีความรู้สึกกับเรื่องต่างๆ และพร้อมจะแชร์กับผู้อื่น

สมัยเด็กๆ ผมมักได้ยินคนพูดบ่อยๆ ว่าคนเราต้องแข็งแกร่ง ต้องไม่รู้สึกอ่อนไหวกับเรื่องต่างๆ ซึ่งพอไปๆ มาๆ มันกลายเป็นว่าหลายๆ คนกับกระด้างทางความรู้สึกประเภทมีอะไรก็ไม่ยอมรู้สึกเพราะจะมองว่าตัวเองอ่อนแอ อันที่จริงการที่คุณรู้สึกละเอียดอ่อน อ่อนไหว ฯลฯ ไม่ได้แปลว่าคุณอ่อนแอแต่อย่างใด แต่ในความจริงมันคือการบอกด้วยซ้ำว่าคุณคือคนที่มองเห็นและรู้สึกถึงความงามของชีวิตได้อย่างดี มนุษย์เรามีความน่าอัศจรรย์ในเรื่องความรู้สึกและเราก็ควรจะซาบซึ้งไปกับมัน และแน่นอนว่าการที่คุณสามารถส่งต่อความรู้สึกให้กับคนอื่นได้ มันก็ยิ่งเหมือนกับการแบ่งปันความงามที่คุณเห็นให้กับผู้อื่นนั่นแหละครับ

19. คุณหลงใหลในสิ่งที่คุณกำลังวิ่งไล่ตาม

คนจำนวนมากไม่เคยรู้ว่าตัวเองหลงใหลอะไร ในขณะที่คนบางกลุ่มรู้ว่าตัวเองชอบอะไรแต่ไม่ได้กำลังไล่ตามสิ่งเหล่านั้น การที่คุณรู้ตัวว่าตัวคุณชื่นชอบอะไร มีความสุขกับอะไร และกำลังใช้ชีวิตโดยการไล่ล่าความฝัน ความหวัง และเป้าหมายเหล่านั้นมันก็ดีมากแล้ว แม้ว่าวันนี้คุณจะยังไม่ถึงฝัน แต่รู้ไว้เถอะว่าคุณได้ประสบความสำเร็จในการหาความหมายของชีวิตคุณไปแล้ว

20. คุณสามารถรับคำตำหนิได้โดยไม่ปฏิเสธ

คนทั่วไปมักจะรับแต่คำชมและปฏิเสธการตำหนิ บ้างก็พยายามบ่ายเบี่ยงหรือหาเหตุผลแก้ตัว จริงอยู่ว่าไม่ใช่ทุกคำตำหนิที่จะเป็นการติเพื่อก่อ แต่มันก็ไม่ใช่เหตุผลที่จะบอกให้คุณปฏิเสธคำวิจารณ์ เพราะมันเหมือนกับการที่คุณหลีกหนีความจริงของตัวคุณเองอยู่ การเผชิญหน้ากับสิ่งร้ายๆ และรับฟังมันได้ (โดยไม่ได้ฝืนหรือจำใจ) ก็ถือเป็นหนึ่งในสิ่งที่ยอดเยี่ยมแล้วล่ะครับ

21. คุณมีสิ่งที่คุณตั้งเป็นเป้าหมายในวันข้างหน้า

ไม่ใช่ทุกคนที่รู้ตักว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร หลายๆ คนทำงานไปวันๆ เพื่อรับเงินเดือนและใช้ชีวิตสนุกตามกาลเวลา แต่คนที่ประสบความสำเร็จมักจะมีภาพที่ชัดเจนว่าอนาคตเขาจะเป็นอะไร อะไรคือสิ่งที่เขาอยากจะไปให้ถึง แม้วันนี้อาจจะยังไม่ได้ไปถึงตรงนั้น แต่การที่คุณรู้ว่าคุณกำลังวิ่งไปไหน มันก็คือความสำเร็จในการสร้างส่วนหนึ่งของการไปสู่ความสำเร็จของอนาคตแล้วนะครับ

22. คุณได้ทำเป้าหมายบางอย่างให้เป็นจริงได้แล้ว

ไม่ต้องรอเป้าหมายใหญ่ๆ ในอนาคตให้เป็นจริงแล้วจะบอกว่าคุณประสบความสำเร็จ เพราะที่ผ่านมาในชีวิตของคุณ คุณก็มีเป้าหมายหลายๆ อย่างที่ทำสำเร็จไปแล้ว เช่น สอบเข้ามหาวิทยาลัยได้สำเร็จ เรียนจบ มีงานทำ ซื้อของที่คุณอยากได้ ฯลฯ สิ่งเหล่านี้ล้วนคือเป้าหมายในชีวิตประจำวันของคุณและคุณก็ได้พยายามจนทำให้มันเป็นจริงไปแล้ว (จะยากบ้างง่ายบ้างก็ว่ากันไป) ฉะนั้น อย่ามองว่าชีวิคุณล้มเหลวหรือยังไม่ประสบความสำเร็จ เพราะจริงๆ คุณทำมันสำเร็จไปแล้วแถมหลายอย่างด้วยซ้ำ

23. คุณมีความรู้สึกร่วมกับผู้อื่น

คนทั่วไปมักสนใจแต่ความรู้สึกของตัวเอง แต่น้อยคนที่จะเข้าใจและรู้สึกเชื่อมกับคนอื่นๆ ว่าเขาคิดอะไร การที่คุณเข้าใจผู้อื่นคือสิ่งสำคัญที่ทำให้คุณได้เรียนรู้และพัฒนาตัวเองต่อไปเรื่อยๆ นอกจากนี้แล้วยิ่งคุณเข้าใจความรู้สึกผู้อื่น มันก็ยิ่งเป็นการขัดเกลาจิตใจของคุณได้ด้วยพร้อมๆ กัน ถ้าคุณเริ่มเห็นและรู้สึกว่าคนรอบข้างของคุณรู้สึกอะไรแล้วคุณเริ่มรู้สึกเป็นห่วง แคร์ อยากช่วยเหลือ นั่นมันก็แสดงให้เห็นแล้วว่าจิตใจของคุณงดงามขึ้นกว่าเดิมแล้ว

24. คุณรู้สึกอินกับงานที่คุณทำ

หลายๆ คนทำงานไปวันๆ บ้างก็ทำงานเพราะต้องการเงินเดือนประเภททำให้เสร็จๆ ไป แต่คนบางคนสนุกกับงานที่ทำ รู้สึกอินกับมัน ไม่ได้อยากทำเพราะต้องการดัง ไม่ได้ต้องการชื่อเสียงอะไร แต่ทำเพราะมันเป็นงานที่เขารักและอยากทำให้มันดีที่สุด ถ้าคุณคิดแบบนั้นได้ รู้สึกแบบนั้นได้ แสดงว่าคุณกำลังใช้ชีวิตช่วงเวลาเกือบครึ่งของชีวิตกับสิ่งที่คุณไม่ได้รู้สึกแย่ไปกับมัน แต่กลับรู้สึกว่ามันเติมเต็มการมีคุณค่าให้กับชีวิตของคุณเสียด้วยซ้ำ

25. คุณรักตัวตนที่แท้จริงของคุณเช่นเดียวกับการเปิดให้คนอื่นที่รักตัวคุณ

ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการที่คุณจะรักตัวคุณเอง อย่าลืมว่าคนเดียวที่จะอยู่กับคุณไปทั้งชีวิต ไม่ใช่พ่อแม่ ไม่ใช่แฟน แต่คือตัวคุณเอง คุณอยู่กับเขาตั้งแต่วินาทีแรกจนวินาทีสุดท้าย และเขาคือคนที่คุณควรจะรักและให้ความสำคัญมากที่สุด กล้าที่ยอมรับและรักในสิ่งที่คุณเป็น เช่นเดียวกับการเปิดให้คนอื่นได้สัมผัสตัวตนของคุณ ถ้าคุณทำได้แบบนั้นแล้ว ผมเชื่อว่าคุณโชคดีมากแล้วล่ะครับ

ที่มาดีๆจาก 
http://www.nuttaputch.com/

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
96 VOTES (4/5 จาก 24 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยวันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจออิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
ตั้งกระทู้ใหม่