หน้าแรก เว็บบอร์ด หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype โปรโมชั่น Pic Post ตรวจหวย ควิซ เกมถอดรหัสภาพ Page คำนวณ คำคม วิดีโอ สเปซ เกม Play ไดอารี่ อัลบั้ม แต่งรูป Glitter
 
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
 
Login เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
 
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาสร้างบอร์ด ตั้งกระทู้ใหม่
ลงโษณาตำแหน่งนี้

กลยุทธ์ >> "แมคโคร"เกมต่อยอดสู่อาเซียนของซีพี

โพสท์โดย oldfriend



แม้ว่าซีพี ออลล์ จะมีเครือข่ายร้านค้าปลีกในเซกเม้นต์
สะดวกซื้ออย่าง “เซเว่น อีเลฟเว่น" อยู่ในมือแล้วแต่การ
ได้ร้านค้าส่ง “แมคโคร” มาอยู่ในมืออีกแบรนด์หนึ่งนั้น
มีความแตกต่างในตัวเองหลายประการนอกเหนือจาก
ลักษณะการทำธุรกิจค้าปลีกที่แตกต่างกันแล้ว ประการ
สำคัญคือไลเซนต์ของแมคโครนั้นเปิดกว้างให้เครือซีพี
สามารถมองหาลู่ทางในการขยายกิจการค้าส่งใน
ต่างประเทศได้อย่างที่ใจต้องการ

โดยได้สิทธิในการขยายสาขาภายใต้แบรนด์แม็คโคร
ในทุกประเทศของเอเชีย ยกเว้นอินเดียที่ติดเรื่องไลเซนส์
เทียบกับเซเว่น อีเลฟเว่น ที่ถูกจำกัดสิทธิ์ในการขยายการ
ลงทุนเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น

ดังนั้น แบรนด์แมคโครเมื่อมาอยู่ในมือเครือซีพีจึงเป็นเสมือน
เครื่องมือทางการตลาดที่สำคัญในการขยายตลาดออกสู่เอเชีย
และอาเซียน ซึ่งแน่นอนว่าผลิตภัณฑ์อาหารภายใต้
แบรนด์ซีพีเองทั้งสินค้าอุปโภคบริโภค วัตถุดิบเกษตร
อาหารสำเร็จรูป อาหารแช่แข็ง อาหารสำเร็จรูป ก็ย่อม
ได้รับโอกาสทางการตลาดมากขึ้นด้วยเช่นกัน

สะท้อนถึงแนวคิดกลยุทธ์การเกื้อหนุนในเชิงยุทธศาสตร์
ของเครือซีพีและจะส่งผลให้กระบวนการเปิดตลาดของ
สินค้าแบรนด์ซีพีเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ภายหลังการเข้าสู่อ้อมอกของเครือซีพีแล้ว ปรากฎว่า
แผนการตลาดที่วางไว้สำหรับแมคโครนั้นฉุดให้แบรนด์
ยักษ์ค้าส่งแบรนด์นี้โจนทะยานไปข้างหน้ายิ่งกว่าเก่า

พิจารณาได้จากการวางแผนขยายสาขาในช่วงปี 2557-2562
จะผลักดันแม็คโครขยายสาขาเพิ่มเป็น 7-11 แห่งต่อปี
รวมถึงสาขาในต่างประเทศด้วย ซึ่งมากกว่าค่าเฉลี่ยเดิมที่
แม็คโครเปิดสาขาใหม่ 4- 5 แห่งต่อปีเท่านั้น

เครือซีพียังได้ศูนย์กระจายสินค้าหรือดีซีขนาดใหญ่ของ
แมคโครที่มีระบบที่ดีที่สุดมาเสริมด้านการจัดการโลจิสติกส์
ซึ่งจะช่วยขจัดปัญหาและทำให้ระบบการกระจายสินค้าของ
ซีพี ออลล์ ทำได้อย่างครอบคลุมและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
แม้ว่าที่ผ่านมาซีพี ออลล์ เพิ่งจะได้ทำการจัดตั้งศูนย์กระจาย
สินค้าหรือดีซี ขึ้นใน 4 ภูมิภาคภายใต้งบการลงทุนถึง
1,500 ล้านบาทมาแล้วก็ตาม

ซึ่งซีพี ออลล์ เชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าระบบโลจิสติกส์ที่ทรง
ประสิทธิภาพนี้จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจค้าปลีกในเครือซีพี
ให้ขยายการเติบโตออกไปได้อย่างไม่หยุดหย่อน

นอกจากนี้เครือซีพียังได้ต่อยอดความเชี่ยวชาญด้านค้าส่ง
ของแมคโครมายังร้านค้าปลีกขนาดเล็กของตนเองอย่าง
ซีพีเฟรชมาร์ทได้อย่างดี เพราะตั้งแต่การปรับเปลี่ยน
รูปแบบการดำเนินงานใหม่ในปีนี้ ไม่เพียงแต่สินค้า
ภายในร้านที่มีสินค้าอื่นนอกเหนือจากแบรนด์ซีพี
วางจำหน่ายมากขึ้น แต่ยังเริ่มทดลองจำหน่าย
สินค้าขายยกแพ็กหรือขายยกลังซึ่งส่วนใหญ่เป็น
เครื่องดื่มประเภทต่างๆ เช่น น้ำอัดลม , ชาเขียวพร้อมดื่ม
, น้ำดื่มบรรจุขวด ฯลฯ

สนับสนุนข้อมูลโดย
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)

  สามารถดาวน์โหลดนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...ได้ที่ +

http://www.ebooks.in.th/ebook/22753/magketing_vol2/
http://www.ebooks.in.th/ebook/20270/magketing_vol1/

(วิธีดาวน์โหลดไฟล์ให้ Click ปุ่ม >> คลิกที่นี่เพื่อดาวน์โหลดไฟล์)

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: oldfriend
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
 
 
ชื่อ
กลยุทธ์ >> "แมคโคร"เกมต่อยอดสู่อาเซียนของซีพี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
กู้ ยืมเงิน สินเชื่อ จาก 4 ธนาคาร กสิกร กรุงไทย กรุงศรี ออมสิน ไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน'แอกเนส โจว ถิง' มู่หลานตัวจริงของชาวฮ่องกง ถูกปล่อยตัวแล้ว10ภาพขำๆคลายเครียด😂โซเชียลถกสนั่น เด็กสาวชุดเนตรนารี แดนซ์ส่ายเอว เพลงเมาคลี เหมาะสมหรือไม่วิจารณ์สนั่น กับเอฟเฟกต์เศียรพระพุทธเจ้ามาทำเป็นสติกเกอร์แทนหน้าตัวเอง Instagramจับตาคนดังแห่แบนเจนนี่!! หัวหมอ ฉลาดแกมโกง ด้านอุ๊บ วิริยะ นักปั้นมือทอง ลั่นเตรียมดับได้เลยหวยจ้าวพายุ 16/8/63 ภ.พยัคฆภูมิพิสัย ชุดเลขเด็ดหวยดัง จาก คุณไก่ คุณวุฒินันท์ สอนศรีอนาคตพลิกโฉมการเดินทางในเมืองกรุงด้วยรถไฟฟ้าเป็ดเมนูแปลกหรู ทำไมแพง แค่ไข่หอยเม่นธรรมดาจับตาเด็กมัธยมรุ่นใหม่ กลุ่มการศึกษาเพื่อความเป็นไท เรียกร้อง 4 ข้อ กับกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์แอน ทองประสม กับลุงพาสน์ สุภาพบุรุษใจดีที่ขับรถสิบล้อไปส่งเธอที่โรงเรียนทุกวันหมอเหรียญทองเปรียบเปรยม็อบธรรมศาสตร์เหมือนนาซีเยอรมันบุกโซเวียตมีกันแค่สองแม่ลูก!สุดสงสาร"น้องปีใหม่"เจอ"พ่อสงกรานต์พา"ว่าที่แม่ใหม่"เที่ยวสนุกสุดเวี่ยง ทำปากจู๋สื่ออะไร?
ตั้งกระทู้ใหม่