หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เชื่อหรือไม่? นี่ไม่ใช่ภาพถ่าย แต่เป็นภาพวาดสีอะคริลิคบนแคนวาสผ้าลินิน

โพสท์โดย ตั๊บคุง

 © 2014 Sheryl Luxenburg

© 2014 Sheryl Luxenburg

ภูมิใจนำเสนอผลงานศิลปะขั้นเทพของจิตรกรหญิงชาวแคนาดา ซึ่งวาดภาพแบบ “ไฮเปอร์ เรียลลิสซึม” ได้สมจริงสุดๆ จนหลายคนเห็นแล้วต่างพากันนึกว่าเป็นภาพถ่ายไม่ใช่ภาพวาด

ภาพพอร์ทเทรตของหญิงสาวทางด้านบน เป็นหนึ่งในผลงานชุดล่าสุด “Coming Of Age” ของ “เชอร์รีล ลูเซนเบิร์ก” ศิลปินหญิงชาวแคนาดาเจ้าของรางวัลชนะเลิศสาขาทัศนศิลป์ ซึ่งปัจจุบันอาศัยอยู่ในเมืองออตตาวา เห็นผลงานของเธอแล้วต้องบอกว่า “เกินบรรยาย” เพราะหาจุดที่ไม่สมจริงแทบไม่ได้ ที่ผ่านมา เธอมักวาดภาพด้วยสีน้ำและสีอะคริลิคโดยใช้เทคนิคในการผสมสีที่หลากหลาย ก่อนระบายด้วยวิธีผสานจุลสี และเน้นสร้างมิติให้กับภาพ สำหรับผลงานชุดล่าสุด “Coming Of Age” นี้ เธอเลือกใช้สีอะคริลิคแต่งแต้มลงบนแคนวาสผ้าลินิน

In The Pool © 2014 Sheryl Luxenburg

In The Pool © 2014 Sheryl Luxenburg

นอกจากภาพอร์ทเทรตชุดล่าสุดซึ่งเป็นภาพของหญิงสาวแล้ว เชอร์รีล ลูเซนเบิร์ก ยังเคยสร้างสรรค์ภาพสีน้ำชุด “In The Pool” (รูปเด็กๆในสระว่ายน้ำ) เมื่อปี 2012, ภาพสีน้ำที่วาดลงบนกระดาษชุด “Condensation”   (รูปหญิงสาวในตู้อาบน้ำ) เมื่อปี 2010 ฯลฯ นอกจากภาพคนแล้ว เธอยังวาดภาพวิวทิวทัศน์และท้องถนนในเมืองต่างๆ อาทิ เวนิส, โรม, ร้านรวงในตุรกี,  ไชน่าทาวน์ ในอเมริกา  และอื่นๆ อีกมากมาย ผลงานบางส่วนของเธอถูกเก็บรักษาและนำไปจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์หรือตามองค์กรต่างๆ  บ้างก็อยู่ในความครอบครองของนักสะสมผลงานศิลปะ ทั้งในแคนาดา สหรัฐอเมริกา และยุโรป

 

This slideshow requires JavaScript.

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ตั๊บคุง's profile


โพสท์โดย: ตั๊บคุง
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูเหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอเขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?ลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลยนนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้วปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืน"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!รีวิวของแจกเปิดเทอมโรงเรียนที่ญี่ปุ่น..ของแต่ละชิ้นนั้นคิดมาดีแล้วเขมรก็อปปี้อีก! เพลงรักคนมีเจ้าของ วงไอน้ำ เวอร์ชั่นกัมพูชา?😃🇰🇭
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอดราสมาลัย ขนมหวานอร่อยๆจากประเทศอินเดีย หาทานได้ในประเทศไทย หลายคนก็ชอบอยู่น๊าา..."ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!รีวิวแกะกล่อง WRATH OF THE TITANS สงครามมหาเทพพิโรธ ในรูปแบบ Blu-ray discรีวิวของแจกเปิดเทอมโรงเรียนที่ญี่ปุ่น..ของแต่ละชิ้นนั้นคิดมาดีแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่