หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โดนเรียกค่าปรับ เนื่องจากการตกแต่งปรับปรุงห้องชุด

โพสท์โดย kubarva

Q : ถามว่า มีกฎหมาย หรือข้อบังคับอะไรบ้างที่ระบุว่าเจ้าของห้องชุดต้องจ่ายค่าส่วนกลาง ในกรณีที่เรา จะปรับปรุงห้องชุดของตัวเอง (ภายใน) โดยว่าจ้างช่างจากข้างนอกมาทำ เพราะคอนโดฯ ที่พักอยู่ ถูกเรียกเก็บจากนิติบุคคลฯ สูงมาก เช่น ทาสีห้อง, ทำห้องน้ำ เก็บ 5,000 บาท กรณี ปรับปรุงมากกว่าครึ่ง เก็บ 10,000 บาท,และถ้าไม่จ่ายหรือจ่ายบางส่วนจะมีทางกฎหมายอย่างไร

 

A : เท่าที่รู้ ไม่ได้มีกฎหมายอะไรบังคับไว้ แต่ขึ้นอยู่กับข้อบังคับของนิติบุคคลมากกว่า และอันที่จริง ข้อกำหนดของนิติบุคคลนั้น ทั้งคุณที่เป็นเจ้าของห้องและคนอื่น ๆ นั่นแหล่ะที่ได้ร่วมกันกำหนดขึ้น อันนี้แสดงว่าตอนที่เค้าร่างกันคุณอาจไม่รู้หรือไม่ได้เข้าประชุม หรือว่ามาซื้อห้องชุดทีหลังต่อจากคนอื่น แต่จะด้วย เหตุผลใดก็ตาม ถ้า ข้อกำหนดออกเป็นอย่างไร ก็คงต้องปฏิบัติตามนั้น

ที่มา: ซื้อบ้าน-ขายบ้าน-ตกแต่ง-ฮวงจุ้ย-ข้อแนะนำการซื้อบ้านใหม่,มือสอง-รีวิวคอนโด www.home.co.th
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
kubarva's profile


โพสท์โดย: kubarva
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆเขมรเคลมอีก? อ้าง ข้าวเหนียวทุเรียน คือขนมดั้งเดิมของเขมรโบราณ!ตอนเรียนกับตอนทำงานเต่างกันแค่ไหน?
ตั้งกระทู้ใหม่