หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ลดรอยหมองคล้ำใต้ตาดำด้วยมะเขือเทศ

โพสท์โดย mooeiji

เวลาที่คุณโหมงานหนัก หรือนอนดึกๆ หรือแม้แต่ไปปาร์ตี้เฮฮากับเพื่อนๆ จนดึกดื่น สิ่งที่หลีกหนีไม่พ้นหลังการตื่นนอนตอนเช้าก็คือ “รอยหมองคล้ำ บวม ขอบตาดำ” ใต้ดวงตาของเรานี่เอง

สาเหตุที่มีรอยหมองคล้ำที่ใต้ดวงตา มีหลายสาเหตุด้วยกัน กรรมพันธุ์ก็เป็นเหตุผลหนึ่ง ถ้าในครอบครัวของคุณมีลักษณะเช่นนั้นอยู่แล้ว ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นก็จะแก้อาหารใต้ตาคล้ำได้ยากเพื่อเป็นสาเหตุจากพันธุกรรม แต่ถ้าเกิดจากการที่คุณนอนดึก ใช้ดวงตาอย่างหนักมากเกินไป ในส่วนนี้ยังพอแก้ไขได้ง่ายกว่า และใช้เวลาน้อย เห็นผลได้มากกว่า

การแก้ไขในส่วนนี้ คุณต้องทำการบำรุงด้วยวิตามินเอ เพื่อให้ดวงตาน้ำไปสร้างน้ำหล่อเลี้ยงให้กับดวงตาเพิ่มขึ้น และช่วยบำรุงผิวหนังใต้ดวงตาให้กลับสู่สภาพปกติ โดยการเร่งการผลัดเซลล์ผิวในส่วนนั้นเสียใหม่ เพื่อเป็นการเปิดเซลล์ผิวให้ขาวกระจ่างใส

เนื่องจากผิวหนังบนใบหน้า โดยเฉพาะบริเวณผิวหนังใต้ดวงตาของเรานั้น เป็นส่วนที่บอบบางมากที่สุด จึงเกิดอาการแพ้ได้ง่าย การจะเลือกสิ่งที่มาบำรุงหรือมาแก้ไขในส่วนนี้จึงต้องระมัดระวังมากเป็นพิเศษ สิ่งที่จะช่วยคุณโดยไม่สร้างผลกระทบต่อผิวของคุณได้ดี ก็หนีไม่พ้นของที่มาจากธรรมชาติ นั่นก็คือ มะเขือเทศ นั่นเอง

มะเขือเทศ เป็นผักที่มีวิตามินเอสูง มีความเป็นกรดและด่างใกล้เคียงกับผิวช่วยบำรุงดวงตาและผิวหนังใต้ดวงตาโดยที่ไม่เกิดการระคายเคือง มีวิตามินซีที่อยู่มากพอสมควรยังช่วยการประชับถุงใต้ตาที่หย่อนคล้อยให้กับมาเต่งตึงอีกครั้ง

มะเขือเทศมีน้ำเป็นส่วนประกอบอยู่มาก ผิวหนังสามารถดูดซึมน้ำจากมะเขือเทศเข้าสู่เซลล์ผิว เพื่อใช้เป็นน้ำหล่อเลี้ยงเซลล์ได้โดยตรง เป็นการเพิ่มความสมบูรณ์ของเซลล์ผิวและกลับคือนสู่สภาพปกติเร็วขึ้น

ที่สำคัญ มะเขือเทศมีไลโคพีน (lycopene) เช่นเดียวกับแตงโม ไลโคพีนเป็นสารตั้งต้นที่ร่างกายนำไปสังเคราะห์เป้นวิตามินเอได้โดยที่ไม่เกิดพิษ อีกทั้งยังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระชั้นเลิศที่จะช่วยปกป้องผิวคุณไม่ให้ถูกรบกวนจากมลภาวะรอบด้าน

เห็นความสำคัญของมะเขือเทศกันหรือยังละ บอกเลยว่าสำคัญมากนะ ใครที่ไม่ชอบในรสชาติก็ลองหาแบบแปรรูปทานเอาแล้วกันของเราก็ไม่ชอบ แต่เลือกทานในรูปแบบอื่นๆ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mooeiji's profile


โพสท์โดย: mooeiji
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหักชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปหนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?การกระทำที่คุณไม่สมควรทำเมื่อมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นโควิด-19 อีกแล้ว!!!ช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานสภาพของต้นไม้ที่โดนลมกระชากจากมหาสมุทรแอนตาร์กติก จนทำให้มันเสียทรง!อีก 50 ปีข้างหน้า ไทยจะ "ร้อนเท่าทะเลทรายซาฮาร่า"แผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหักดวงรายสัปดาห์ 21-27 เมษายน 2567 พยากรณ์โดย ครูเป็นหนึ่ง
ตั้งกระทู้ใหม่