หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ห้องน้ำบนเครื่องบิน ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด

โพสท์โดย I sea u

 

ห้องน้ำบนเครื่องบิน ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด

 


    มีเพื่อนและคนรู้จักหลายคนเคยมาบ่นให้ฟังเรื่องความกังวลในการใช้ห้องน้ำบนเครื่องบินในกรณีที่ต้องบินเป็นระยะทางไกลๆ แบบข้ามทวีป ซึ่งกินเวลาเป็นสิบชั่วโมงและแน่นอนว่าในห้วงเวลายาวนานขนาดนั้นเราจะเลี่ยงอาการเรียกร้องตามธรรมชาติของเราในการอยากเข้าห้องน้ำไม่ได้ครับ จริงๆ แล้วห้องน้ำบนเครื่องบิน แม้หน้าตาจะแตกต่างออกไปจากห้องน้ำที่เราเคยใช้อยู่บ้าง แต่ก็ไม่มากนัก มันจะผิดตรงฟังก์ชั่นงานบางอย่างที่จำเป็นต้องลดขนาดให้เล็กลง จัดวางอะไรให้ใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่าที่สุดเพราะต้องประหยัดเนื้อที่นั่นเองครับ นอกนั้นวิธีการใช้ก็ไม่ต่างอะไรกัน แต่ที่คนส่วนใหญ่กลัวก็คือ ส่วนฟังก์ชั่นงานที่เรากลัวจะหาไม่เจอว่าอยู่ตรงไหน กดตรงไหน เท่านั้นเองครับ

 

 ห้องน้ำบนเครื่องบิน ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด

  ปุ่ม Flush หน้าตาประมาณนี้ครับ

 



    และเพื่อให้การเดินทางบนถนนอากาศ (สำนวนคุณ'รงค์ วงษ์สวรรค์) ของคุณราบรื่นชื่นใจมากที่สุด จึงใคร่ขออนุญาตเขียนบทความเรื่องวิธีการใช้ห้องน้ำบนเครื่องบินมาบรรณาการแก่ทุกท่านที่กำลังกังวล แต่หากนักเดินทางท่านใดเคยคุ้นและไม่มีปัญหาดังกล่าว ก็ถือเสียว่าเป็นบทความเพียงผ่านตาท่านเถิดครับ

 

ห้องน้ำบนเครื่องบิน ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด

อ่างน้ำที่มีน้ำร้อน-น้ำเย็น สัญลักษณ์ส่วนใหญ่จะเป็นสากลครับ น้ำร้อนสีแดง - น้ำเย็นสีน้ำเงิน

 



    อันดับแรก ถ้าอยากเข้าห้องน้ำ ต้องดูครับว่าไฟหรือเครื่องหมายบอกสถานะห้องน้ำเป็นอย่างไร ว่างหรือไม่ว่าง ศัพท์คำว่า Vacant หมายถึง ว่าง และ Occupied หมายถึงไม่ว่าง บางครั้งคำว่า Vacant จะปรากฏบนพื้นสีเขียว และ Occupied จะปรากฏบนพื้นสีแดงครับ 
    

ห้องน้ำบนเครื่องบิน ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด


    เมื่อเห็นคำว่า Vacantหรือไฟสีเขียว เป็นอันว่าห้องน้ำไม่มีใครอยู่ สามารถผลักเข้าไปใช้ได้เลย ประตูส่วนใหญ่เป็นแบบบานพับครับ วิธีการเปิดง่ายๆ คือผลักข้างรอยพับครับ ประตูจะเปิดออก 

    บางสายการบินจะมีบริการ Cover Seat คือกระดาษรองนั่งเพื่อสุขอนามัย ส่วนใหญ่จะอยู่ในช่องติดผนัง คุณสามารถดึงมาปูนั่งเพื่อความสะอาดที่มากขึ้นได้ครับ แล้วอย่าลืมเมื่อใช้เสร็จก็เก็บทิ้งลงถังขยะให้เรียบร้อยนะครับ

    ระบบห้องน้ำสายการบินบางสายเป็นระบบชักโครกน้ำปกติ แต่หลายสายการบินเป็นระบบดูดอากาศที่ต้องกด Flush ครับ หน้าตาปุ่มกดจะต่างจากก้านกดชักโครกทั่วไป ถ้าหาไม่เจอไม่ต้องตกใจ ให้ดูผนังใกล้ๆ โถครับ มันจะมีปุ่มกดอยู่ ปุ่มนั้นล่ะครับ ปุ่ม Flush

 

ห้องน้ำบนเครื่องบิน ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด



    กระดาษชำระและกระดาษทิชชู่ในห้องน้ำบนเครื่องบินจะมีหลายเนื้อครับ อันนี้สำคัญ กระดาษชำระจะอยู่ข้างๆ โถเลยครับ แต่กระดาษเช็ดมือเนื้อหยาบและกระดาษทิชชู่หนานุ่มที่มีให้ตรงใกล้ๆ อ่างล้างหน้า อันนั้นอย่าทิ้งลงชักโครกเด็ดขาดนะครับ ไม่เช่นนั้นท่อจะตันและห้องน้ำจะใช้ไม่ได้ตลอดเส้นทางการบินเลยล่ะครับ

    นอกจากนี้ เป็นมารยาทที่ดีในการอยู่ร่วมกับผู้อื่นครับ เมื่อใช้อ่างล้างหน้าเสร็จแล้ว ควรใช้กระดาษเช็ดมือเช็ดอ่างล้างหน้าให้แห้งเหมือนที่ก่อนคุณจะเข้าไปใช้บริการครับ

 

ห้องน้ำบนเครื่องบิน ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด 

    ประการสุดท้ายที่หลายคนกลัวกันมากเพราะเคยเป็นข่าวเกรียวกราว กรณีหญิงสาวต่างชาติเคราะห์ร้าย กดฟลัช (Flush) ขณะที่เธอเองก็นั่งอยู่บนโถ ปรากฎว่า อากาศที่ดูดเอาของเสียลงไปมันดูดเนื้อก้นเธอติดกับชักโครกหนึบเลยครับ กว่าจะเอาออกได้ทุลักทุเลเต็มที มีการฟ้องสายการบินที่ทำให้ได้รับความอับอายเป็นเงินมากโขอยู่ ดังนั้น เพื่อความปลอดภัย ก่อนคุณจะกด Flush ควรลุกจากโถก่อนก็ดีครับ 

    ห้องน้ำเครื่องบินไม่มีอะไรที่ต้องกังวลครับ และอย่าลืมรักษาความสะอาดเพื่อส่วนรวมด้วยครับ

  ห้องน้ำบนเครื่องบิน ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด

ลักษณะที่ใส่ Cover Seat ครับ

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวยหนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!(Viganella) หมู่บ้านไม่มีแสงดวงอาทิตย์ส่องถึงเลยซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านความลับเกือบถูกเปิดเผย เมื่อครูทักทายลูกศิษย์อยู่ข้างนอกเปิดเผย 2 กระบวนท่าลับ ใน 10,000 กระบวนท่าต่อสู้ ของท่านปรมาจารย์ ซานกิมซอน ฝ่าเท้าโต้เงาคลื่น และ อ้อมแขนถล่มขุนเขาวิธีบอกรักโดยไม่ต้องใช้คำพูด วันนี้เราก็จะมาเสนอวิธีบอกรักโดยไม่ต้องใช้คำพูด เอ๊ะมันแปลกๆดีนะเกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายรายอวัยวะร่างกายกลัวอะไร
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เด็กถูกตัดข้อเท้า หลังย่าพาไปเดินตลาดหนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!ปารีส ฝรั่งเศสแสนโรแมนติก ที่ถ่ายโดยช่างภาพชื่อดังแฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวย7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติ
ตั้งกระทู้ใหม่