หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อายุวัฒนะไปกับผักผลไม้ต้านมะเร็ง

โพสท์โดย Bashiki

วันนี้จะขอชวนเพื่อนๆ มาดูและสุขภาพกันดีกว่าครับ เดี๋ยวนี้จะกันอะไรก็ต้องคิดกันให้ดีๆ กันก่อนค่ะ เพราะสารเคมีในอาหารมันเยอะซะเหลือเกิน โดยเฉพาะ สารที่ก่อให้เกิดมะเร็ง เราจึงต้องดูแลในเรื่องอาหารการกินกันเป็นพิเศษครับ เพราะต้องระวังมะเร็งจะถามหา...เราไปดูกันดีครับ ว่าผลไม้ชนิดใดต้านมะเร็งได้......

 

เป็นมั้ยครับ เดี๋ยวนี้จะทานอะไรทีก็ดูน่ากลัวไปซะทุกอย่าง คิดว่าเลือกทานของดีมีประโยชน์แล้ว ก็ยังไม่พ้นสารพิษในอาหาร ที่ไม่รู้ตกค้างมาตั้งแต่กระบวนการไหน ปนเปื้อนมาแบบที่ตั้งใจหรือไม่ก็ตาม แต่เรากลายเป็นคนได้รับสารพิษ 3 กลุ่ม ใหญ่นี้โดยไม่รู้ตัว
1. สารพิษจากธรรมชาติ เป็นสารอินทรีย์ที่เกิดจากพืชหรือสัตว์ เช่น สารอะฟลาทอกซินจากเชื้อรา ดีเอนเอจากเชื้อไวรัสตับอักเสบ ไข่ของพยาธิใบไม้ตับ สารพิษจากปลาปักเป้า สารพิษทำให้ท้องร่วงจากอาหารทะเล
2. สารพิษเคมีสังเคราะห์ จากการผลิตมาจากโรงงานอุตสาหกรรม เช่น สารปราบศัตรูพืช สารฆ่าเชื้อรา สารโลหะหนัก สารฆ่าแมลง
3. สารพิษจากการปรุงอาหาร ส่วนมากเกิดจากการทอด ย่าง หรือใส่สารเติมแต่งให้อาหารน่ากิน เช่น
สีผสมอาหาร สารฟอกขาว ผงชูรส ผงกรอบหรือบอแรกซ์ สารรสหวาน สารกันบูดกันหืน สารเร่งสีแดงในเนื้อสัตว์ สารในอาหารหมักแหนม เช่น ไนเตรท ซึ่งทำให้เกิดสารก่อมะเร็งไนโตรซามีน สารฮอร์โมน
เร่งการโต สารอะนาบอลิก (anabolic) สเตียรอยด์ (steroids) เพื่อเร่งการเจริญเติบโตในสัตว์ ทำให้เนื้อนุ่ม หรือสารพิษเกิดจากภาชนะบรรจุอาหาร เช่น พลาสติก
เห็นสารพิษรอบตัวขนาดนี้ อย่าเพิ่งท้อที่จะรักษาสุขภาพครับ เพราะถ้าเรารู้ เราก็หลีกเลี่ยง หรือทำให้ตัวเราได้รับสารพวกนี้น้อยที่สุดได้ เพราะถึงแม้จะมีสารพิษที่ทำให้เกิดเป็นสารก่อมะเร็งอยู่ทุกที่ แต่ธรรมชาติก็ให้ผักผลไม้สารพัดชนิดมาเป็นยาทั้งรักษาและป้องกันมะเร็งให้เราเหมือนกัน
ดูรายชื่อผักผลไม้ ที่มีสารสำคัญมีคุณสมบัติในการต้านมะเร็งนี้ แล้วเลือกทานให้ชื่นใจเถอะครับ
 
ผัก และผลไม้
สารสำคัญ
สมบัติในการต้านทานมะเร็ง
กระเทียม dially sulphide เพิ่มภูมิต้านทานต่อสู้กับมะเร็ง ลดความเสี่ยงมะเร็งกระเพาะอาหาร
กะหล่ำดอก กะหล่ำปลี sulphoraphane , indole-3-carbinol ลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็งลำไส้ใหญ่-ทวารหนัก (ในหนูทดลอง)
ขมิ้นชัน Curcuminoids ป้องกันมะเร็งลำไส้ / ลำไส้ใหญ่
ขิง Gingerol ป้องกันมะเร็ง
แครอท beta-carotene ต้านทานมะเร็งชนิดต่าง ๆ เช่น ปอด ลำคอ กระเพาะอาหาร ลำไส้ เต้านม กระเพาะปัสสาวะ ต่อมลูกหมาก
ชาเขียว Epigallo catechin gallate (EGCG) ต้านมะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็งปอด มะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งทวารหนัก มะเร็งตับ มะเร็งตับอ่อน
ถั่ว quercetin / kaempferol selenium ยับยั้งการเจริญของเซลล์มะเร็งต่อมลูกหมาก
ถั่วเหลือง soy isoflavones ลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็งเต้านม และต่อมลูกหมาก
บร็อกโคลี่ indole-3-carbinol ป้องกันมะเร็ง และลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็งเต้านม
ผลไม้พวกส้ม วิตามิน C, beta-carotene, folic acid, monoterpenes กวาดล้างสารมะเร็ง และยับยั้งเซลล์มะเร็งเต้านม
ผักพวกคะน้า ผักกาด กะหล่ำ lutein, zeaxanthin ต้านทานมะเร็งต่อมลูกหมากและอื่นๆ
พริก Capsaicin ลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็งกระเพาะอาหาร
มะเขือเทศ lycopene, vitamin C ลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็งต่อมลูกหมาก ตับอ่อน ลำไส้ใหญ่และทวารหนัก และเต้านม
มะละกอ vitamin C, vitamin A, folic acid ยับยั้งการเกิดมะเร็งปากมดลูก
ส้ม/มะนาว Limonene ป้องกันการเกิดมะเร็ง
สาหร่ายทะเล beta-carotene, chlorophyll, chlorophyllones, fuscoidan ลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็งเต้านมและลดการกระจายของเซลล์มะเร็ง
เห็ดหอม lentinan, beta-glucan, lectin, เพิ่มภูมิคุ้มกัน และช่วยลดการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง
เห็ดหลินจือ Beta-glucan ต้านทานมะเร็ง และเป็นยาอายุวัฒนะ
องุ่นแดง resveratrol, bioflavonoids สารสีแดงป้องกันมะเร็ง
 
ใจชื้นขึ้นแล้วใช่มั้ยคะ ผักผลไม้ต้านมะเร็งเหล่านี้ นอกจากจะป้องกันมะเร็งได้แล้ว ยังเป็นเหมือนยาอายุวัฒนะไปในตัว โดยการป้องกันความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็งด้วยพืชผัก จำเป็นต้องลดสารพิษก่อมะเร็งและปัจจัยความเสี่ยงทุกชนิด รวมถึงสาเหตุทั้งหลายที่ทำให้เกิดมะเร็งด้วย เพื่อลดโอกาสการเกิดใหม่ และการขยายตัวของเซลล์มะเร็งให้ได้ผล เช่น
1. พยายามทำลายพิษก่อมะเร็งให้ออกจากร่างกายให้มากและเร็วที่สุด เช่น การให้สารยาต้านพิษ เช่นสารอินทรีย์กำมะถันธรรมชาติจากกระเทียมหรือหัวหอม
2. ดื่มน้ำบริสุทธิ์ให้มากเพียงพอไม่ต่ำกว่า 8 แก้วต่อวัน หรืออย่างน้อย 1 ลิตร เพื่อลดระดับของสารพิษที่ละลายได้ในเลือด โดยน้ำจะพาสารพิษและเมแทบอไลท์ของมันออกทางน้ำดี เหงื่อ และปัสสาวะ
3.รับประทานเมล็ดธัญพืชที่ไม่ได้ขัดสี ผัก ผลไม้ซึ่งมีวิตามินหลากหลาย (เอ-อี-ซี-บี) เบตา-คาโรทีน
ไบโอฟลาโวนอยด์ ซึ่งเป็นแอนติออกซิแดนท์ สามารถทำลายอนุมูลอิสระอันเกิดจากสารพิษได้ และมีสารต่อต้านมะเร็งที่สามารถเพิ่มภูมิคุ้มกัน ควบคุมและปรับสภาพของเซลล์ให้ปกติ ป้องกันไม่ให้เป็นมะเร็งได้
ยิ่งรู้จักสารพิษเหล่านี้มากเท่าไหร่ เราก็จะรู้จักที่จะหลีกเลี่ยงการได้รับสารพิษได้มากเท่านั้น ฉบับหน้า ผมจะเล่าเรื่องสารเจือปนในอาหารให้ละเอียด แบบที่จะทำให้คุณอึ้งเลยว่า ในอาหารที่เราชอบและทานประจำ แท้จริงแล้ว ส่วนหนึ่งของความอร่อย คือรสชาติของสารเจือปนในอาหารนั่นเอง ตอน “รสชาติไม่รู้ลืมของอาหารที่มีสารเจือปน
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bashiki's profile


โพสท์โดย: Bashiki
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?สวนปาล์มต้องเสียหาย เพราะความมักง่ายของคนหนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานสาวรู้สาเหตุแล้ว ว่าทำไมค่าไฟแพง!อดีตพระเอกดัง เตรียมตัวย้ายประเทศไปเยอรมนีเมนูอาหารไทย "คลายร้อน"ช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
5 สาเหตุ ที่คนแก่ยึดติดกับอะไรเดิม ๆหนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?ป้องกันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ง่ายๆ..แค่บล็อกสายโทรเข้าจากต่างประเทศวาฬ 160 ตัวเกยตื้น (อีกแล้ว) ในออสเตรเลียนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"
ตั้งกระทู้ใหม่