หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ประโยชน์ของแตงโม เพื่อสุขภาพ

โพสท์โดย wristy

  Watermelon  หรือที่เราเรียกกันว่าแตงโม เป็นผลไม้อีกชนิดหนึ่งที่มีสรรพคุณ ต่อสุขภาพมากมาย โดยแตงโมนั้นเปนพืชตะกูลเดียวกับแคนตาลูปและฟัก เป็นพืชอายุสั้น ล้มลุกเป็นเถา จะคอยเลื้อยไปตามพื้นดิน มีขนอ่อนปกคลุม มีทั้งเป็นทรงกระบอกและทรงกลม เปลือกแข็ง มีทั้งสีเขียวและสีเหลือง บางพันธุ์มีลวดลายบนเปลือก ในเนื้อจะมีเมล็ดสีทำสอดแทรกอยู่ 




       แตงโมนั้น เป็นผลไม้ที่มีส่วนประกอบเต็มไปด้วยน้ำจำนวนมาก มีคุณสมบัติเย็น ช่วยลดอาการคอแห้ง ช่วยลดอาการไข้ รักษาแผลในปาก เป็นต้น แต่สำหรับผู้ที่มีกระเพาะ ม้าไม่แข็งแรง กระเพาะลำไส้อักเสบ หญิงหลังคลอด หลังป่วยหนัก หรือผู้ที่มีอาการปัสสาวะมากและบ่อย มีอาการท้องร่วงง่าย ไม่ควรรับประทานแตงโม


     นอกจากที่กล่าวมาแตงโมยังมีผลดีต่อสุขภาพอีกมากมาย ได้แก่
- มีแคลอรี่ต่ำ เหมาะแก่ผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก 
- แก้อาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ
- เพราะวิตามินจากแตงโมจึงมีผลบำรุงสายตา
- เปลือกอ่อนใช้ทำแกงส้มได้
- กินสดๆ เอาไว้คลายร้อน
- ทำไวน์ได้
- แก้เบาหวาน
- เมล็ดสามารถบำรุงสมอง ร่างกาย และปอดได้
- ช่วยลดความดันโลหิต
- รักษาโรคหลอดเลือดแข็งตัว
- ป้องกันเลือดออกตามไรฟัน
- ใบใช้เป็นยาลดไข้
- น้ำแตงโมช่วยรักษาแผลในช่องปาก
- แก้อาการเมาเหล้า
- เมล็ดใช้แก้โรคตับ
- ช่วยย่อยอาหาร และระบายท้องได้
- เมล็ดช่วยถ่ายพยาธิ
 
   นอกจากนี้ยังสามารถรักษาแผลได้โดยนำเปลือกไปตาก หรือ ผิงไฟให้แห้ง และนำมาบด โรยแผลได้ และที่สำคัญแตงโมยังนำมาทำทรีทเม้นท์บำรุงผิวได้ด้วย  วิธีทำคือนำเนื้อแตงโมมาฝานบางๆ แล้ววางไว้บนผ้าขาวบาง แล้วก็นำมาแปะให้ทั่วหน้าเป็นเวลา 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ถ้าทำด้วยวิธีนี้ผลที่ได้ต่อสุขภาพคือ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิว ดูดซับความมันบนใบหน้า ลดอาการแสบแดง และแก้ปัญหาผิวแห้งกร้าน
 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
wristy's profile


โพสท์โดย: wristy
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านหนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?คดีฆ่ๅชำแหละยัดถุงดำ เป็นฝีมือชาวญี่ปุ่น3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวด(Viganella) หมู่บ้านไม่มีแสงดวงอาทิตย์ส่องถึงเลยสำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิต"หนุ่ม กรรชัย" ลั่น! ไม่ทะเลาะกับเด็ก แต่ผู้ใหญ่ไม่แน่..หลังต้องอ่านข่าวลัทธิเชื่อมจิตหนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!สื่อนอกเผย "ไทยติดโควิด 1,004 ราย หลังสงกรานต์"นิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่ง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ดวงรายสัปดาห์ ทั้ง 7 วัน ระหว่างวันที่ 22–28 เมษายน 2567 พยากรณ์โดย อ.กุ้งพยากรณ์นิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่งเปิดเผย 2 กระบวนท่าลับ ใน 10,000 กระบวนท่าต่อสู้ ของท่านปรมาจารย์ ซานกิมซอน ฝ่าเท้าโต้เงาคลื่น และ อ้อมแขนถล่มขุนเขาคดีฆ่ๅชำแหละยัดถุงดำ เป็นฝีมือชาวญี่ปุ่น
ตั้งกระทู้ใหม่