หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 ภาพเคลื่อนไหวจากใต้ทะเลลึกทะเลลึก แบบที่ไม่มีมนุษย์คนไหนเคยเห็นมาก่อน

โพสท์โดย mata

 

 

Popular Science ได้นำเสนอภาพถ่ายแบบเคลื่อนไหวได้ให้ทางบ้านได้ชม ภาพเหล่านี้ล้วนนำมาจากวิดิโอของนักดำน้ำที่ดำลงไปสำรวจอ่าวเม็กซิโก  นำทีมโดย National Oceanic and Atmospheric Administration ใช้เวลาทั้งสิ้น 3 อาทิตย์ในการจับภาพ โดยใช้กล้องกันน้ำระดับสูงเพื่อให้ได้ภาพของสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลลึกแบบที่ไม่มีมนุษย์คนไหนเคยเห็นมาก่อน ร่วมดูภาพทั้ง 10 ที่ถือเป็นตัวอย่างของภาพทั้งหมดก่อน และรู้เอาไว้ว่าสัตว์บางตัวอยู่ใต้ทะเลลึกมาทั้งชีวิต อาจจะเป็นครั้งแรกที่พวกมันได้รับแสง

(หมึกดัมโบกำลังใช้ครีบที่มีลักษณะคล้ายหูว่ายน้ำ)

(หมึกดัมโบในอีกมุมหนึ่ง)

(สายพันธุ์ประหลาดสีแดงสว่าง ที่คาดกันว่าเป็นหมึกฮัมโบลต์ ว่ายน้ำผ่านหน้ากล้องและหายไปอย่างรวดเร็ว)

(นี่คือปลิงทะเล หรือ แตงกวาทะเล)

(Rat Tail Fish หรือปลาหางหนูที่เพิ่งตะหนักว่ามันโดยถ่ายอยู่)

(เจ้าแมงกะพรุนที่กำลังแหวกว่ายไปตามกระแสน้ำ)

(ไม่ได้บอกว่าเป็นปลาชิดใด แต่เจ้านี้ไม่กลัวมนุษย์เลย)

(เจ้ากุ้งแคระกำลังว่ายน้ำหนีนักสำรวจ)

(ตอนแรกนักวิทยาศาสตร์ก็ไม่รู้ว่ามันคืออะไร จนวันที่ 8 พฤษภาคมจึงรู้ว่าเป็นเพียงก้องหินที่ไหลไปตามกระแสน้ำและก่อฝุ่นขึ้นมาจากการขูดกับพื้น)

(น้ำมันธรรมชาติจากก้นทะเล ไหลออกมาเป็นฟองดำๆ รอบๆประกอบไปด้วยเม่นทะเลและหอยแมลงภู่)

CR. Popsci

ที่มา: nextstepmysci
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
212 VOTES (4/5 จาก 53 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดชายชาวยูเครนประท้วงกฎหมายเกณฑ์ทหาร ในโปแลนด์สิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทยชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปสาวร้องสายไหมต้องรอด คลีนิกทำ "จิ๊มิไหม้" แล้วไม่รับผิดชอบเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?ป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาท
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
วาฬนับร้อยตัวเกยตื้น ที่หาดออสเตรเลียป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาทหนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!ร้อนขนาดนี้ต้องติดแอร์ให้ตายาย
ตั้งกระทู้ใหม่