หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เลี้ยง ควาย จนรวยเป็น ล้าน

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

หนุ่มเวียดนามไม่ต้องเรียนมหาลัย เลี้ยงควายก็รวยได้ สร้างกำไรปีละเกือบล้าน!!

ใครว่าเกษตรกรและชาวนาจะเป็นอาชีพยากจนเสมอไป ลองได้มาทำความรู้จักกับ เหวียน ดึง เทียนชาวเวียดนามซึ่งเลือกหันหลังให้กับชีวิตมหาวิทยาลัย จนกระทั่งกลายเป็นเศรษฐีเล็กๆจากอาชีพทำนาเลี้ยงควาย

 

557000000535201

 

เขาเล่าว่าในอดีตนั้นเขาสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ แต่เป็นห่วงพ่อแม่ซึ่งแก่เฒ่าและอยู่บ้านนา ก็เลยขอพ่อไม่เข้าไปเรียนในเมือง และเริ่มต้นจริงจังกับอาชีพดั้งเดิมของครอบครัว ซึ่งมีต้นทุนเป็นผืนนาอันอุดมสมบูรณ์ และควายที่มีอยู่ 10 ตัว

โดยเริ่มจากการนำควายบางส่วนไปขาย และซื้อควายอ่อนกว่ามาเลี้ยงดู จากนั้นก็ขายทำกำไรออกไป เอาเงินไปซื้อควายใหม่จำนวนมากขึ้น ไม่นานควายก็เพิ่มเป็น 20 ตัว 30 ตัว และ 40 ตัว จนกระทั่งมีเงินหมุนเวียนอยู่ตลอดไม่ขาดมือ

 

buffalo-water

 

หลังจากนั้นเขาขยายพื้นที่นาของครอบครัวออกไปยังชายป่า เพื่อสร้างโรงเรือนเลี้ยงควายหลังใหม่ และไร่ที่ใหญ่กว่าเดิม เขาเล่าว่าถึงแม้จะมีเงินทอง มีรถขนควาย มีเครื่องจักร แต่เขาก็ยังใช้ชีวิตกับการเลี้ยงและดูแลความเหมือนเดิม

เจ้าตัวเปิดเผยเพียงราไยด้ที่เขาทำได้เมื่อปี 2009 ว่าเขามีรายได้จากอาชีพนี้เฉลี่ยแล้วเดือนละ 80,000 กว่าบาท หรือคิดเป็นปีละนับล้าน จากการซื้อขายควายเพียงเท่านั้น ถือเป็นรายได้ที่เลี้ยงตนและครอบครัวได้อย่างดี

 

buffalo-water2

 

ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ได้จบมหาวิทยาลัย แต่ก็ขวนขวาย หาความรู้อยู่เสมอ และไม่พยายามอย่างไม่หยุดยั้ง ซึ่งเขาเชื่อว่าความขยันจะทำให้ทุกคนสามารถประสบความสำเร็จได้….

ที่มา: manager

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
112 VOTES (4/5 จาก 28 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โควิด-19 อีกแล้ว!!!😆 มาดูภาพถ่ายชีวิตในเมืองในมุมมองของช่างภาพแนว Street photo (1/2) 😉คู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีนเกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายรายแร๊พเปอร์ชื่อดัง "คริส คิง" ถูกโจรยิงตายในตรอกเด็กถูกตัดข้อเท้า หลังย่าพาไปเดินตลาดเขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!หนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!ผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายรายโควิดในรพ.7 ที่มา คําว่ากระบี่ มีต้นเค้ามาจากคําไหน?เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!
ตั้งกระทู้ใหม่