หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทุ่งแสงตะวัน......ฉันรักเธอ

โพสท์โดย พระพันปีหลังม่าน

         

 

 

            รายการ  "ทุ่งแสงตะวัน"  เริ่มผลิตรายการในเดือนตุลาคม 2534 ในช่วงที่กระแสความตื่นตัวด้านสิ่งแวดล้อมก่อตัวขึ้นไม่นานนัก นับเป็นรายการยุคบุกเบิกรายการหนึ่งในขบวนแถวสื่อมวลชน ที่มีเนื้อหามุ่งเน้นการให้ความรู้ความบันเทิงด้านสิ่งแวดล้อมแก่ผู้ชมรายการ ออกอากาศครั้งแรกทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 และย้ายมาออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 อ.ส.ม.ท. ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2535-ปัจจุบัน

            เนื้อหาของรายการ   นำเสนอเรื่องราวความสัมพันธ์   ระหว่างเด็กกับธรรมชาติและวัฒนธรรม   โดยเชื่อว่ามนุษย์ต้องพึ่งพาทรัพยากรธรรมชาติ ขณะเดียวกันมนุษย์เป็นสัตว์สังคม   การอยู่ร่วมกันจึงต้องมีการจัดการ ทรัพยากรธรรมชาติที่เหมาะสมในรูปแบบกฏหมู่บ้าน  กฏหมาย  วัฒนธรรมประเพณี   และธรรมเนียมปฏิบัติ   การเรียนรู้ความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติสิ่งแวดล้อม   ทำให้เกิดความจรรโลงใจ   เห็นคุณค่าของธรรมชาติ

            รายการ  "ทุ่งแสงตะวัน"  มีความประสงค์จะให้ผู้ชมหันกลับมาให้ความสนใจ  เกี่ยวกับการอนุรักษ์ธรรมชาติ  และให้ความสำคัญในการส่งเสริม ให้เด็กเยาวชนทั้งในเมืองและชนบท  ได้เรียนรู้และสัมผัสธรรมชาติมากขึ้น  ในการเดินทางสำรวจและถ่ายทำรายการในพื้นที่ต่าง ๆ  ที่ดำเนินชีวิตและมีกิจกรรมในเชิงบวกระดับครอบครัว  โรงเรียน  ชุมชน  ทำให้ผู้ผลิตคาดหวังให้ความสัมพันธ์ภายในครอบครัวดีขึ้น   การเรียนการสอนไม่คับแคบเฉพาะในตำราและห้องเรียน   รวมทั้งให้เด็กและผู้ชมรายการ   มีความภาคภูมิใจในชุมชนท้องถิ่นและภูมิปัญญาไทย

 

 ............และที่สำคัญ  เพลงประกอบรายการเพราะที่สุดในสามโลก..อิอิ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมหนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้นการพบงูทะเลยักษ์ ในปี 2391สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเก”ดอนเมือง“ ถูกยก สนามบินดีที่สุดในโลกอันดับ 10 ของสายการบินต้นทุนต่ำแมคโดนัลด์เป็นอะไร..ทำไมถึงมีโลโก้กลับหัวแฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวยตั้งเวทีแปลกๆ แบบนี้..หมดสิทธิ์มั่วหน้าเวทีแน่นอน7 ที่มา คําว่ากระบี่ มีต้นเค้ามาจากคําไหน?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?หลวงพ่อทองคำ พระพุทธรูปทองคำที่ใหญ่ที่สุดในโลกไทยเสนอเป็นคนกลาง ไกล่เกลี่ยสงครามเมียนมาเมื่อหนูน้อยทำตุ๊กตา "ลาบูบู้"..เพราะรู้ซื้อไม่ได้ มันราคาแพง!”ดอนเมือง“ ถูกยก สนามบินดีที่สุดในโลกอันดับ 10 ของสายการบินต้นทุนต่ำ
ตั้งกระทู้ใหม่