หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

23 ข้อที่ต้องมีในสัญญาเช่า ไว้รับมือผู้เช่าตัวแสบ (2)

โพสท์โดย kubarva
23 ข้อที่ต้องมีในสัญญาเช่า ไว้รับมือผู้เช่าตัวแสบ (2)



11.เงิน วางค้ำประกัน (Security Deposit) ยิ่งเรียกเงินส่วนนี้ได้มากเท่าไหร่ยิ่งดีเท่านั้นมักนิยมกำหนดเป็นค่าเช่า จำนวนกี่เดือน โดยอาจเป็น 1 เดือน หรือ 2 เดือน ฯลฯ ทั้งนี้ควรต้องระบุให้ชัดเจนเลยว่าจะเป็นเงินที่ไม่มีการคิดดอกเบี้ย ไม่สามารถนำมาคิดเป็นค่าเช่าได้ ทั้งนี้เงินค้ำประกันส่วนนี้จะคืนให้มื่อผู้เช่าเลิกเช่าและมีการคืนกุญแจ แล้วเท่านั้น

12.กำหนดค่าธรรมเนียมในการทำความสะอาด (Cleaning Fee)เป็น ข้อกำหนดค่าธรรมเนียมในการทำความสะอาดห้องที่ต้องจ่ายเมื่อมีการส่งห้องคืน ให้กับผู้ให้เช่า มักนิยมระบุค่าธรรมเนียมเป็นจำนวนเงินแน่นอนไว้เลย โดยเป็นค่าธรรมเนียมที่ใช้บริการบริษัททำความสะอาดมาดำเนินการให้


13.ข้อกำหนดในการให้ความร่วมมือกับผู้ให้เช่าก่อนเลิกสัญญาเช่า โดยระบุให้ผู้เช่าให้ความร่วมมือกับผู้ให้เช่า ที่จะให้ผู้จะเช่ารายใหม่เข้าไปดูห้องได้ในระหว่างที่สัญญาเช่ายังไม่ครบกำหนด


14.เงื่อนไขเมื่อเกิดกรณีละทิ้ง(Abandonment)เป็น ข้อกำหนดในกรณีผู้เช่าละทิ้งห้องเช่าหรือบ้านเช่าโดยไม่ยอมจ่ายค่าเช่า มักนิยมกำหนดระยะเวลาให้ 15 วัน หากติดต่อผู้เช่าไม่ได้สัญญาเช่าจะมีข้อกำหนดระบุให้ผู้เช่ายินยอมให้ผู้ให้ เช่าเข้าไปภายในได้ และมีสิทธิที่จะขนย้ายทรัพย์สินทุกอย่างไปจัดเก็บภายในสถานที่ที่กำหนด โดยผู้เช่าจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทุกอย่างในการจัดเก็บ


15.นโยบายเกี่ยวกับการล็อคหรือใส่กุญแจประตู (Lock Policy)โดย ระบุห้ามไม่ให้มีการเพิ่มเติมกุญแจล็อคประตูก่อนที่จะได้รับอนุญาตจากผู้ให้ เช่า ในกรณีได้รับอนุญาตให้มีการเพิ่มเติมกุญแจล็อคได้ จะต้องปั๊มกุญแจให้กับเจ้าของผู้ให้เช่าไว้ 1 ดอกเสมอ


16.ระบุสิทธิที่ผู้ให้เช่าจะเข้าไปภายใน โดยเป็นการระบุสิทธิที่ให้เจ้าของมีสิทธิที่สามารถจะเข้าไปภายในได้ เพื่อตรวจเช็ค ซ่อมแซมและให้บริการ หรือพาช่างเข้าไปซ่อมบำรุงได้ตลอดเวลา โดยจะต้องแจ้งให้เจ้าของห้องรับทราบเป็นการล่วงหน้าก่อน 2วัน


17.ความรับผิดชอบของผู้เช่า (Tenant Responsibility) เป็น เงื่อนไขที่กำหนดให้ผู้เช่าจะต้องดูแลรักษาทรัพย์สินและอุปกรณ์เครื่องใช้ ภายในห้องพักเป็นอย่างดี โดยระบุหน้าที่ดูแลรักษาด้านต่างๆไว้


18.นโยบายการใช้พาหนะ เป็นข้อกำหนดเกี่ยวกับการนำรถยนต์เข้ามาจอดภายในที่จอดรถของที่พัก โดยอาจมีการระบุประเภทรถที่อนุญาตให้นำเข้ามาจอดได้ว่าให้จอดได้กี่คัน เลขทะเบียนอะไร


19.รายการทรัพย์สินภายในห้องพัก เช่น เฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ มีอะไรบ้างและสภาพเป็นเช่นไร


20.การประกันภัยทรัพย์สินที่เช่ารวมถึงทรัพย์สินอื่นที่อยู่ภายใน สำหรับ สัญญาเช่าอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นอาคารพาณิชย์หรือตึกแถว มักนิยมกำหนดให้มีการทำประกันภัยเมื่อมีการทำสัญญาเช่าด้วย โดยกำหนดให้ผู้เช่าเป็นผู้จ่ายเบี้ยประกัน แต่ผู้เอาประกันหรือผู้รับประโยชน์เป็นผู้ให้เช่า


21.ข้อกำหนดในการดัดแปลงต่อเติมอสังหาฯ ที่เช่า เป็นข้อตกลงที่ไม่ยินยอมให้ผู้เช่าทำการดัดแปลงต่อเติมทรัพย์ที่เช่าเว้นแต่ ว่าจะได้รับความยินยอมจากผู้ให้เช่าเป็นลายลักษณ์อักษรก่อนและไม่ว่ากรณีใด ก็ตามบรรดาทรัพย์สินที่ผู้เช่านำมาติดตรึงไว้กับทรัพย์ที่เช่าให้ตกเป็นของ ผู้ให้เช่าทันทีโดยผู้เช่าไม่มีสิทธิเรียกร้องเงินใดๆ


22.กฎระเบียบข้อบังคับในการอยู่อาศัย (House Rules) เป็น เงื่อนไขในการให้เช่าที่เป็นรายละเอียดปลีกย่อยอื่นๆ ที่ผู้ให้เช่าหรือเจ้าของต้องการหรืออยากให้เป็นไป โดยควรระบุให้กฎระเบียบข้อบังคับให้ถือเป็นส่วนหนึ่งของสัญญาเช่า และให้ผู้เช่าเซ็นรับทราบทุกหน้าของกฎระเบียบข้อบังคับในการอยู่อาศัยด้วย


23.ข้อกำหนดกรณีผู้เช่าเลิกสัญญาก่อนครบกำหนด มักนิยมระบุเงื่อนไขกรณีผู้เช่าบอกเลิกสัญญาเช่าก่อนครบกำหนด โดยระบุให้ผู้เช่าต้องแจ้งเป็นหนังสือไปยังผู้ให้เช่าภายในระยะเวลาที่กำหนด รวมถึงค่าปรับที่จะต้องเสีย

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
kubarva's profile


โพสท์โดย: kubarva
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เห็นหน้าน้องแล้วใครจะกินลงทำเอาชาวเน็ตสงสัย..ทำไมคนญี่ปุ่นถึงเรียงขวดน้ำไว้ตามบ้านMiss & Mister Supranational Thailand 2024 โจ้ ชลวิศว์-แตงกวา กษมาโซเชียลแห่แชร์ภาพอาหารญาติโยมใส่บาตร ถูกทิ้งถังขยะหน้าร้านรับซื้อของเก่า?"เอกชัย" ฟาดแรง "ลิเกตะกวด อย่าอวดเก่ง"..ไม่รู้หมายถึงใคร ?รับมือเปลวสุริยะ! ป่วนสัญญาณสื่อสารดอโรธี เอ็ดดี้: หญิงผู้พลิกผันชีวิตด้วยปริศนาอดีตชาติญี่ปุ่นประสบปัญหาการขาดแคลนนินจาอย่างหนัก!!ปิดฉากรัก 18 ปี "แม่สิตางศุ์" ร่ำไห้เลิกผัว ลั่นแช่งทุกวันขอให้ตๅยเร็วๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
'อนุภาคพระเจ้า' หนึ่งในหัวข้อที่ลึกลับและสำคัญที่สุดในวงการฟิสิกส์หลุมอุกกาบาตขนาดใหญ่ที่สุด ที่ยังคงเหลือร่องรอยอยู่บนพื้นผิวโลกฮือฮา..แคปชั่นข้าวสาร 10 ปีเห็นหน้าน้องแล้วใครจะกินลง
ตั้งกระทู้ใหม่