หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แนะนำสุนัขเลี้ยง 6 สายพันธุ์ของประเทศญี่ปุ่น (Part 1)

โพสท์โดย I sea u

alt


    หากใครได้มีโอกาสชมรายการ Tensai Shimura Doubutsuen (Genious! Shimura Zoo) ทางช่อง Nihon TV แล้วล่ะก็ คงทราบกันว่ามี Corner หนึ่งที่มีการแนะนำสุนัขสายพันธุ์ญี่ปุ่นแท้ โดย Kyary Pamyu Pamyu    


     เป็นที่ทราบกันดีว่า Kyary Pamyu Pamyu ถือเป็นสัญลักษณ์ของความ KAWAII จากประเทศญี่ปุ่นซึ่งโด่งดังไปทั่วโลก แต่ทว่าเจ้าสุนัขของญี่ปุ่นกลับมีน้อยคนนักที่จะรู้จักและบอกชื่อพันธุ์ของมันได้อย่างถูกต้อง ด้วยเหตุนี้ทางรายการ Tensai Shimura Doubutsuen (Genious! Shimura Zoo) จึงสร้างหมู่บ้านสุนัขพันธุ์ญี่ปุ่นเพื่อเลี้ยงให้พวกมันเติบโต และสร้างแฟนเพจบน Facebook เพื่อเผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกโดยไม่จำกัดเฉพาะแค่ในญี่ปุ่นอีกต่อไป สามารถเข้าไปกด LIKE และชมภาพ/คลิปวิดีโอของน้องหมาในรายการได้ที่ Japanese Dogs by Shimura Zoo


    สุนัขในหมู่บ้านนี้มีทั้งหมด 6 ตัว 6 สายพันธุ์ ซึ่งสาว Kyary เป็นผู้เลือกตัวแทน สายพันธุ์ละตัว  และให้ลูกบ้าน 3 คน ผู้มีใจรักสัตว์คอยดูแลเจ้าตูบสี่ขาทั้ง 6 ตัวแทน Kyary
    J-channel จึงจะพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับสุนัขเลี้ยงทั้ง 6 สายพันธุ์ สำหรับวันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับ Shiba-inu และ Akita-inu กันก่อน

 

altalt
 


Shiba-inu (柴犬)
    เป็นสุนัขที่มีถิ่นกำเนิดในแถบที่ราบสูงตอนกลางของญี่ปุ่น คำว่า Shiba ในสมัยก่อนแปลว่า "เล็ก"และเจ้า Shiba  ก็เป็นสายพันธุ์สุนัขที่ตัวเล็กที่สุดของญี่ปุ่น ตัวผู้จะมีส่วนสูงประมาณ 38 - 41cm และตัวเมียความสูงอยู่ที่ 35 - 38cm โดย Shiba  เป็นสุนัขเลี้ยงที่มีความนิยมสูงสุดถึง 80% ของจำนวนผู้เลี้ยงสุนัขในญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้

 

alt


ลักษณะพิเศษของ Shiba-inu
    เจ้า Shiba-inu จะทนต่อสภาพภูมิอากาศชื้นแถบอบอุ่นได้เป็นอย่างดี และลักษณะนิสัยทั่วไปของ Shiba ก็คือ "ความซื่อสัตย์ต่อเจ้านายของตน" และจะไม่ทำตัวสนิทสนมกับคนแปลกหน้าได้ง่ายๆ เป็นสายพันธุ์ที่ฉลาด, กล้าหาญ, มักจะระแวดระวังภัยอยู่เสมอ จึงเหมาะที่จะเลี้ยงไว้เป็นสุนัขเฝ้ายาม Shiba-inu เป็นสุนัขขนสั้น, หูตั้ง และหางขดเป็นวง โดยสีทั่วไปของ Shiba มีสีชา, สีงา(ขาวขุ่นออกน้ำตาล), สีดำ และสีที่หายากที่สุดคือ สีขาว
    แต่เดิม Shiba ถูกใช้เพื่อช่วยล่าสัตว์ตัวเล็กๆ ที่อาศัยตามพื้นที่ภูเขาและช่องแคบระหว่างภูเขา แต่ปัจจุบันก็กลายเป็นสุนัขเลี้ยงในบ้านที่เป็นที่รักของทุกคน และทำหน้าที่เฝ้าบ้านได้เป็นอย่างดี Shiba รักอิสระ แต่หัวรั้น ทำให้การฝึกให้มันสนิทกันคนแปลกหน้านั้นเป็นไปได้ยาก

 


    ส่วน Shiba-inu ที่สาว Kyary เลือกมานั้นเป็นสุนัขสีดำ-น้ำตาล และตั้งชื่อมันว่า "KUROMARO" เพราะมันมีขนสีดำ (Kuro) และมีคิ้วเป็นจุดเหมือนขุนนางญี่ปุ่นในสมัยก่อนที่เรียกว่า "Maro" นั้นเอง
    คลิกชมรูป "KUROMARO" ได้ที่

Japanese Dogs by Shimura Zoo - KUROMARO

Japanese Dogs by Shimura Zoo - KUROMARO

Japanese Dogs by Shimura Zoo - KUROMARO

 

 

 

 

altalt
 


Akita-inu (秋田犬)
    เจ้า Akita-inu เป็นสุนัขที่มีถิ่นกำเนิดในจังหวัด Akita  และจะเชื่องเฉพาะกับเจ้าของเท่านั้น ถ้าให้เปรียบเทียบ Akita-inu ก็เหมือน "ซามูไร" นั้นเอง ซึ่งเป็นพันธุ์สุนัขที่ตัวใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น และเป็นสุนัขพันธุ์เดียวกันกับในเรื่อง "ฮาจิโกะ...ยอดสุนัขผู้ซื่อสัตย์ จากแดนอาทิตย์อุทัย "
    Akita-inu เป็นสุนัขที่มีความจงรักภักดีต่อเจ้าของราวกับเป็นคนในครอบครัวของตน แต่เดิม Akita-inu เคยถูกใช้ในการต่อสู้และล่าสัตว์

 

alt


ลักษณะพิเศษของ Akita-inu
    ด้วยความที่เป็นสุนัขพันธุ์ใหญ่ จึงมีร่างกาย อุ้งเท้า และลิ้นที่ใหญ่ สีของ Akita-inu  ส่วนใหญ่จะเป็นสีน้ำตาลแดง  และเป็นสีขาวในส่วนปลายจมูก, คิ้ว, ท้อง, เท้า ฯลฯ Akita-inu หูตั้งเป็นสามเหลี่ยม หางม้วนกลม  ลักษณะนิสัยจะเป็นสุนัขที่เบื่อง่าย หากเขาหงุดหงิดอาจรื้อและทำลายข้าวของในบ้านเสียหายได้ จึงควรพาไปเดินออกกำลังกายคลายเครียดเสมอๆ  นอกจากนี้ยังมีทักษะในการดมกลิ่น การมองเห็น และการได้ยินในระดับสูง


    ส่วนเจ้า Akita-inu ที่สาว Kyary ตั้งชื่อมานั้นคือ "POCHI☆" เหตุผลที่ตั้งชื่อนี้ก็เพราะว่า Kyary อยากลองตั้งชื่อสุนัขว่า POCHI มานานแล้ว ซึ่งชื่อ POCHI มักเป็นชื่อที่ตั้งให้กับสุนัขเหมือนคำว่า "เจ้าด่าง" ในบ้านเรา และชื่อของ "POCHI☆"ต้องใส่สัญลักษณ์ดาว (☆) ให้ดูน่ารักอีกด้วย
     คลิกชมรูป POCHI☆"ได้ที่

Japanese Dogs by Shimura Zoo - POCHI☆

Japanese Dogs by Shimura Zoo - POCHI☆

Japanese Dogs by Shimura Zoo - POCHI☆

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เสียชีวิตแล้ว! ประธานาธิบดีและรัฐมนตรีต่างประเทศอิหร่าน!แหล่งน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุด ลึกที่สุด และมีปริมาณน้ำจืดมากที่สุดในโลก😁 ชวนเข้ามาดูภาพที่ดูลึกลับ เต็มเปี่ยมไปด้วยปริศนา ที่เราต้องหาคำตอบ 🤔มันบังเอิญไปมั๊ย..เจอรูปตัวเองกลายเป็นผ้าปูโต๊ะสาวจีนดองงูตัวเป็นๆไว้ในเหล้า 3 เดือน เปิดมาอีกทีโดนกัดเกือบตุย!"โจวเหวินฟะ" ออกกำลังมากเกินไป..ทำเอาแฟนๆ อดห่วงไม่ได้เจ้าของสุดเซ็ง! เสือโคร่งฟันผุบ่อย จึงถอนฟันจริงใส่ฟันทองแทนซะเลย?กระดาษห่อไข่..มันมีอะไรมากกว่าที่คุณคิด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กระดาษห่อไข่..มันมีอะไรมากกว่าที่คุณคิดบริษัทใหญ่ในประเทศไทย ที่มีมูลค่ากิจการมากที่สุดในปัจจุบัน
ตั้งกระทู้ใหม่