หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมสวดมนต์บท “โพชฌงคปริตร” ๕ มี.ค. - ๕ เม.ย. ๕๗

Share แชร์โพสท์โดย suphachet

ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมสวดมนต์บท “โพชฌงคปริตร” ๕ มี.ค. - ๕ เม.ย. ๕๗

 

 

ขอเชิญร่วมสวดโพชฌงคปริตร 

ระหว่างวันที่ 5 มีนาคม - 5 เมษายน 2557

 

เชื่อหรือไม่ว่า สวดมนต์เพียงบทเดียว สามารถช่วยให้ร่างกายและจิตใจหายเจ็บหายไข้ได้

บทสวดที่ว่านั้น คือ บท “โพชฌงคปริตร” ซึ่งเป็นที่เชื่อถือกันมานานในทางพระพุทธศาสนาว่า สามารถทำให้ผู้คนหายจากโรคภัยไข้เจ็บ

 

โดยปกติแล้วเมื่อเราเปล่งเสียงสวดมนต์ออกมา ล้วนแต่มีพลังในตัวเอง เพราะเสียงที่เราสวดออกมานั้นจะสะเทือนไปยังอวัยวะต่างๆ ในร่างกายและสามารถรักษาอวัยวะที่เจ็บป่วยได้ นอกจากนี้ความหมายของคาถาหรือบทสวดยังเป็นสัจธรรม ที่มีอานุภาพในตัวเอง เปรียบดังแสงสว่างที่เอื้อให้ผู้สวดสามารถเข้าใจในสัจธรรมความเป็นจริงของชีวิต ทั้งยังมีพลานุภาพก่อให้เกิดพลังด้านบวก ส่งผลดีต่อสุขภาพได้ดังกล่าวข้างต้น

 

ในสมัยพุทธกาล พระพุทธเจ้าและพระอัครสาวกเองก็เคยสวดบทโพชฌงคปริตร เพื่อรักษาอาการเจ็บไข้ได้ป่วย ในคราวหนึ่ง พระพุทธเจ้าทรงประชวร จึงทรงตรัสให้พระมหาจุนทะ ซึ่งเป็นพระเถระผู้ใหญ่รูปหนึ่ง แสดงโพชฌงค์ถวาย หลังจากนั้นพระพุทธเจ้าก็หายประชวร และเมื่อครั้งที่พระมหากัสสปะอาพาธ พระพุทธเจ้าเสด็จไปเยี่ยม และทรงแสดงโพชฌงค์นี้ พระมหากัสสปเถระก็หายจากการอาพาธเช่นกัน

 

คำว่า “โพชฌงค์” มีที่มาจากคำว่า "โพธิ" กับ "องค์" ซึ่งแปลว่า องค์แห่งการตรัสรู้ หรือหลักธรรมที่เป็นองค์ประกอบของการตรัสรู้ เพื่อการรู้ ตื่น และเบิกบานจากการรู้จักตนเองอย่างแท้จริง โพชฌงค์มีอยู่ 7 องค์ประกอบ คือ 1) สติ การรู้เท่าทันกายและใจ 2) ธัมมวิจยะ การมีปัญญาหยั่งเห็นสภาวธรรมตามจริง 3) วิริยะ ความเพียรในการปฏิบัติธรรม 4) ปีติ ความอิ่มใจ 5) ปัสสัทธิ ความสงบกายสงบใจ 6) สมาธิ ความตั้งมั่นในสภาวธรรมปัจุบัน และ 7) อุเบกขา การวางเฉย

 

“ชมรมสวดมนต์ พิทักษ์ พิทักษ์โลก” จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนทุกท่าน รวมพลังธรรม เพิ่มพลังใจ มาร่วมกันสวดมนต์บท “โพชฌงคปริตร” เพื่อสร้างมหากุศลให้เกิดแก่ตนเองและสังคม โดยการน้อมเอาพระรัตนตรัยมาช่วยขจัดปัดเป่าโรคภัยที่เกิดขึ้นกับกายและใจอันไม่เที่ยงแท้นี้ ให้กลับมาแจ่มใส แข็งแรงดังเดิม

 

โดยทุกท่านสามารถร่วมสวดมนต์ที่บ้าน ตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม ไปจนถึงวันที่ 5 เมษายน 2557 นี้ และขอให้ทุกท่านลงชื่อในกลุ่มชมรมสวดมนต์พิทักษ์ พิทักษ์โลก ระบุจำนวนรอบที่ท่านสวดได้ในแต่ละวัน เมื่อครบทุกๆ หนึ่งสัปดาห์ทางชมรมจะรวมจำนวนรอบที่แต่ละท่านสวดได้

 

ทั้งนี้ท่านที่สวดได้มากที่สุดในแต่ละสัปดาห์ จะได้รับของรางวัลพิเศษส่งตรงถึงบ้านท่านทันที

 

มาร่วมกันสร้างบุญบารมี สร้างสิ่งที่ดีต่อสังคมกันค่ะ

 

Facebook ชมรมสวดมนต์ พิทักษ์ พิทักษ์โลก

https://www.facebook.com/groups/243563592450991

 

----------------------------------------------

 

ลิ้งค์บทสวดมนต์แบบคาราโอเกะ "โพชฌงคปริตร"

 

 

 

 

ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมสวดมนต์บท “โพชฌงคปริตร” ๕ มี.ค. - ๕ เม.ย. ๕๗

 

ที่มา: ชมรมสวดมนต์ พิทักษ์ พิทักษ์โลก
https://www.facebook.com/groups/243563592450991
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
suphachet's profile


โพสท์โดย: suphachet
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?ความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นสุสานวัดดอน. สุสานกลางกรุง!ของฟรีที่ไม่อยากได้!! เมื่อซื้อข้าวตามสั่ง เเล้วเจอเส้นผมมาเป็นกระจุก อวสานอาหารมื้อนี้!🥴12ราศีไหนดวงเปิดแล้ว เตรียมรับโชคก้อนโต!! งวดนี้นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกอึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?
ตั้งกระทู้ใหม่