หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีเลือกซื้อ แบตเตอรี่ภายนอก (External Battery : mAh) แบตสำรอง สำหรับชาร์จ สมาร์ทโฟน

Share แชร์โพสท์โดย Bashiki

วิธีเลือกซื้อ แบตเตอรี่ภายนอก (External Battery : mAh) แบตสำรอง สำหรับชาร์จ สมาร์ทโฟน

External Battery อัพเดทเทคนิคขั้นเทพ หลายคนคงจะสงสัยว่าแบตเตอรี่ภายนอก หรือ External Battery นั้น ตัวเลข 1400 mAh, 11,000 mAh, 5,000 mAh มันคืออะไร และสามารถชาร์จ iPad, iPhone, iPod ของเราได้กี่ครั้ง ชาร์จแล้วจะได้ซักกี่ % ทางเรามีวิธี และหลักการเลือกซื้อ External Battery พกพา แบบง่ายๆ มาฝากกันครับ + วิธีการคำนวนแบตเตอรี่พกพา iPad, iPhone, iPod

Battery iDevice : iPad, iPhone, iPod

   ก่อนอื่นที่เราจะทราบถึงวิธีการเลือกซื้อ และใช้งาน External Battery นั้นเราจะต้องรู้ถึงความจุแบตเตอรี่ iPad, iPhone, iPod กันเสียก่อนซึ่งหน่วยที่ใช้วัดความจุแบตเตอรี่นั้นคือ mAh. (m = มิลลิ, A = แอมป์, h = ชั่วโมง)โดยแต่ละรุ่นมีดังนี้ 
 
Apple : iPod
iPod touch Gen 1 = 900 mAh.
iPod touch Gen 2 = 800 mAh.
iPod touch Gen 3 = 789 mAh.
iPod touch Gen 4 = 930 mAh.
 
Apple : iPhone
iPhone 2G = 1400 mAh.
iPhone 3G = 1150 mAh.
iPhone 3GS = 1219 mAh.
iPhone 41420 mAh.
iPhone 4S1430 mAh.
 
Apple : iPad 
iPad 1 = 6600 mAh.
iPad 2 = 6930 mAh.
The new iPad11,560 mAh.
 
 

การคำนวน & เลือกซื้อ External Battery : ชาร์จได้กี่ครั้ง

   สำหรับท่านใดที่ต้องการเลือกซื้อแบตเตอรี่สำรอง External Battery นั้นคงจะมีคำถามในใจกันกว่า มันจะชาร์จiPhone ได้กี่ครั้ง ชาร์จ iPad, ได้กี่เปอร์เซ็น % หลายคนโดนคนขายหลอกบ้าง หลายคนซื้อมาด้วยความสวยงามบ้าง วันนี้เราจะมารู้ถึงความจุของ External Battery ว่าจริงๆ แล้วนั้นเป็นเช่นไร โดยผ่านสูตรคำนวนดังนี้
 
{ [( External Battery:mAh. / 100) x 30] –  External Battery:mAh } / iDevice:mAh. = รอบ!!
 
   อธิบายสูตรเนื่องจาก External Battery จะมีค่า Loss (ศูนย์เสียพลังงาน) อยู่ที่ประมาณ 30% ซึ่งเสียไประหว่างการแปลงพลังงาน ในการ input และ output เป็นหลักการมาตรฐานของแบตเตอรี่สำรอง ซึ่งเราต้องจับค่าพลังงานที่ระบุไว้ใน external battery ไปหาร 30% กันซะก่อน ตัวอย่างเช่น 5,000 mah / 30% = 3500 mAh. และนำค่าที่ได้ไป หาร ค่าแบตเตอรี่ของ iDevice ของเรา ตัวอย่าง : 3500 mAh. / iPhone 4 : 1420 mAh = 2.46 รอบ ตัวเลขที่ได้บอกได้ถึง External Battery : 5,000 mAh. สามารถชาร์ต iPhone 4 จนเต็ม 100% ได้ 2.46 ครั้ง (รอบ) นั่นเอง
 
   การเลือกซื้อแบตเตอรรี่พกพานั้น ได้ถูกผลิตออกมาหลากหลายยี่ห้อมาก ทางทีมงานคงจะไม่สามารถแนะนำยี่ห้อให้ได้ แต่คงจะช่วยให้หลายๆ ท่านสามารถเลือกใช้ให้ตรงกับความต้องการ และไม่ต้องเปลืองเงินซื้อความจุที่มากมายจนเกินความจำเป็นต่อการใช้งานได้ เนือกจาก mAh. ยิ่งเยอะ ก็จะทำให้ราคาแพงขึ้นนั่นเอง ^^
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bashiki's profile


โพสท์โดย: Bashiki
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาเลขลับปฏิทินสุริยคติ เข้า 2 ตัวบนตรงๆ 26 ตาม 1 เมษายน 2567นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?รถติดจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป..ถ้าลองใช้วิธีนี้ มีฮาแน่นอน!คำเตือนประจำสัปดาห์ 1-7 เม.ย. 67 พยากรณ์โดย ภูริดา พยากรณ์สาวพิการเพราะใช้ไดร์เป่าผม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ฮ่องกงพูดถึงนักท่องเที่ยวไทยattraction: สถานที่ท่องเที่ยวยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!
ตั้งกระทู้ใหม่