หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

การตลาด >> สบู่ลักส์กับตำนาน Idol Marketing

โพสท์โดย oldfriend

กลยุทธ์ Idol Marketing นับเป็นตำนานทางการตลาดของ
“ลักส์” อย่างแท้จริง เพราะเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ถูก
ขับเคลื่อนมาตลอดมากว่า 20 ปี 

ในยุคแรก ๆ Idol Marketing ในแบบฉบับของลักส์ คือ
การนำดารานักแสดงที่สวย โด่งดังที่สุด มีผิวพรรณที่ดี ใน
แต่ละช่วง อาทิ จารุณี สุขสวัสดิ์, จินตรา สุขพัฒน์,
อัญชลี จงคดีกิจ ลลิตา ปัญโญภาส ฯลฯ มาเป็นพรีเซนเตอร์
ในภาพยนตร์โฆษณา

ซึ่งแนวคิดนี้ก็สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหลัก ที่เป็นกลุ่ม
ผู้หญิงสาว วัยทำงาน หรือกลุ่มแม่บ้าน ได้อย่างมี
ประสิทธิภาพ เพราะการใช้ดาราสาวสวยเข้ามาเป็นแม่เหล็ก
เป็นวิธีสร้างแรงบันดาลใจให้กับกลุ่มเป้าหมายได้ชัด 
เรียกว่า ใครก็อยากสวยแบบดารา และในแต่ละปีลักส์จะ
ทำการเชิญชวนให้ติดตามภาพยนตร์โฆษณาดาราลักส์
ด้วยแคมเปญปริศนาดาราลักส์ ซึ่งได้รับการตอบรับ
ค่อนข้างสูงมาตลอด

แต่ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไป การตลาดที่เคยทรงอิทธิพล
มีเสน่ห์  ก็เสื่อมถอยลงตามกฏธรรมชาติ ลักส์จึงปรับแนวคิด
ให้กับกลยุทธ์ Idol Marketing ครั้งใหญ่ ภายใต้เป้าหมาย
ที่ต้องคงมาตรฐานและรักษาแนวคิดหลักของ
Idol Marketing ในสไตล์ของลักส์เอาไว้อย่างครบถ้วน
อาทิ ความตื่นตา ตื่นใจ ชวนติดตาม

สมการดังกล่าว ถูกตอบโจทย์ด้วยการนำความฝันของ
ผู้บริโภคลักส์เป็นแกนหลัก  ผ่านกิจกรรมที่สร้างสรรค์ที่มี
ความแปลกใหม่ แตกต่าง เพื่อดึงดูดความสนใจและ
การติดตาม ที่สำคัญคือต้องทำให้ลักส์อยู่ในกระแสให้
นานกว่าการใช้ภาพยนตร์โฆษณาเพียงอย่างเดียว
แนวหลักจึงมุ่งไปที่การจัดกิจกรรมที่มีเวลายาวนาน เพื่อให้
ปฏิบัติการณ์ Idol Marketing ครั้งใหม่เป็น
Talk of the town
 
ทว่าความน่าสนใจของกลยุทธ์ Idol Marketing 
อยู่ที่การพลิกกลับแนวคิด แต่คงเป้าหมายเดิม กล่าวคือจาก
เดิมที่นำเอาดาราโด่งดัง ผิวพรรณดี มาสร้างบันดาลใจ
มาเปลี่ยนรูปแบบเป็นการสร้างหญิงสาวธรรมดาๆ ให้เป็น
ดาราโด่งดังและมีผิวสวย ซึ่งแคมเปญครั้งนี้ถูกขับเคลื่อน
ผ่านรูปแบบของการจัดการประกวด (Contests) ภายใต้
แคมเปญ“ใครๆ ก็เป็นดาวได้” เพื่อค้นหาหญิงสาวที่มีผิวสวย
ที่จะเป็นดาราลักส์คนใหม่ พร้อมกับรับหน้าที่ในการตอกย้ำ
แนวคิด “อวดผิวสวยเปล่งประกายซูเปอร์สตาร์ทั้งในและ
นอกแผ่นฟิล์ม”

ซึ่งได้เพิ่มบทบาทของผู้บริโภคต่อแบรนด์มากขึ้น ผ่าน
แพลทฟอร์มไอเดีย “Anyone can be a star” หรือ
“ใครๆ ก็เป็นดาวได้” เพื่อเชื่อมโอกาสและผลักดันให้ผู้บริโภค
ได้เติมเต็มความฝัน และความฝันของหญิงสาวที่ติดอันดับ
ท็อปฮิตของผู้หญิงไทย คือ การทำงานในวงการบันเทิงหรือ
มีโอกาสเป็น ‘ดารา’ 

ที่ผ่านมาแคมเปญดังกล่าวจึงมีค่าย GTH เป็นพันธมิตรหลัก
ในการค้นหานางเอกภาพยนตร์คนใหม่ และก็สามารถเลือก
ดาวดวงใหม่ได้ คือ “หนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ" นางเอก
ภาพยนตร์ “กวน มึน โฮ” ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ประสบ
ความสำเร็จด้านรายได้สูงถึงร้อยล้าน 

ขณะที่ภาพยนตร์ออกฉาย ลักส์ลงมือปฏิบัติการณ์ขั้นที่สอง
ด้วย Movie Marketing กับภาพยนตร์เรื่อง “กวน มึน โฮ”
ขณะเดียวกันในทุก ๆ กิจกรรมของนางเอกภาพยนตร์คนนี้
จะมีแบรนด์ลักส์พ่วงติดไปด้วยทุก ๆ ครั้ง อีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก

นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)

   สามารถดาวน์โหลดนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...ได้ที่  +

http://www.ebooks.in.th/ebook/22753/magketing_vol2/
http://www.ebooks.in.th/ebook/20270/magketing_vol1/

(วิธีดาวน์โหลดไฟล์ให้ Click ปุ่ม >> คลิกที่นี่เพื่อดาวน์โหลดไฟล์)

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
oldfriend's profile


โพสท์โดย: oldfriend
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งสาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อเขมรอ้างว่ามีการซื้อรถไฟญี่ปุ่นความเร็วสูง แต่โลกออนไลน์งง นี่มันรถไฟเก่าปลดระวางรอเอามาซ่อมใช้ใหม่นี่นา....
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?torment: ทรมาน ระทมทุกข์อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ"Colosseum" โคลอสเซียม ณ อิตาลี
ตั้งกระทู้ใหม่