หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

การตลาด >> แม็คโคร “จิ๊กซอตัวสุดท้าย?”ของซีพี

โพสท์โดย oldfriend



การเข้าซื้อหุ้นของ "สยามแม็คโคร" ผู้ให้บริการค้าส่งแบบ
ชำระเงินสดและบริการตนเอง (Cash & Carry) ภายใต้ชื่อ
"แม็คโคร" ด้วยมูลค่าถึง 188,000 ล้านบาท เป็นอีกก้าวย่าง
สำคัญของซีพีเพราะเป็นการก้าวข้ามจากธุรกิจค้าปลีกเข้าสู่
ธุรกิจค้าส่ง

ซึ่งนั่นทำให้โมเดลเครือข่ายค้าปลีกของเครือซีพีสมบรูณ์
แบบยิ่งขึ้น เพราะเป็นผู้ประกอบการค้าปลีกรายแรกที่มี
เครือข่ายธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งที่แข็งแกร่งและกระจาย
อย่างครอบคลุม

แม้ว่าซีพี ออลล์ จะมีเครือข่ายร้านค้าปลีกในเซกเม้นต์
สะดวกซื้ออย่าง “เซเว่น อีเลฟเว่น" อยู่ในมือแล้วแต่การ
ได้ร้านค้าส่ง “แมคโคร” มาอยู่ในมืออีกแบรนด์หนึ่งนั้น
มีความแตกต่างในตัวเองหลายประการเนื่องจากมี
ลักษณะการทำธุรกิจค้าปลีกที่แตกต่างกัน

ภายหลังการเข้าสู่อ้อมอกของเครือซีพีแล้ว ปรากฎว่า
แผนการตลาดที่วางไว้สำหรับแมคโครนั้นฉุดให้แบรนด์
ยักษ์ค้าส่งแบรนด์นี้โจนทะยานไปข้างหน้ายิ่งกว่าเก่า

พิจารณาได้จากการวางแผนขยายสาขาในช่วงปี 2557-2562
จะผลักดันแม็คโครขยายสาขาเพิ่มเป็น 7 ถึง 11 แห่งต่อปี
รวมถึงสาขาในต่างประเทศด้วย ซึ่งมากกว่าค่าเฉลี่ยเดิมที่
แม็คโครเปิดสาขาใหม่ 4- 5 แห่งต่อปีเท่านั้น

เครือซีพียังได้ศูนย์กระจายสินค้าหรือดีซีขนาดใหญ่ของ
แมคโครที่มีระบบที่ดีที่สุดมาเสริมด้านการจัดการโลจิสติกส์
ซึ่งจะช่วยขจัดปัญหาและทำให้ระบบการกระจายสินค้าของ
ซีพี ออลล์ ทำได้อย่างครอบคลุมและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
แม้ว่าที่ผ่านมาซีพี ออลล์ เพิ่งจะได้ทำการจัดตั้งศูนย์กระจาย
สินค้าหรือดีซี ขึ้นใน 4 ภูมิภาคภายใต้งบการลงทุนถึง
1,500 ล้านบาทมาแล้วก็ตาม

ซึ่งซีพี ออลล์ เชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าระบบโลจิสติกส์ที่ทรง
ประสิทธิภาพนี้จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจค้าปลีกในเครือซีพี
ให้ขยายการเติบโตออกไปได้อย่างไม่หยุดหย่อน

นอกจากนี้เครือซีพียังได้ต่อยอดความเชี่ยวชาญด้านค้าส่ง
ของแมคโครมายังร้านค้าปลีกขนาดเล็กของตนเองอย่าง
ซีพีเฟรชมาร์ทได้อย่างดี เพราะตั้งแต่การปรับเปลี่ยน
รูปแบบการดำเนินงานใหม่ในปีนี้ ไม่เพียงแต่สินค้า
ภายในร้านที่มีสินค้าอื่นนอกเหนือจากแบรนด์ซีพี
วางจำหน่ายมากขึ้น แต่ยังเริ่มทดลองจำหน่าย
สินค้าขายยกแพ็กหรือขายยกลังซึ่งส่วนใหญ่เป็น
เครื่องดื่มประเภทต่างๆ เช่น น้ำอัดลม , ชาเขียวพร้อมดื่ม
, น้ำดื่มบรรจุขวด ฯลฯ

สนับสนุนข้อมูลโดย
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)



  สามารถดาวน์โหลดนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...ได้ที่ +
http://www.ebooks.in.th/ebook/20270/magketing_vol1/
http://www.ebooks.in.th/ebook/22753/magketing_vol2/
(วิธีดาวน์โหลดไฟล์ให้ Click ปุ่ม >> คลิกที่นี่เพื่อดาวน์โหลดไฟล์)

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
oldfriend's profile


โพสท์โดย: oldfriend
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เช็กไทม์ไลน์ บัตรคนจน ก.ย.นี้ เงินดิจิทัล 10,000 เข้าวันไหนแน่จังหวัดที่มีโรงงานอุตสาหกรรมมากที่สุดในไทยเกิดเหตุพลุระเบิดในเทศกาลดนตรีที่เกาหลีใต้ฝรั่งเล่นมุกหลอกกินฟรี ถูกจับได้เพราะให้ห่อกลับบ้านMahana Beach หาดที่มีทรายสีเขียวสดใส
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ultimate: ที่สุด ขั้นสูงสุดนาฬิกาของจักรพรรดิผู่อี๋
ตั้งกระทู้ใหม่