หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"สลัม" สูงที่สุดในโลกในเวเนซุเอลา

โพสท์โดย I sea u

"สลัม" สูงที่สุดในโลกในเวเนซุเอลา

 

 

 

 

"สลัม" สูงที่สุดในโลกในเวเนซุเอลา

 

 

ถ้าพูดถึง "สลัม " หรือชุมชนแออัด เรามักจะนึกถึงบ้านหลังเล็กๆ มุงหลังคาสังกะสี ด้านล่างเป็นน้ำครำอย่างที่มักเห็นในละคร แต่ที่กรุงการากัส ของเวเนซุเอลา เค้ามีสลัมบนตึกระฟ้าความสูง 45 ชั้น เรียกว่าเป็นสลัมที่สูงที่สุดในโลก 

สลัมที่ว่านี้คืออาคารที่มีชื่อว่า "ทาวเวอร์ ออฟ เดวิด" (Tower of David) มีความสูง 45 ชั้น โดยแต่เดิมสร้างขึ้นเพื่อหวังเป็นหน้าเป็นตาในย่านธุรกิจของกรุงการากัส แต่กลับก่อสร้างไม่เสร็จและถูกปล่อยทิ้งร้างตั้งแต่ปี 2537 จนเมื่อปี 2550 จึงเริ่มมีบรรดาคนไร้บ้านเข้าไปจับจองเป็นที่อยู่อาศัย

ปัจจุบันอาคารสูงแห่งนี้ก็เลยกลายเป็นบ้านของคนไร้บ้านกว่า 3,000 คน ที่ได้อยู่อาศัยหลับนอนกันอย่างสุขสบาย กลายเป็นสลัมที่สูงที่สุดในโลก พวกเขาใช้ความพยายามต่อน้ำไฟกันเองตามอัตภาพ แถมยังช่วยลงขันครอบครัวละ 32 ดอลลาร์ต่อเดือน สำหรับเป็นค่าใช้จ่ายให้กับคนที่มาคอยดูแลความปลอดภัยในอาคาร

 

 

บรรดาคนไร้บ้านที่อยู่ที่นี่บอกว่า มันปลอดภัยกว่าสลัมที่เคยอยู่บนพื้นดินที่เต็มไปด้วยคดีอาชญากรรมและปัญหายาเสพติด แถมยังสงบ เป็นสัดส่วน และมีวิวภูเขายามเย็นให้ได้ชมด้วย แต่ชาวบ้านในกรุงการากัสส่วนใหญ่เห็นว่า อาคารสูงแห่งนี้เป็นแหล่งเสื่อมโทรมและบ่มเพาะอาชญากรรม ทั้งจี้ปล้น ยาเสพติด เพราะมีแต่คนไร้บ้านมาอยู่รวมกัน 

แต่เห็นอย่างนี้ อาคารแห่งนี้ยังมีชื่อเสียงในฐานะที่เป็นสถานที่ถ่ายทำซีรีส์เรื่องดังของสหรัฐอย่าง โฮมแลนด์ ในซีซั่นที่ 3 ด้วยนะ

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
วัยรุ่นของแทร่ต้องแบบนี้เมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃ข้อห้ามเมื่อเดินทางไปเกาหลีเหนือเลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567หนุ่มเวียดนาม อวดบ้านหรู ชุบทองคำทั้งหลัง!!"กระแต อาร์สยาม" โดนแซะแรง! เก่งสวยแต่ดูไม่แพง..ตอบกลับแซ่บ รึดูไม่เป็น?ส่วนที่ยื่นออกมาหน้าเคาน์เตอร์จ่ายเงินเซเว่น..มีไว้ทำอะไร?"ออกัส" ยอมรับแชทดังกล่าว เป็นของตนจริง..พยายามขอโทษแต่โดนบล็อก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไมซุสถึงมีภาพจำเป็นเทพจอมเจ้าชู้?วัยรุ่นของแทร่ต้องแบบนี้"กระแต อาร์สยาม" โดนแซะแรง! เก่งสวยแต่ดูไม่แพง..ตอบกลับแซ่บ รึดูไม่เป็น?โรงเรียนในอังกฤษชนะคดี หลังถูกนักเรียนมุสลิมฟ้อง เพราะห้ามละหมาดในสถานศึกษาสฟิงซ์ ความเชื่อ ความลึกลับและตำนานโบราณ
ตั้งกระทู้ใหม่