หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทำไมบนบานหลวงพ่อโสธรต้อง ถวาย"ไข่ต้ม"

โพสท์โดย I sea u

 

 

 
ทำไมบนบานหลวงพ่อโสธรต้อง ถวาย“ไข่ต้ม” 

เขาว่ากันว่าหลวงพ่อท่านชอบ
ไข่ต้ม คนที่มาไหว้บนบานขอพร โดยเฉพาะขอลูก ขอโชคลาภ การงาน มักจะสมหวังและแก้บนด้วยไข่
ต้ม พวงมาลัย และนางรำละครชาตรี หรือลิเก เป็นต้น
ไข่ต้มเป็นของพื้นๆที่หาได้ง่ายในยุคแรกๆของวัดโสธร เลยนิยมใช้ไข่ต้มเป็นเครื่องแก้บน การบนหลวงพ่อโสธรด้วยไข่ต้ม100 ฟอง 50ฟอง หรือกี่ฟอง ตามแต่ ที่วัดอื่นที่ประชาชนเคารพนับถือ มักไหว้แก้บนด้วยไข่ต้ม เช่นกัน
หากไหว้ด้วยไข่ต้มจำนวนมากๆ แล้ว มักนิยมเอาไปแจกเพื่อนฝูงญาติผู้ใหญ่กัน แต่ถ้าให้ดี อยากแนะนำให้นำไปให้เด็กนักเรียนตามโรงเรียนละแวกไม่ไกลจากวัดโสธร เพื่อโรงเรียนจะได้ทำเป็นไข่พะโล้ให้เด้กเป็นอาหารกลางวัน โดยเฉพาะเด็กปฐมวัย (อนุบาล) หรือผู้ยากไร้
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"หนิง ปณิตา" ขี่ม้าขาวเตือนสติ "พีเค"ปิดฉากรัก 18 ปี "แม่สิตางศุ์" ร่ำไห้เลิกผัว ลั่นแช่งทุกวันขอให้ตๅยเร็วๆภาพสะท้อนความโหดร้ายของสงครามเวียดนาม: ปี 1973 ผ่านเลนส์กล้องกลางวันวัด กลางคืนบ่oนกระบี่พบอีกจุด ปะการังฟอกขาวบริเวณ เกาะปูโซเชียลแห่แชร์ภาพอาหารญาติโยมใส่บาตร ถูกทิ้งถังขยะหน้าร้านรับซื้อของเก่า?20 แคปชั่นวันพืชมงคล กวนๆ ฮาๆ เอาไว้โพสต์ลงรูปน่ารักๆ ในวันหยุดน้องนางไหล้มบนเวที..แต่โชคดีมีคนซัพพอร์ตมากมายรวมวิธี 8 วิธี ในการประหยัดค่าไฟฟ้า ทำได้ง่าย สะดวกทำอันไหน เลือกไปทำดูกันจ้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สรุปดราม่า "พีเค" หลังถอยกรูดสัมพันธ์นางแบบเหงียนญี่ปุ่น จ่อล่า วาฬฟิน เชิงพานิชย์"จังหวัดที่มีป่าไม้"มากที่สุดในประเทศไทยคนสิงคโปร์แนะนำใครที่จะไปเที่ยวเมเลเซียให้ติดป้าย "ห้ามขโมย" ไว้บนกระจกรถ ทำให้คนเมเลย์จำนวนมากไม่พอใจกับป้ายนี้
ตั้งกระทู้ใหม่