หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 เคล็ดลับการซื้อบ้านหลังแรก (ไม่ให้เสียใจภายหลัง)

โพสท์โดย kubarva
5 เคล็ดลับการซื้อบ้านหลังแรก (ไม่ให้เสียใจภายหลัง)



บ้านหลังแรกอาจเป็นวิมานน้อยๆ ที่ใครหลายคนใฝ่ฝัน ดังนั้นจะเลือกซื้อบ้านของตัวเองสักที เราก็ต้องพิถีพิถันกันสักหน่อยด้วย 5 เคล็ดลับในการพิจารณาเลือกซื้อบ้านหลังแรกดังต่อไปนี้

ทำเลต้องดี

สะดวกต่อการสัญจร เพราะเราไม่ได้อยู่เพียงแค่วันสองวัน ซึ่งอาจหมายถึงทั้งชีวิต หรือบางท่านอาจจะซื้อไว้เพื่อเก็งกำไร ดังนั้นทำเลจึงถือเป็นสิ่งสำคัญ เราจึงต้องดูสิ่งอำนวยความสะดวก สภาพแวดล้อมข้าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า ตลาดนัด โรงเรียน อยู่พื้นที่ใกล้บ้านหรือไม่ เราจึงควรสำรวจเส้นทางการเดินทางสภาพแวดล้อม ก่อนตัดสินใจซื้อ

ความน่าเชื่อถือของโครงการ

อย่าลืมตรวจสอบความน่าเชื่อถือของโครงการ ว่ามีหมกเม็ดหรือการบริการเป็นอย่างไร อย่าเชื่อแปลนบ้านกระดาษสวยๆ ที่ให้ดู ควรหาข้อมูลก่อนที่จะตัดสินใจวางเงินจอง หรือผ่อนดาวน์ เพราะหากจ่ายไปแล้ว ผ่อนดาวน์ไปแต่บ้านไม่เสร็จตามกำหนด งานเข้าเราเลยนะทีนี้ ถ้าไม่อยากทรัพย์สูญ เราต้องดูประวัติย้อนหลังของโครงการสักหน่อย ว่าจัดสร้างมาแล้วกี่ปี ผลงานที่ไหน คุณภาพเป็นอย่างไรบ้าง เพื่อจะได้ไม่เจ็บช้ำใจภายหลังเพราะถูกโกงได้

เพื่อนบ้านต้องโอเค

ต่อให้บ้านสวยสุดเลิศหรู แต่สังคมรอบๆ บ้านเถื่อน ขี้เหล้าเมายา มันอาจทำให้วิมารน้อยๆ ของเราไม่สวยหรูเท่าไรนัก ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ ลองสืบเสาะหาข้อมูลของเพื่อนบ้านเสียก่อน มีเด็กแว้น หรือเป็นแหล่งมั่วสุมไหมเพื่อประกอบการตัดสินใจในการซื้อ แต่หากเจอเพื่อนบ้านดี ผูกมิตรได้ถือเป็นการซื้อความปลอดภัยไปในตัว เพราะเขาจะได้ช่วยสอดส่องดูแลบ้านแทนเราได้เมื่อเราไม่อยู่

สภาพแวดล้อมภายในโครงการ

ระบบความปลอดภัยเป็นอย่างไร ควบคุมคนเข้าออกโครงการเข้มงวดไหม หากเข้าออกง่ายแบบสบาย นั่นแหละรูรั่วช่องโตที่ทำให้ขโมยเข้ามาง่ายๆ ทำให้ทรัพย์สินในบ้านอาจจะสูญหายได้ เพราะเดี๋ยวนี้พี่โจรเขาไม่มากลางคืนแล้ว กลางวันนี่แหละสะดวกยิ่งนัก เพราะคนไม่อยู่บ้านไปทำงานกัน ความปลอดภัยจึงเป็นเรื่องสำคัญ

คุณภาพของบ้าน

วัสดุก่อสร้างมีคุณภาพไหม ผนังตัวบ้านก่อด้วยอิฐมวลเบาหรืออิฐมอญ หากรื้อทุบต่อเติมจะมีส่วนทำให้โครงสร้างบ้านเสียหายหรือเปล่า พื้นบ้านวางเรียบหรือเป็นแอ่ง น้ำหรือไม่ ผนังบ้านมีรอยแยกกำแพงแตกมากน้อยเพียงใด รวมถึงส่วนอื่นๆภายในบ้าน เราต้องพิจารณาให้ดีๆ ก่อนตกลงปรงใจซื้อ จะได้ไม่ต้องมาเสียเงินซ้ำซากเพื่อจ่ายค่าซ่อมบ้านเองอีก
ทั้ง 5 ข้อนี้ เป็นส่วนหนึ่งในการตัดใจซื้อบ้านเท่านั้น ซึ่งยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่เราควรพิจารณา อย่างไรซะก็อย่าใจร้อนเลือกบ้านให้ดี ให้ตรงใจ เพื่อที่จะได้มีบ้านอย่างภาคภูมิใจของตนเอง

 

เนื้อหาที่คุณอาจสนใจ: http://www.home.co.th/decision
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
kubarva's profile


โพสท์โดย: kubarva
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยรวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้6 พฤติกรรมที่ไม่ควรทำขณะที่เรากำลังขับรถอยู่ มีอะไรบ้าง มาดูกันได้จ้าiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!อันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วต้าวสาบ..น่าร๊าคอ่า!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ต้าวสาบ..น่าร๊าคอ่า!
ตั้งกระทู้ใหม่