หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ข้อมูลเมือง Tokyo เมืองหลวงและเมืองแห่งการศึกษาของประเทศญี่ปุ่น

โพสท์โดย I sea u

 

 

tk1

 

Tokyo 東京都  หรือโตเกียว มีความหมายว่า “นครหลวงตะวันออก” ตั้งอยู่บริเวณภาคคันโตของญี่ปุ่น เป็นเมืองที่มีระบบการปกครองแบบพิเศษซึ่งรวมการปกครองในรูปแบบจังหวัดและเมืองไว้ด้วยกัน เป็นเขตเมืองที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วยครับ

 

โตเกียวถือได้ว่าเป็นศูนย์กลางทางการบริหาร การเงิน การศึกษา และวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่น เป็นเมืองที่มีความสำคัญในแง่ของอำนาจและผลักระทบต่อเศรษฐกิจของโลก นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในเมืองแห่งการศึกษาของประเทศญี่ปุ่นอีกด้วยครับ

 

tk2

 

สถาบันอุดมศึกษาที่มีชื่อเสียงในโตเกียวมีมากมายครับ ที่เด่นๆก็จะมี University of TokyoTokyo Institute of TechnologyTokyo Metropolitan University และ Tokyo University of Science

 

โตเกียวเป็นเมืองที่มีค่าครองชีพสูงติดอันดับ Top 20 ของโลก และยังเคยเป็นอันดับหนึ่งในอดีตอีกด้วย แต่ถึงอย่างนั้นนักเรียนต่างชาติก็ยังนิยมมาเรียนต่อในโตเกียว เนื่องจากมีโรงเรียนสอนภาษา หรือมหาวิทยาลัยตั้งอยู่อย่างมากมายครับ

 

tk3

 

ฤดูของประเทศญี่ปุ่น แบ่งออกได้เป็น 4 ฤดู
ฤดูใบไม้ผลิ (มีนาคม-พฤษภาคม) อุณหภูมิเฉลี่ย (ในกรุงโตเกียว) 14.4 องศาเซลเซียส
– ฤดูร้อน (มิถุนายน-สิงหาคม) อุณหภูมิเฉลี่ย 25.4 องศาเซลเซียส มีฝนตกชุกช่วงต้นฤดู
– ฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน-พฤศจิกายน) อุณหภูมิเฉลี่ย 18.2 องศาเซลเซียส มีพายุไต้ฝุ่นมากในเดือนกันยายน
– ฤดูหนาว (ธันวาคม-กุมภาพันธ์) อุณหภูมิเฉลี่ย 5.8 องศาเซลเซียส

 

หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆที่อยากจะไปเรียนหรือใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นนะครับ ส่วนใครที่พลาดบทความก่อนหน้านี้เกี่ยวกับข้อแนะนำการเลือกมหาวิทยาลัยญี่ปุ่น สามารถกลับไปอ่านได้ที่ ข้อแนะนำ สำหรับเพื่อนๆที่กำลังจะเลือกเรียนต่อที่ประเทศญี่ปุ่น

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหักสิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทยชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานสาวร้องสายไหมต้องรอด คลีนิกทำ "จิ๊มิไหม้" แล้วไม่รับผิดชอบเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?นี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!หนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"นักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
จังหวัดเดียว ในภาคอิสานที่ไม่มีภูเขา?เที่ยวเมืองสงขลา รับประทานก๋วยเตี๋ยวหางหมูสวนปาล์มต้องเสียหาย เพราะความมักง่ายของคนกินน้อยลง ออกกำลังกายอย่างหนัก แต่น้ำหนักไม่ลด เกิดอะไรขึ้น?
ตั้งกระทู้ใหม่