หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สาขาวิชาฮอต!! "วิศวกรรมการเงิน" อาชีพมาแรงแห่งยุค AEC

Share แชร์โพสท์โดย miraijang

สำหรับน้องๆ คนไหนที่เก่งเลข มีอีกหนึ่งสาขาวิชาน่าเรียน และอนาคตรุ่งแน่นอนในยุค AEC มาแนะนำจ้า นั่นก็คือ สาขา "วิศวกรรมการเงิน" (FINANCIAL ENGINEERING) คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ขอบอกนิดนึงว่าสาขานี้นั้น เป็นสาขาวิศวกรรมการเงินแห่งแรกของประเทศไทยทีเดียวนะ

สาขาวิชาฮอต!! "วิศวกรรมการเงิน" อาชีพมาแรงแห่งยุค AEC


วิศวกรรมการเงินเรียนเกี่ยวกับอะไร ?


สาขาวิศวกรรมการเงิน คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ถือได้ว่าเป็นหลักสูตรปริญาตรีด้านวิศวกรรมการเงินแห่งแรกในประเทศไทยเชียวนะ ที่นี่จะเน้นให้ผู้เรียนมีความรู้ทางด้านการเงิน บัญชี บริหารธุรกิจ และเศรษฐศาสตร์ โดยนำความรู้ด้านคณิตศาสตร์และสถิติ เป็นพื้นฐานสำคัญไปสู่ทักษะด้านการวิเคราะห์การเงิน การลงทุน และการจัดการความเสี่ยง ตลอดจนมีความสามารถในการใช้เครื่องคำนวณ เครื่องตอมพิวเตอร์ได้เป็นอย่างดี

แถมหลักสูตรของที่นี่ยังสนับสนุนและส่งเสริมให้นักศึกษาชั้นปี 3 และปี 4 สอบใบอนุญาตผู้ประกอบการธุรกิจการเงินเพื่อเตรียมความพร้อมสู่ตลาดงาน เช่น CISA (Certified Investment and Securities Analyst Program) ของประเทศไทย และ CFA (Chartered Financial Analyst) ของประเทศสหรัฐอเมริกาด้วยนะ เรียกได้ว่าพร้อมสุดๆ เลย
 
และที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งคือ หลักสูตรมีการจัดแผนการเรียนเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เรียนที่สนใจศึกษาต่อในระดับปริญญาโท สามารถศึกษาต่อในสาขาวิชาวิศวกรรมการเงินของคณะวิทยาศาสตร์ได้ในเวลา 1 ปี  – 1 ปีครึ่งอีกด้วยค่ะ 

สาขาวิชาฮอต!! "วิศวกรรมการเงิน" อาชีพมาแรงแห่งยุค AEC


วิศวกรรมการเงินเรียนจบแล้วทำงานอะไรได้บ้าง ?


ปัจจุบันนี้ไทยจัดเป็นประเทศอันดับต้นๆ ที่มีนักลงทุนเข้ามาลงทุนมากที่สุดในอาเซียนเลยทีเดียว เมื่อมีการลงทุนมาก ก็ย่อมต้องการการวิเคราะห์ที่ถูกต้องแม่นยำจากคนที่มีความรู้จริง แล้วบอกเลยว่าไทยเรายังขาดคนที่มีความเชี่ยวชาญในด้านนี้มากๆ จึงเป็นวิชาชีพที่รายได้สูงมากๆ นะจ๊ะ 

สาขาวิชาฮอต!! "วิศวกรรมการเงิน" อาชีพมาแรงแห่งยุค AEC

ถ้าน้องขยันและมีความตั้งใจเรียนแล้วล่ะก็มีโอกาสที่หลายบริษัทจะจองตัวไปทำงาน ด้านบริหารความเสี่ยง ด้านนโยบายสินเชื่อ ด้านการวิเคราะห์หลักทรัพย์ ทำงานด้านการลงทุน ทำงานด้านการประกันภัย เป็นนักวิจัยภายในหน่วยงานของธนาคาร บริษัทหลักทรัพย์ และหน่วยงานของที่ปรึกษาการลงทุน ตลอดจนบริษัทขนาดใหญ่ของประเทศและระหว่างประเทศอีกด้วยค่ะ

ข้อมูลเพิ่มเติม >>  http://www.utcc.ac.th/admission/

Cr.  http://blog.eduzones.com/futurecareerexpo/101127 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
miraijang's profile


โพสท์โดย: miraijang
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้ว"ไททศมิตร" โดนโพสต์แซะว่าเป็นวงกากๆ..จ๋ายเตรียมดำเนินคดี เหตุคนโพสต์ไม่สำนึกเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!เเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีเร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรคกุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกขนาดเศรษฐกิจรัสเซีย: อดีต ปัจจุบัน และอนาคต
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ขนาดเศรษฐกิจรัสเซีย: อดีต ปัจจุบัน และอนาคตยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)ระทึก! เรือยักษ์บรรทุกสินค้าชนสะพานถล่ม ทำให้มีผู้คนและรถยนต์จำนวนมากตกลงสู่แม่น้ำเบื้องล่างเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!
ตั้งกระทู้ใหม่