หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 สถานที่่น่ารัวชัตเตอร์ ในดินแดน "ปากช่อง เขาใหญ่"

โพสท์โดย I sea u

"ปากช่อง"โอโซนเป็นอันดับ 7 ของโลก เป็นเสมือนประตูสู่อีสานมีพื้นที่ราบสูงสลับภูเขา ทำให้สภาพภูมิอากาศโดยทั่วไปมีความเย็น นักท่องเที่ยวจึงได้รับอากาศสดชื่นบริสุทธิ์ วันนี้เรารวบรวมสถานที่ที่สวยงามถ้าหากคุณได้กดชัตเตอร์แล้วภาพที่คุณได้อาจเป็นที่ตราตึงใจอยากกลับมารัวชัตเตอร์ใหม่ในดินแดนปากช่อง เขาใหญ่นี้อีกครั้ง

ที่มา : ทีมงาน toptenthailand

10. อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ 4 จังหวัด 11 อำเภอ ได้แก่ อำเภอมวกเหล็ก อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี อำเภอปากช่อง อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา อำเภอนาดี อำเภอกบินทร์บุรี อำเภอประจันตคาม อำเภอเมืองปราจีนบุรี จังหวัดปราจีนบุรี และอำเภอปากพลี อำเภอบ้านนา อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก เป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรกของไทย ได้รับการประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติ เมื่อวันที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2505 และได้รับสมญานามว่าเป็น "อุทยานมรดกของกลุ่มประเทศอาเซียน"

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีเนื้อที่ปกคลุม 2,168 ตารางกิโลเมตร ประกอบด้วย ป่าเบญจพรรณ ป่าดงดิบแล้ง ป่าดงดิบชื้น ป่าดิบเขา ทุ่งหญ้า และป่ารุ่นหรือป่าเหล่า ป่าดงดิบชื้น ลักษณะป่าชนิดนี้เป็นป่าที่อยู่ในระดับความสูง 400-1,000 เมตรจากระดับน้ำทะเล พืชพรรณมี 3,000 ชนิด,นกมี 250 ชนิดและสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม 67 ชนิด ซึ่งได้แก่ ช้าง เสือ ชะนี กวาง และหมูป่า พบอยู่ตามทุ่งหญ้ากว้างทั่วๆ ไป

9. Sheep Land

แหล่งท่องเที่ยว ท่ามกลางบรรยากาศดีๆ ของเขาใหญ่ เข้าชมฟาร์มแกะ ถ่ายรูปและสัมผัสความน่ารักของบรรดาเหล่าแกะหลากหลายสายพันธุ์ พร้อมกิจกรรมป้อนนมแกะ อย่างใกล้ชิดสุดๆ พร้อมกับรับส่วนลดในการซื้อของที่ระลึกมากมาย สนุกสนานกับ Game Zone เล่นกิจกรรมชิงรางวัล ตุ๊กตาแกะ

8. ไร่องุ่นกราน มอนเต้

ไร่องุ่นซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งในอำเภอปากช่องเปิดดำเนินการมาแล้ว 11 ปี องุ่นที่ปลูกอยู่บนพื้นที่ประมาณ 100 ไร่แห่งนี้ เป็นองุ่นที่ปลูกเพื่อนำไปผลิตไวน์เกือบ 100% กราน-มอนเต้ คือหนึ่งในผู้ผลิตไวน์ที่ กำลังได้รับการกล่าวขานในปัจจุบัน ทั้งในด้านรสชาติของไวน์ ความงดงามของไร่องุ่นและทิวทัศน์ ที่ “กราน มอนเต้ ” ปลูกองุ่น หลายสายพันธุ์ทั้งที่ทำไวน์และกินผลสด ที่เด่นคือ องุ่นสายพันธุ์ชีราช, เทมปรานิลโย, และการแบร์เนต์ โซวีนยอง ซึ่งเป็นองุ่นที่ ผลิตไวน์แดง นอกจากนี้ยังมีองุ่นพันธุ์เชอแนง บลอง สำหรับทำไวน์ขาว ที่เหลือเป็นองุ่นกินสดทั้งมีเมล็ดและไร้เมล็ด เมื่อเลี้ยวรถ เข้าไปในไร่ คุณจะได้พบกับทัศนียภาพที่สวยงามของต้นองุ่น ที่ปลูกเรียงรายเป็นแถวยาวไปจนสุดสายตา

7. สวนเมืองพร

สวนเมืองพรเปิดให้บริการร้านอาหารมานานกว่า 15 ปี จากร้านเล็ก ๆ ปัจจุบันมีโต๊ะสำหรับรองรับลูกค้าที่เข้าใช้บริการมากกว่า 100 โต๊ะ กับเมนูอาหารหลากหลายมากกว่า 100 เมนู ทั้งอาหารไทย, อาหารอีสาน และต่างชาติด้วยทำเลที่ตั้งของร้านอาหารที่มีลักษณะทอดตัวยาวตามแนวไหล่เขา ทำให้ทุกจุดสามารถมองเห็นวิวและความสวยงามของอ่างเก็บน้ำลำตะคองที่อยู่ด้านล่างได้อย่างชัดเจน และด้วยความสมบูรณ์ของธรรมชาติโดยรอบที่มีต้นไม้น้อยใหญ่จำนวนมากที่เกิดจากการอนุรักษ์และปลูกเพิ่มเติมทำให้มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี

6. ร้านบ้านไม้ชายน้ำ

ร้านอาหารหรือจะเป็นพิพิธภัณฑ์ รวบรวมของเก่า ตั้งแต่สมัยอดีต การเดินเข้าร้านอาหารแห่งนี้ กลายเป็นบรรยากาศของการรำลึกถึงอดีตให้ได้คิดถึงกัน ตั้งอยู่ที่ เมืองปากช่อง นี้เองครับ ริมสายน้ำลำตะคลอง ด้วยความรักของเก่า จึงนำของเก่าที่สะสมไว้ มาเป็นของประดับร้าน แต่ล่ะชิ้นได้รับการดูแลอย่างดี และใช้งานได้แทบทุกชิ้น เชื่อเลยว่าถ้าคุณมาที่นี่ จะต้องมีของที่ทำให้ความทรงจำดีๆกับคุณเกิดขึ้นแน่ มันเยอะจนผมรู้สึกว่า บรรดาของเก่าเหล่านี้สะกดให้ผม เดินในระยะทางไม่กี่เมตร ได้นานนับชั่วโมง

5. Primo Piazza

ถือกำเนิดเกิดขึ้นมาจากการที่ เฮียฮ้อ คุณสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ มีโอกาสผ่านไปผ่านมาแถว ๆ Primo Posto ที่ปิดตัวลงแล้วหลายครั้ง จึงเล็งเห็นว่าน่าจะสามารถนำมาปรับปรุงและแต่งเติมเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแจ่ม ๆ เจ๋ง ๆ ได้ จึงทำงานติดต่อกับเจ้าของเดิมและรีโนเวทจนกลายมาเป็น Primo Piazza ดั่งเช่นในปัจจุบัน

4. Palio Khao Yai

สถานที่ท่องเที่ยวและแหล่งบันเทิงแห่งใหม่ของเขาใหญ่ ซึ่งหุ้นส่วนเป็นเจ้าของเดียวกับ Pri-mo Posto สร้างด้วยด้วยถาปัตยกรรมแบบอิตาลี โดยได้ออกแบบและก่อสร้างเป็นกลุ่มอาคารถนนคนเดิน ด้วยสถาปัตยกรรมแบบยุโรปโบราณ Palio Khao Yai จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหมที่กำลังจะได้รับ ความ นิยมจากนักท่องเที่ยวในไม่ช้านี้ที่จะทำให้ นักท่องเที่ยวอย่างเราตื่นตาตื่นใจแห่งการช้อปปิ้งกับ อาณาจักรใหม่ เหมือนจำลองเมืองยุโรปขนาดย่อมมาไว้ที่นี่ เขาใหญ่

3. The Bloom by ทีวีพลู

สวนดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุด บนเนื้อที่ 100 กว่าไร่สถานที่พักผ่อนหย่อนใจแห่งใหม่ใน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พื้นที่ที่มีโอโซนดีติดอันดับ7 ของโลกรอต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่ชื่นชอบความงดงามของธรรมชาติท้องฟ้า ทะเลสาบ ป่า ภูเขา ต้นไม้ โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว สายลมเย็นๆ พัดผ่านทะเลหมอกวิวสวยๆ ของทุ่งดอกไม้เมืองหนาวกว่า 30 สายพันธุ์ โอบกอดด้วยขุนเขางดงามเกินบรรยายสถานที่แห่งนี้ถือเป็น สวนไม้ดอกที่มีดอกไม้บานสะพรั่งมากที่สุดและเบ่งบานรอการมาเยือนของนักท่องเที่ยวตลอดทั้งปี

2. Toscana Valley Country Club

Toscana Restaurant ร้านอาหารในบรรยากาศที่ล้อมรอบด้วยสนามกอล์ฟ พร้อมมีคลับเฮ้าส์ที่โอ่โถง และห้องอาหารอิตาลีที่เรียบแต่หรูอย่าง Toscana ตกแต่งด้วยชุดโต๊ะ-เก้าอี้สีเข้ม ผนังรอบด้านเป็นกระจกใสเปิดรับทิวทัศน์ของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด นอกจากรับประทานอาหารอิตาเลียนถูกปากแล้วไม่ควรพลาดที่จะจิบไวน์รสเลิศด้วย เพราะไวน์ที่นี่เพาะบ่มจากองุ่นพันธุ์ดี

1. ศาลาเขาใหญ่รีสอร์ท

ศาลาเขาใหญ่รีสอร์ท (Sala Khaoyai Resort) ตั้งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศงดงามของเขาใหญ่ ขับรถเพียง 2 ชั่วโมงจากกรุงเทพมหานคร ศาลาเขาใหญ่รีสอร์ทแห่งนี้เป็นรีสอร์ทแห่งแรกและแห่งใหม่ภายใต้แนวคิดบูติครีสอร์ทขนาดเล็กอันทันสมัย ห้องพักจำนวน 7 ห้อง ทั้งแบบวิลล่าและแบบห้องสวีท

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ดราม่า โง่หรือฉลาดที่ไปฟัง "เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์"วิธีต้มไข่แบบประหยัดไฟและน้ำ"ฉบับญี่ปุ่น"กองทัพมะกัน ยิงถล่มเรือประมงติดอาวุธจีน ในทะเลจีนใต้ทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?หลานชายเดินกับคุณตา..แต่พอเพลงชาติมา ถึงกับยืนตรงทันทีไม้เรียวอยู่ไหนแห่ชื่นชม สาวช่วยชีวิตนกน้อยหมดแรงลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะชาวบ้านอึ้ง!! หลังพบคู่รักห่มผ้าซั่มกัน กลางสวนสาธารณะ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นี่ ม.เชียงใหม่ หรือซาฟารี? เจอสัตว์แปลกๆ เยอะมาก!!ทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?ไม้เรียวอยู่ไหนสลด ชายวัย 49 ปี ถูกรถไฟชนเสียชีวิตที่เวียงสระ
ตั้งกระทู้ใหม่